MU thua Sociedad: Khi Ronaldo trở thành người thừa

09/09/2022 17:34

Sau chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, MU nhận thất bại 0-1 trước Real Sociedad ngay trên sân nhà Old Trafford, trong trận đấu mà Ronaldo gây nhiều thất vọng.

Chiến thắng lịch sử của Sociedad

Hơn 2.000 người hâm mộ Real Sociedad đã trải qua khoảng thời gian ngất ngây, khi được chứng kiến đội nhà giành chiến thắng lịch sử trước MU trong trận mở màn vòng bảng Europa League.

afss.png
Sociedad đá rất hay trước MU

Sociedad nhập cuộc rất tốt, khiến cho MU không tìm thấy con đường tiến về khung thành thủ môn Alex Remino.

Đội chủ nhà thi đấu rất bế tắc, dù Elanga luôn hừng hực khí thế bên cánh trái, với Malacia rất năng động phía sau.

Bên cánh phải, sự nguy hiểm của Antony bị hạn chế bởi Aihen Munoz, người luôn có những pha vào bóng nhanh. Bên cạnh đó, Aihen có sự hỗ trợ từ tiền vệ Mikel Merino khiến tân binh người Brazil của MU không có khoảng trống.

Trái ngược với chuỗi 4 chiến thắng ở Premier League trước đó, MU trở nên xám xịt với lối chơi không rõ nét khi đối đầu Sociedad. Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo ở vị trí trung phong hầu như không tạo được áp lực đáng kể nào.

HLV Erik ten Hag muốn vực dậy lối chơi của đội nhà khi tung Bruno Fernandes và Lisandro Martinez vào sân ngay từ đầu hiệp hai.

Trong ít phút, sự điều chỉnh của nhà cầm quân người Hà Lan phần nào phát huy tác dụng. Nhưng yếu tố đột biến kéo dài không lâu, khi đội bóng Tây Ban Nha nhanh chóng kiểm soát Bruno Fernandes.

ssaa.png
Kubo che mờ Antony

MU cầm bóng vượt trội, nhưng Sociedad hầu như không phải chống đỡ nhiều. Không chỉ vậy, sân Old Trafford trở nên câm lặng khi Brais Mendez ghi bàn duy nhất cho đội khách từ chấm phạt đền, sau tình huống VAR cho thấy bóng chạm tay Lisandro Martinez.

Không có chiến thắng thứ 5 liên tiếp. Đội bóng thành Manchester bị kéo xuống mặt đất trong ngày Ronaldo và tân binh Casemiro cùng đá chính.

Nỗi thất vọng Ronaldo


Trên sân Old Trafford, Sociedad có thế trận rất tốt và họ tìm thấy con đường gây áp lực cho MU: những pha xử lý kỹ thuật của Takefusa Kubo.

Cầu thủ người Nhật Bản thi đấu rất năng nổ, khiến cho Diogo Dalot không thể kiểm soát trong hiệp đầu tiên. Những pha đi bóng và chuyền từ cánh trái của anh luôn ẩn chứa hiểm nguy với khung thành David de Gea.

Cùng với Kubu, David Silva là nhân tố khác khiến MU vất vả. Sau thời gian nổi bật cùng Man City trong các trận derby Manchester, tiền vệ người Tây Ban Nha một lần nữa trình diễn thứ bóng đá chất lượng cao tại Old Trafford.

Bàn thắng duy nhất trong trận đấu từ chấm phạt đền có dấu chân của David Silva.

ads.png
Ronaldo là sự lãng phí trên hàng công MU

Trái ngược với những Kubo và Silva, Cristiano Ronaldo thi đấu rất kém. Được xếp đá trung phong nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha không để lại dấu ấn nào.

Ngoài bàn thắng không được công nhận vị lỗi việt vị, Ronaldo không có đóng góp nào cho MU.

Ronaldo từng ghi 15 bàn trong 9 lần đối đầu với Sociedad trước đây, khi còn khoác áo Real Madrid. Nhưng trong lần gặp thứ 10 anh chỉ như cái bóng của mình, vật vờ và lãng phí cơ hội.

CR7 thực hiện 4 pha dứt điểm nhưng không chính xác. Cầu thủ 37 tuổi này không thích hợp với lối chơi mà Erik ten Hag triển khai và là nguyên nhân khiến đội nhà thất bại.

Sau những ồn ào muốn ra đi, giờ đây Ronaldo đang trở thành người thừa thực sự ở Old Trafford. Anh phải thay đổi để thích ứng, nếu không muốn tiếp tục làm kẻ ngoài cuộc và không còn cảm giác bóng khi đến World Cup.

ads.png
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU thua Sociedad: Khi Ronaldo trở thành người thừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO