MU thoát thua Chelsea: Ronaldo và thông điệp cho Ten Hag

29/04/2022 14:25

MU thoát thua Chelsea, trong trận đấu sớm vòng 37 Premier League trên sân nhà Old Trafford, nhờ khoảnh khắc Ronaldo tỏa sáng để gửi thông điệp cho HLV Erik ten Hag.

Ronaldo cứu rỗi MU

Làn sóng người hâm mộ MU chống lại gia đình Glazer - những người chủ sở hữu đội bóng - vẫn chưa dừng lại. Old Trafford rất nhiều ghế trống và phía trên đường hầm nơi các cầu thủ bước ra sân là biểu ngữ khổng lồ "Glazer Out".

MU và Chelsea là sự tương phản. Quỷ đỏ có những ông chủ bị phản đối. Trong khi đó, The Blues khủng hoảng bởi lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh với tỷ phú Roman Abramovich, và việc bán CLB chưa thành công khiến cho rất nhiều thứ bị kìm hãm.

Chelsea áp đảo MU

Chelsea, dù khủng hoảng bởi tương lai không rõ ràng, vẫn vượt trội so với MU về chất lượng bóng đá.

Đội quân của Thomas Tuchel kiểm soát bóng vượt trội (64,9%), áp đảo bằng những pha tấn công liên tiếp và không ngừng dứt điểm (21 cú sút), cùng với 9 pha phạt góc.

Sau rất nhiều áp lực được tạo ra, Chelsea có bàn mở tỷ số ở phút 60. Phòng ngự một lần nữa là thảm họa của MU, khi quá nhiều người mắc lỗi vị trí để Marcos Alonso thoải mái tung cú volley cận thành đánh bại David de Gea.

Nhìn Chelsea mở tỷ số và sự áp đảo toàn diện về thế trận, chính người hâm mộ MU không thấy nhiều hy vọng giành điểm. Nhưng Quỷ đỏ có Cristiano Ronaldo đang ở phong độ tốt và ngôi sao người Bồ Đào Nha đáp trả chỉ 2 phút sau khi đội nhà bị thủng lưới.

Matic có pha lốp bóng rất tinh tế vào vòng cấm, Ronaldo phá bẫy việt vị di chuyển nhanh rồi khống chế ngọn gàng bằng chân phải rồi dứt điểm căng tung nóc lưới thủ môn Mendy. Một pha ghi bàn đẳng cấp.

Rất khó để giải thích cho việc MU thoát thua trước Chelsea và Ronaldo chính là câu trả lời. Anh có thể không còn ở đỉnh cao như trước khi trở lại Old Trafford, nhưng vẫn có hiệu suất tốt nhất đội cùng ý chí chiến đấu rất đáng khen ngợi.

Alonso thoải mái ghi bàn khi không bị ai kèm

Tất nhiên, không chỉ có Ronaldo mà De Gea là một phần trong câu trả lời vì sao MU thoát thua. Nếu CR7 ghi bàn đẳng cấp thì thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục màn trình diễn xuất sắc, thực hiện 5 pha cứu thua thành công để tránh đội nhà sụp đổ.

Thông điệp cho Ten Hag

Trong những ngày gầy đây, khi MU công bố Erik ten Hag trở thành huấn luyện viên mới từ mùa giải 2022-23, có rất nhiều câu chuyện xoay quanh Ronaldo.

Báo chí Anh không ngừng đưa tin Ronaldo nằm ngoài kế hoạch của HLV Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan xây dựng đội ngũ trẻ trung, với thứ bóng đá mang bản sắc riêng và không có cái tôi trong tập thể.

Trước những câu chuyện khác nhau của truyền thông và giới chuyên môn, Ronaldo đáp trả bằng những bàn thắng liên tiếp trên sân cỏ.

Ronaldo giúp MU thoát thua

Trước và sau thời điểm MU xác nhận chính thức thỏa thuận với Ten Hag, Ronaldo không ngừng ghi bàn.

Trong 3 trận gần nhất, ngôi sao 37 tuổi đều lập công. Anh ghi hat-trick trong trận thắng Norwich 3-2, làm tung lưới Arsenal ở trận đấu mà MU có phần thiếu may mắn, và giờ là cú sút đẹp mắt trước Chelsea.

Trong mùa giải mà MU rệu rã, Ronaldo vẫn là gương mặt nổi bật nhất. Anh không ngừng gánh đội từ giai đoạn của Ole Gunnar Solskjaer đến Ralf Rangnick.

Những gì Ronaldo thể hiện trong cuộc chiến với Chelsea và các trận đấu trước đó là thông điệp gửi đến HLV Ten Hag. Anh luôn chiến đấu và sẵn sàng thích ứng với bất kỳ sự thay đổi nào về mặt chiến thuật, tất cả vì lợi ích của MU.

Ronaldo không chấp nhận bỏ cuộc và chỉ muốn rời MU ở tư thế chiến thắng.

Đại Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU thoát thua Chelsea: Ronaldo và thông điệp cho Ten Hag
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO