MU gắn kết nhờ xi măng Casemiro

03/11/2022 16:30

MU thi đấu nổi bật với dấu ấn đậm nét từ Casemiro, người được Erik ten Hag so sánh là một loại xi măng gắn kết toàn đội với nhau.

1. Pep Guardiola, người quan sát mọi thứ từ phía bên kia thành phố Manchester, nhận xét vài ngày trước rằng MU đã trở lại: "Đó là một trong những ứng cử viên vô địch Premier League".

Erik ten Hag, huấn luyện viên của Quỷ đỏ, lắng nghe những lời khen ngợi từ đồng nghiệp của mình, nhưng thận trọng. "Chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều để cải thiện", ông nói sau chiến thắng cuối tuần trước West Ham (1-0).

casemiro-mu-west-ham-649.jpg
Casemiro gắn kết MU

Sau chiến thắng ấy, MU tiếp cận sát top 4, và phong cách thi đấu ngày càng thuyết phục người hâm mộ.

MU từng thua Real Sociedad ở Europa League vào một đêm kỳ lạ, vài giờ sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, và hiện tiến thêm một bước quan trọng.

Một trong những yếu tố giúp cải thiện toàn bộ đội bóng là sự củng cố ở giữa sân của Casemiro.

Cựu tiền vệ Real Madrid, giống như những ngày còn ở Bernabeu, đang trở thành sợi dây gắn kết tất cả các cầu thủ trong khu vực rộng lớn của MU. Anh là người mang lại ý nghĩa cho sự chuyển đổi trong trận đấu từ phòng ngự sang tấn công.

"Casemiro đang tìm các đồng đội ở đúng vị trí", Ten Hag giải thích. Nhà cầm quân người Hà Lan phân tích: "Cậu ấy dự đoán việc cầm bóng và mất mát, nhìn thấy các đường chuyền giữa các tuyến, tạo ra sự khác biệt. Casemiro tạo cơ hội cho cả đội chiếm ưu thế trong và ngoài thời gian cầm bóng vì cậu ấy biết cách đọc trận đấu".

2. Theo quan điểm của Ten Hag, "Casemiro là xi măng giữa những viên đá".

casemiro-mu-650.jpg
Casemiro rất quan trọng với MU

Trên thực tế, các số liệu thống kê không nói dối. Lần duy nhất MU thất bại khi có Casemiro đá chính là trận thua Sociedad. Kể từ đó, đội không ngừng phát triển.

Sociedad có lợi thế thi đấu trên sân nhà Anoeta, với một kết quả hòa hoặc thậm chí là thua sít sao đủ để CLB xứ Basque giành vị trí nhất bảng E Europa League,

Nhưng đây là trận đấu không đơn giản cho Sociedad, khi họ phải tiếp đón một Man United đã thay đổi rất nhiều về chất lượng bóng đá.

Đội bóng Anh chỉ vắng Anthony Martial, trong khi đang cải thiện lối chơi và cả tinh thần của họ. MU đang rất lạc quan sau kết quả tích cực trong những tuần gần đây.

Trong 10 trận gần nhất, 6 ở Premier League và 4 Europa League, MU có 7 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua trận derby với Man City (3-6) , thời điểm Guardiola chưa xem đội là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch bóng đá Anh.

3. Theo Paul Hirst, chuyên gia phân tích của The Times, "khi West Ham tung đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa, họ cố gắng vượt qua hàng thủ của MU, bằng những cú sút xa và cả những đường bóng bổng. Các cuộc tấn công đều bị chặn, khi Casemiro ở đó và bình tĩnh bắt đầu quá trình chuyển đổi".

casemiro-ten-hag-mu-651.jpg
Ten Hag không thể thay thế Casemiro

Tiền vệ người Brazil thi đấu dưới sự chứng kiến của HLV trưởng Titer, người có mặt trên khán đài Old Trafford cuối tuần qua.

MU bỏ ra 70 triệu euro để có chữ ký của Casemiro. Trong thời gian ngắn, các khán đài bắt đầu đánh giá cao anh vì thứ bóng đá hiện đại mà cầu thủ người Sao Paolo mang lại.

Anh cũng mang đến yếu tố đặc biệt cho phòng thay đồ, trở thành một trong những tài liệu tham khảo cho giới trẻ, và là một thủ lĩnh của đội.

"Đừng ai mong đợi Ten Hag sẽ sớm cho Casemiro nghỉ ngơi. Hiện tại, cậu ấy không thể thay thế", Hirst chỉ ra.

Ở MU, không khí đã bình tĩnh hơn kể cả vấn đề Cristiano Ronaldo, người được đưa trở lại đội hình sau khi bị trừng phạt. Những vấn đề của CR7 với Ten Hag vẫn còn đó, nhưng chặng đường đi lên của toàn đội, với chất xi măng kết dính Casemiro, đã bao trùm tất cả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU gắn kết nhờ xi măng Casemiro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO