MU đã biết thắng ở Cúp C1: Nhờ cơn giận Harry Maguire

25/10/2023 16:02

Sau hai năm MU mới tìm thấy nụ cười chiến thắng ở Cúp C1, khi vượt qua Copenhagen 1-0 với pha lập công quan trọng của Harry Maguire.

MU không còn lựa chọn nào khác khi bước vào lượt trận thứ 3 bảng A Champions League, tiếp đón đối thủ Copenhagen vốn không được đánh giá cao.

rashford mu copenhagen.jpg
MU thi đấu khó khăn trước áp lực chiến thắng

Chính Erik ten Hag đã thừa nhận điều này ít ngày trước. Đội chủ sân Old Trafford đơn giản là phải giành chiến thắng.

Đó không chỉ vì cơ hội đua tranh vé giai đoạn knock-out, mà cũng nhằm tôn vinh biểu tượng Sir Bobby Charlton. Ông được xem là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử MU, người đưa CLB đến với chức vô địch châu Âu 1968.

MU thua cả 2 trận đấu Champions League mùa này. Nếu tính luôn mùa gần nhất tham dự - thời điểm 2020-21 - "Quỷ đỏ" không thắng ở giải đấu trong 5 trận liên tiếp.

Chính điều đó khiến cho sự căng thẳng vẫn còn xuât hiện, nhất là trong hiệp 1. Những bố trí của Ten Hag, với cặp tiền vệ trung tâm Amrabat - McTominay không thực sự hiệu quả. Ở trên, Antony cũng mờ nhạt.

MU không thể kiểm soát thế trận trước đối thủ đến từ Đan Mạch thiếu ngôi sao nhưng được tổ chức tốt. Họ cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt bóng đá và tinh thần trước khi vào trận.

mu copenhagen.jpg
MU đã tìm thấy nụ cười chiến thắng

Lối đá kỷ luật mà Copenhagen thể hiện khiến cho MU không biết cách di chuyển và thiếu những đường chuyền tinh tế. Đó là lý do Eriksen được Ten Hag tung vào sân ngay đầu hiệp 2.

Bằng cách nào đó, với sự kinh ngạc dành cho tất cả, MU đã có được 3 điểm khi trận đấu kết thúc.

Câu trả lời của Maguire

Khi trận đấu kết thúc, Eriksen nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất từ UEFA. Chính anh là sự khác biệt trong hiệp 2 để đưa MU đến chiến thắng.

maguire mu copenhagen.jpg
Maguire làm thay nhiệm vụ hàng công

Một nhân vật chính khác không thể bỏ qua là Harry Maguire, người được đá chính với Raphael Varane mà không phải Lindelof.

Có một sự thật là Maguire luôn bị ác cảm. Ten Hag không tin tưởng anh, dẫn đến việc một số đồng đội cũng thiếu sự tôn trọng với cựu trung vệ Leicester.

Trong khi Jadon Sancho nổi loạn vì không được thi đấu, thì Maguire cho thấy sự chuyên nghiệp. Anh không gây bất kỳ khó khăn gì cho đội bóng thành Manchester sau khi bị tước băng đội trưởng và thường phải ngồi dự bị

Tính chuyên nghiệp là điều giúp Maguire vẫn được Gareth Southgate trao vai trò quan trọng ở đội tuyển Anh. Bây giờ, khi buộc phải chiến thắng, Ten Hag cũng thay đổi thái độ.

onana mu copenhagen.jpg
Onana góp công lớn với pha cản 11 m

Khi hàng công không hiệu quả, chính Maguire ghi bàn duy nhất giúp MU có được nụ cười trên sân chơi Champions League.

Một người hùng bất đắc dĩ khác của MU là Andre Onana, người có những pha phản xạ rất tốt để ngăn cản cơ hội ghi bàn rõ ràng của Copenhagen.

Ở phút bù giờ thứ 7, cả sân Old Trafford nín thở rồi vỡ òa theo pha cản thành công tình huống Onana cản thành công cú sút phạt đền của Larsson. Một pha bóng đảm bảo chiến thắng cho "Quỷ đỏ".

Chiến thắng nhọc nhằn chưa giúp giải quyết hết khó khăn, nhưng điều này cải thiện tinh thần và giúp MU tự tin hơn, khi cuối tuần này là derby với Man City.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU đã biết thắng ở Cúp C1: Nhờ cơn giận Harry Maguire
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO