MU đấu Liverpool: Khi Bruno Fernandes là vấn đề

22/08/2022 14:50

Sau hai vòng đầu trắng tay, MU tiếp Liverpool trong trận derby nước Anh ở vòng 3 Premier League với nhiều hoài nghi, đặc biệt là vấn đề Bruno Fernandes.

Áp lực của Erik ten Hag

Cuộc phiêu lưu của Erik ten Hag với bóng đá Anh khởi đầu không hề suôn sẻ, nếu không muốn nói là thảm họa. Sau hai vòng đấu, MU của ông vẫn chưa có điểm nào và phải nhận đến 9 bàn thua.

hgt.png
MU của Bruno khởi đầu mùa giải thảm họa

Không ai bắt đầu sự chuẩn bị cho mùa giải mới sớm như Ten Hag. Thế nhưng, ông không thể áp đặt lối chơi mà mình mong muốn, cũng như chưa tạo được tính kỷ luật.

Hai yếu tố này là nguyên nhân không nhỏ khiến cho MU lần đầu tiên trong lịch sử Premier League để thua Brighton trên sân nhà. Họ cũng trở thành nạn nhân trong chiến thắng đậm nhất mà Brentford giành được.

Hơn ba tháng kể từ khi đặt bước chân đầu tiên đến trung tâm Carrington, chiến lược gia người Hà Lan chưa thể kiểm soát những cái tôi trong tập thể, khiến các cầu thủ thiếu sự gắn kết và không thể hiện được tâm lý chiến thắng.

Nội bộ MU đang có những tranh luận lớn liên quan đến quyền lực trong phòng thay đồ. Phần lớn muốn Ten Hag tước băng đội trưởng của Harry Maguire để trao lại cho Raphael Varane - người mới bước vào năm thứ hai thi đấu ở Old Trafford và chưa đạt được phong độ như khi còn khoác áo Real Madrid.

Chấn thương khiến Varane chưa thể hiện được chính mình. Tuy vậy, với những vinh quang trong quá khứ, gồm 4 danh hiệu Champions League với Real Madrid cùng chức vô địch World Cup 2018, cầu thủ người Pháp nhận được sự tôn trọng từ phòng thay đồ.

Hơn nữa, trong trường hợp thay thế Maguire làm thủ quân, Varane được kỳ vọng tạo nên bầu không khí vui vẻ trong phòng thay đồ, giúp tân binh Casemiro, cũng là người bạn của anh, gặp thuận lợi trong việc hòa nhập.

aggrr.png
Bruno chưa để lại dấu ấn nào

Chưa biết quyết định của Ten Hag như thế nào, nhưng ông đã có phản ứng đầu tiên. Trước khi bước vào cuộc chiến với Liverpool, cựu HLV Ajax quyết định triệu tập các cầu thủ có ảnh hưởng trong đội để tham dự cuộc họp mổ xẻ các vấn đề.

Thời gian qua, Ten Hag chủ yếu thảo luận các khía cạnh với Maguire, bản hợp đồng 80 triệu bảng nhưng gây nhiều thất vọng. Ông cần tiếng nói chung của nhóm ngôi sao, những người được trả lương cao nhất, để tháo gỡ các nút thắt, hướng đến chiến thắng trên sân cỏ.

Bruno Fernandes là vấn đề của Ten Hag


Một trong những điểm nổi bật ở MU hai trận đấu vừa qua là sự phản ứng khi đội gặp khó khăn. Không chỉ Maguire, các cầu thủ được xem là thủ lĩnh như Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, Luke Shaw hay Marcus Rashford không đưa ra được sự khích lệ.

agrtt.png
Bruno là vấn đề lớn với HLV Ten Hag

Ronaldo và Bruno Fernandes đều có những thời điểm mang băng đội trưởng trong mùa giải trước. Vì vậy, Ten Hag đã gặp riêng nhóm cầu thủ này để kêu gọi họ hỗ trợ tối đa cho công việc mà ông triển khai.

Một khả năng có thể xảy ra trong trận derby nước Anh với Liverpool: Maguire ngồi dự bị sau khi Varane lấy lại thể lực.

Trong trường hợp này, Bruno Fernandes sẽ đeo băng đội trưởng. Đây là giải pháp mà Ole Gunnar Solskjkaer và Ralf Rangnick đã áp dụng trong mùa giải trước.

Tuy nhiên, Bruno Fernandes đang là vấn đề lớn nhất đối với HLV Ten Hag.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha chưa có dấu ấn nào sau 180 phút. Anh thực hiện 4 pha dứt điểm và không một lần chính xác.

grfff.png
Bruno phải tìm lại mình trước Liverpool

Bruno Fernandes không tham gia nhiều vào chiến thuật. Thậm chí, sự chậm chạp và thái độ thi đấu của anh khiến MU gặp trở ngại khi muốn luân chuyển bóng nhanh.

Trong khi tân binh Eriksen mang đến sự sáng tạo và nhiệt tình, tham gia vào các pha uy hiếp khung thành đối phương, thì Bruno mất hút trên phần sân đối thủ. Anh di chuyển chậm nên yêu cầu về vị trí của HLV Ten Hag không được đáp ứng.

Thời gian qua, mọi người bàn tán quá nhiều về tương lai Ronaldo mà quên rằng Bruno Fernandes không còn đóng góp gì cho MU. Anh sa sút từ khi gia hạn hợp đồng ngày 1/4, khi mức lương tăng chót vót tỷ lệ nghịch với hiệu suất trên sân cỏ.

Liverpool khởi đầu mùa giải không tốt, với tân binh Darwin Nunez bị treo giò. Đã đến lúc Bruno Fernandes phải vượt qua rào cản tâm lý để thể hiện mình, nếu không Erik ten Hag sẵn sàng đẩy anh lên ghế dự bị để trao vai trò hộ chông cho Eriksen.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU đấu Liverpool: Khi Bruno Fernandes là vấn đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO