MU đấu Galatasaray: Cần thêm những siêu phẩm Garnacho

29/11/2023 18:22

MU đối mặt với áp lực lớn khi làm khách trên sân Galatasaray, nơi Erik ten Hag rất cần những siêu phẩm như Garnacho vừa làm.

Ký ức 30 năm

Đối với nhiều cầu thủ MU của nửa đầu thập niên 1990, đêm 3/11/1993 ở Istanbul sẽ khó phai mờ trong sự nghiệp. Đó không chỉ là việc bị Galatasaray loại khỏi vòng loại thứ 2 Champions League, mà còn liên quan đến những yếu tố ngoài bóng đá.

cantona mu galatasaray.jpg
Cantona nhận thẻ đỏ và được cảnh sát hộ tống rời sân cách nay 30 năm

Phần lớn trong số 30.356 khán giả là người Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo nên bầu không khí ngột ngạt và đầy thù địch để đón tiếp tiếp nhà ĐKVĐ bóng đá Anh thời bấy giờ (danh hiệu Premier League đầu tiên, cũng là chức vô địch Anh thứ 8 trong lịch sử).

Nhiều cầu thủ MU không thể tập trung trước bầu không khí nghẹt thở được bao phủ bởi khói và pháo sáng.

MU phải dừng cuộc chơi khi trận đấu kết thúc không bàn thắng. Ở phút 90, niềm hy vọng lớn nhất của đội, huyền thoại Eric Cantona, nhận thẻ đỏ trực tiếp sau những phàn nàn với trọng tài về hành động câu giờ của đội chủ nhà.

"Chào mừng đến địa ngục", khẩu hiệu khổng lồ được CĐV Galatasaray đón tiếp đối thủ ngay tại sân bay, rồi sau đó là chảo lửa Ali Sami Yen.

Khi trận đấu kết thúc, màn ẩu đả diễn ra trong đường hầm mà một số cầu thủ MU ít nhiều chịu đòn từ phía cảnh sát chống bạo loạn.

MU phải thắng để đi tiếp, nhưng trận hòa 0-0 khiến đội bóng của Alex Ferguson bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Trước đó, ở Old Trafford, "Quỷ đỏ" dẫn 2 bàn trong 14 phút đầu và rồi phải nhờ bàn thắng muộn của Cantona để có kết quả hòa 3-3.

Đội hình MU thời điểm ấy có những người hùng đánh bại Barcelona của Johan Cruyff trong trận chung kết Cúp C2 1990-91 (Cúp các đội đoạt Cúp quốc gia cũ; dừng lại năm 1999), kết hợp với một số ngôi sao mới (Peter Schmeichel, Cantona, Roy Keane) cùng nhân tố trẻ (Ryan Giggs).

Tuy vậy, trong lần trở lại Cúp C1 (mùa thứ hai mang tên Champions League) sau 24 năm, MU không thể vượt qua những áp lực lớn tại Istanbul.

icardi mu galatasaray.jpg
MU tái ngộ Galatasaray với nhiều bất lợi

Một đêm không thể quên. Nhưng người MU xem đó là động lực. Sáu năm sau, 6 trong số những người thất bại ở Istanbul thực hiện một trong những màn ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử giải đấu: thắng Bayern Munich 2-1 trước hơn 90.000 khán giả ở Camp Nou (Barcelona), với 2 bàn thắng được ghi sau phút 90. Đó cũng là mùa giải của cú ăn 3 không thể quên.

Chờ thêm những khoảnh khắc Garnacho

Sau 30 năm, MU trở lại Istanbul trong bối cảnh đội hiếm khi thể hiện được phong độ tích cực tại Champions League. Đội bị loại ở vòng 1/8 mùa 2021-22, trong khi trước đó nữa không qua nổi vòng bảng.

Phong độ mùa này càng thất thường hơn, với những thời điểm MU thiết lập các kỷ lục buồn trong lịch sử CLB.

Quá nhiều vấn đề trong giai đoạn đầu mùa khiến MU đối mặt với nguy cơ bị loại sớm ở Champions League. Kịch bản này sẽ diễn ra nếu đội quân của Erik ten Hag thất bại trên sân Galatasaray.

Trong trường hợp thua Galatasaray và Copenhagen thắng Bayern Munich, thậm chí hành trình bóng đá châu Âu của MU sẽ chấm dứt ngay lập tức mà không có vé an ủi xuống Europa League.

garnacho everton mu.jpg
MU cần thêm những khoảnh khắc kỳ diệu của Garnacho

Cuối tuần qua, MU trải qua một trong ít trận đấu hay nhất mùa giải khi thắng Everton 3-0 ngay trên sân khách. Alejandro Garnacho mở màn cho chiến thắng với tuyệt phẩm ghi bàn kiểu "xe đạp chổng ngược".

Khi chiến thuật do HLV Ten Hag xây dựng còn chưa ổn định, MU cần những khoảnh khắc ngẫu hứng và nổi loạn như vậy để vượt ải Galatasaray, qua đó duy trì hy vọng được tiếp tục đua tranh ở Champions League.

Siêu phẩm mà Garnacho ghi thực tế giải quyết rất nhiều vấn đề tâm lý cho MU, cũng như cho chính anh. Nhờ vậy, Marcus Rashford và Martial đều tìm lại cảm giác ghi bàn trong lúc chưa rõ về khả năng thi đấu của Rasmus Hojlund.

"Đôi khi bạn phải trải qua những khoảnh khắc như vậy để nhận ra mình cần làm gì. Có những yếu tố xảy ra trong một trận đấu, hoặc trong quá trình chuẩn bị cho một trận đấu. Vì vậy, bạn phải trải nghiệm tất cả nếu muốn thành công", Mike Phelan, nhân chứng 30 năm trước, giải thích.

MU cũng như cá nhân Garnacho đã trải qua nhiều thất vọng mùa này. Giờ là lúc đứng dậy và chứng tỏ mình.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    MU đấu Galatasaray: Cần thêm những siêu phẩm Garnacho
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO