Mourinho ví học trò như xe đạp, đối thủ chạy MotorGP

BÌNH AN (tổng hợp)| 22/10/2021 12:49

Sau khi khen đối thủ ở đẳng cấp cao hơn, HLV Jose Mourinho đã cay đắng ví sự chênh lệch này như xe đạp với MotorGP.

Trận cầm quân thứ 1008 trong sự nghiệp của Mourinho đã kết thúc kinh hoàng khi AS Roma thua 1-6 trước Bodo/Glimt. Đây là trận thua đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân của “người đặc biệt” và càng bẽ bàng hơn khi đối thủ là một CLB vô danh của Na Uy, nên dễ hiểu ông thầy người Bồ Đào Nha đã tủi nhục như thế nào.

Đây là lần đầu tiên một đội bóng của Na Uy ghi được hơn 4 bàn thắng vào lưới một CLB Ý, chiến thắng đậm và gần nhất là mở mùa giải Cúp C2 1994-1995 khi Sampdoria thất thủ 2-3 trước chính…Bodo/Glimt.

doi-mourinho-thua-soc-1-6-fan-doi-nguoi-dac-biet-di-bo-hon-3700km-de-ta-loi-a-1-1634867063-601-width660height329.jpg
Chỉ sau hiệp 1, Roma đã bị dẫn 3-1.

Tại các cúp châu Âu, lần gần nhất mà Roma thua trên 5 bàn là tại Champions League 2015 khi thất thủ 1-6 trước Barcelona trên sân nhà. Ở Coppa Italia năm 2019, đội bóng thủ đô cũng từng bị Fiorentina “giã” cho 7-1.

Trận thua của Roma đêm qua cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 12/1996 một đội bóng Na Uy thắng một CLB Ý ở đấu trường châu Âu. Năm đó tại Champions League, Rosenborg vượt qua AC Milan 2-1 ngay tại San Siro.

Trên sân Bodo/Glimt, đội chủ nhà đã mở tỉ số ngay phút thứ 8 và bằng cú sút trúng đích đầu tiên.

resize.jpg
Tiền đạo Ola Solbakken được ví như MotorGP giữa những chiếc xe đạp.

AS Roma đã gây bất ngờ khi tung ra đội hình dự bị, không có những Tammy Abraham, Mkhiratyan, Veretout, Zaniolo, Cristante, Giancarlo Mancini mà thay bằng các cầu thủ trẻ ít khi được thi đấu như Reynold, Diawara… Việc phải tung các cầu thủ trẻ vào sân vì Roma có quá nhiều cầu thủ chấn thương từ lịch thi đấu dày đặc.

Mourinho đã chỉ trích thậm tệ những cầu thủ dự bị của Roma có chất lượng quá kém so với các trụ cột và phủ nhận việc xem nhẹ nhà vô địch Na Uy: “Không, có lẽ tôi đã đánh giá quá cao khả năng của các cầu thủ của mình. Tôi biết Bodo / Glimt là đối thủ mạnh nhất ở bảng đấu này, nhưng tôi đã hy vọng chúng tôi sẽ chơi khác. Đội hình của tôi thực tế chỉ có 13 cầu thủ và rất nhiều người trong đó không đủ trình độ. Bốn hoặc năm tuần trước, tôi thậm chí còn nói rằng lẽ ra chúng ta phải đến Vatican để cầu nguyện đừng chấn thương nữa. Tôi biết mình đang nói về điều gì”.

doi-bong-cua-mourinho-tham-bai-1-6-o-cup-chau-au-5.jpg
Lần đầu tiên trong sự nghiệp Mourinho phải nhận trận thua đến 6 bàn.

“Người đặc biệt” than phiền: “Sau khi bị dẫn trước 3-1, chúng tôi hoàn toàn mất kiểm soát và dường như họ có thể ghi bàn mỗi khi có bóng. Tôi rất rõ ràng: họ mạnh hơn, đội có chất lượng hơn đã giành chiến thắng trận này”.

Và ông cũng thẳng thắn nhìn nhận: “Đó là trách nhiệm của tôi, tôi đã chọn sử dụng những cầu thủ này. 11 cầu thủ mà Bodo đưa ra hôm nay có chất lượng hơn các cầu thủ dự bị của chúng tôi. Roma chỉ có từng đó cho trận này và tất cả đã đến mức kiệt sức.

Vừa dí dỏm vừa cay đắng, Mourinho đưa ra một ví dụ vô cùng sinh động về sự khác biệt giữa hai bên, nhất là khi nhìn tiền đạo Ola Solbakken của Bodo/Glimt làm khổ các học trò: “Có vẻ như anh ấy  đang cưỡi MotoGP còn các hậu vệ của chúng tôi đang đi xe đạp. Lượt về ở Rome, Gianluca Mancini và Matias Vina sẽ được ra sân”.

Theo Italia Football, Goal, Marca
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mourinho ví học trò như xe đạp, đối thủ chạy MotorGP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO