MU sinh ra và chôn vùi sự nghiệp của Ronaldo

22/10/2022 13:30

MU sớm đưa Ronaldo bước lên đỉnh cao vinh quang với những di sản đáng tự hào, và hiện cũng là nơi chôn vùi sự nghiệp của anh sau hành động tệ hại ở trận thắng Tottenham.

Phút 90 của trận đấu với Tottenham, Cristiano Ronaldo quyết định kết thúc trận đấu và đi vào đường hầm dẫn về phòng thay đồ. Không có vấn đề gì khi trận đấu tiếp tục diễn ra trên sân Old Trafford, tỷ số là 2-0 nghiêng đội chủ nhà, trong khi Erik ten Hag vẫn còn hai sự thay đổi.

Thời điểm đó xác nhận một sự thật: một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá tạo nên một trong những trang đen tối nhất sự nghiệp.

ronaldo-mu-tottenham-275.jpg
Ronaldo có hành động không thể chấp nhận

Mùa hè vừa qua, MU không lắng nghe thông điệp của Ronaldo, và bây giờ Cristiano không nghe theo "Quỷ đỏ".

Điểm chung của sự không thấu hiểu là Ten Hag, người sử dụng Ronaldo 8 trong 10 trận đấu tại Premier League, với đúng 2 lần xuất phát: 340 phút với chỉ 1 bàn thắng.

Người con trai hoang đàng trở lại Old vào đầu mùa giải trước với sự kỳ vọng vực dậy câu lạc bộ đã nuôi dưỡng anh từ năm 18 tuổi. Anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội với 24 bàn thắng, nhưng MU chỉ kết thúc ở vị trí thứ 6 với điểm số thấp nhất kỷ nguyên Premier League.

Ronaldo muốn ra đi để được thi đấu ở Champions League, giải đấu mà anh giữ kỷ lục ghi bàn, nhưng anh không thể tìm được ai đón nhận.

Ten Hag đóng khung anh là người đá chính trong tất cả các trận đấu ở Europa League, 4 trận đấu cho đến nay, trong đó anh chỉ ghi được 1 bàn thắng, trước Sheriff từ chấm phạt đền.

Mục tiêu EURO 2024

Tiểu sử bóng đá của CR7 bắt đầu vào mùa hè 2003. Trong trận giao hữu với Sporting Lisbon, Sir Alex Ferguson mang anh về MU như một người mang món quà lưu niệm sau dịp đi du lịch trị giá 19 triệu euro.

Một món hời 18 tuổi muốn đeo số 28 trên lưng, nhưng Sir đã trao cho anh số 7 mà đội trưởng David Beckham để lại để trở thành tinh tú mới trong thiên hà Real Madrid, chiếc áo mà George Best và Eric Cantona cũng từng mặc.

ronaldo-mu-276.jpg
Ronaldo muốn được đá EURO 2024

Trong 6 năm khoác áo MU, anh giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và mở đầu cho chuỗi 5 Quả bóng vàng của mình (4 lần sau với Real Madrid).

Sắp bước sang tuổi 38, không ít người e dè khi tin rằng Ronaldo đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Trong khi đó, cá nhân Cristiano, trong lần tập trung gần nhất với Bồ Đào Nha cho biết anh luôn sẵn sàng thi đấu, không chỉ ở World Cup tại Qatar vào tháng sau mà còn hướng đến EURO 2024.

Trước trận đấu với Tây Ban Nha cách nay 3 tuần, thuộc UEFA Nations League, tờ báo thể thao A Bola của Bồ Đào Nha giật tít: "Ít Ronaldo hơn, nhiều Bồ Đào Nha hơn", thể hiện niềm vui vào tương lai khi chấm dứt sự phụ thuộc vào Cristiano.

Từ chỗ tham gia vào 60% số bàn thắng của đội, đóng góp của anh giảm xuống còn 24%.

Sau đó, tờ báo tái hiện lại những lời chỉ trích về màn trình diễn của người CR7, đến mức chị gái của anh, Katia Aveiro, như thường lệ, phản ứng trên tài khoản Instagram: "Người hâm Bồ Đào Nha bệnh hoạn nhỏ nhen, vô tâm, ngu ngốc và luôn vô ơn... Người hâm mộ Bồ Đào Nha đã phỉ nhổ đĩa họ ăn, luôn luôn như vậy".

1433.png

Những vinh quang quá khứ ở của bóng đá Anh giờ đây trở thành vấn đề lớn sau sự thô lỗ mà Ronaldo thể hiện.

Cựu thủ môn Peter Schmeichel thất vọng: "Đây là lần đầu tiên tôi có thể nói rằng tôi thất vọng về cậu ấy". Ten Hag có thể đã nói điều đó vài lần.

Ở vòng đấu trước đó, CR7 chơi không tốt và anh bị thay ra ở phút 70 trận đấu với Newcastle, khi tỷ số hiện 0-0 trên bảng điện tử. "Không ai hạnh phúc khi thay đổi Cristiano, đặc biệt là cậu ấy", Ten Hag biện minh cho cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Trong trận giao hữu mùa hè với Rayo Vallecano, anh đã rời đi sau một thời gian nghỉ giữa hiệp. "Không thể chấp nhận được, chúng tôi là một đội, mọi người phải ở lại cho đến giây cuối cùng", chiến lược gia người Hà Lan phản ứng tại thời điểm đó.

Vào cuối trận đấu vòng 2 Premier League, sau khi bị Brentford đánh bại 4-0 và rơi xuống cuối bảng với 2 trận toàn thua, Ronaldo từ chối chào các CĐV. Ten Hag có hành động kỷ luật bằng cách để anh trên băng ghế dự bị trong 4 trận liên tiếp, và MU giành trọn 12 điểm.

"Chúng tôi cần tạo áp lực tốt"

Vị trí của Ronaldo sẽ thuộc về Sancho, hoặc Anthony Martial, hoặc Antony của Brazil, người mà MU đã ký với giá 100 triệu euro khi CR7 một mực đòi rời đội, nhưng ưu tiên đặc biệt cho Marcus Rashford.

Theo giải thích của Ten Hag, Rashford làm những điều mà cầu thủ người Bồ Đào Nha không làm: "Chúng tôi cần áp lực tốt, tạo ra khoảng trống để có lợi cho các cầu thủ khác".

erik-ten-hag-mu-277.jpg
Ten Hag quyết mạnh tay vì Ronaldo vi phạm không chỉ một lần

Cựu thuyền trưởng Ajax thừa nhận rằng ông đã nhìn thấy Ronaldo rời khỏi băng ghế dự bị để bước vào đường hầm. Ông đã yêu cầu cầu thủ này khởi động trong hiệp hai cho đến khi đội dẫn 2-0, và CR7 muốn để những người khác vào thay thế.

Theo Daily Mail, Cristiano đã từ chối vào sân trong những phút cuối. Và một lần nữa Instagram của Katia Aveiro phản ánh cảm xúc của em trai cô, mô tả những gì đã xảy ra là "thiếu tôn trọng" và "khinh thường", đồng thời kêu gọi sa thải Ten Hag.

qqwwq.png

Sau đó, Ronaldo muốn gửi lời xin lỗi về thái độ của mình trên Instagram: "Như tôi đã luôn làm trong suốt sự nghiệp của mình, tôi cố gắng sống và thi đấu với sự tôn trọng dành cho đồng đội, đối thủ và HLV của mình. Điều đó không thay đổi. Tôi cũng không thay đổi Tôi vẫn là một người như vậy".

"Tôi bắt đầu thi đấu khi còn rất trẻ, những cầu thủ giàu kinh nghiệm luôn là tấm gương quan trọng đối với tôi. Vì thế, sau này, tôi luôn cố gắng làm gương cho các cầu thủ trẻ ở bất kỳ đội bóng nào tôi thi đấu. Thật không may, điều không phải lúc nào cũng suôn sẻ và chúng ta đôi khi chúng ta bị cuốn vào rắc rối", Ronaldo lập luận. "Giờ tôi cảm thấy mình phải làm việc chăm chỉ tại Carrington và hỗ trợ các đồng đội của mình".

Lời xin lỗi chỉ được đưa ra sau khi Ronaldo đã bị kỷ luật bằng cách loại khỏi trận đấu với Chelsea, và chờ đợi một khoản tiền phạt có thể xảy ra.

Không ai biết còn điều gì tiếp theo cho đến Halloween, khi đã 19 năm kể từ bàn thắng đầu tiên của Ronaldo cho MU. Tất cả đang chờ đợi liệu Ten Hag có giúp Ronaldo tìm lại sự tôn kính với những di sản khổng lồ tại Old Trafford hay không, khi ông chưa bao giờ được anh tôn trọng từ ngày bắt đầu làm việc tại Carrington.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU sinh ra và chôn vùi sự nghiệp của Ronaldo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO