Mourinho, Tottenham giúp đội bóng nghiệp dư kiếm 9 tỷ đồng

11/01/2021 14:19

Trận đấu với Tottenham ở FA Cup giúp đội bóng nghiệp dư Marine kiếm được số tiền đủ dùng trong vài năm.

Marine gặp Tottenham là trận đấu chênh lệch thứ hạng lớn nhất lịch sử FA Cup. Khoảng cách giữa hai CLB lên tới 161 bậc, từ vị trí thứ chín ở giải hạng 8 lên vị trí thứ tư Ngoại Hạng Anh.

Những trận đấu với các đội bóng lớn luôn là cơ hội để các CLB nghiệp dư thu về khoản tiền lớn. Số tiền này có thể chỉ bằng một hoặc vài tuần lương của các ngôi sao Ngoại Hạng Anh, nhưng so với quy mô tài chính của những đội bóng như Marine lại là con số khổng lồ.

Việc khán giả không được vào sân khiến Marine mất đi nguồn thu từ việc bán vé. Tuy nhiên, thông qua sự tài trợ của một công ty địa phương, đội bóng này đã tổ chức bán vé tượng trưng trên mạng, với mệnh giá 10 Bảng mỗi chiếc.

Mourinho, Tottenham giúp đội bóng nghiệp dư kiếm 9 tỷ đồng - 1

Dân địa phương đứng trong sân nhà để xem Tottenham đấu đội nghiệp dư.

Mục tiêu của Marine là bán 600 vé, nhưng có tới hơn 30.000 vé ảo của trận đấu giữa Marine và Tottenham được bán ra. Trong đó, HLV Mourinho cho biết chính ông cũng đặt mua hai chiếc. CĐV Tottenham mua ủng hộ tới gần một nửa số còn lại.

Đội chủ nhà thu về 300.000 Bảng (tương đương hơn 9 tỷ đồng) từ hoạt động này. Tottenham cũng ủng hộ áo đấu và các vật phẩm lưu niệm để Marine đem bán.

Mourinho, Tottenham giúp đội bóng nghiệp dư kiếm 9 tỷ đồng - 2

Cầu thủ Marine có trải nghiệm đáng nhớ khi đối đầu đội bóng đứng thứ tư Ngoại Hạng Anh.

"Không có sự trợ giúp nào về mặt tài chính cho các đội bóng từ hạng ba trở xuống. Những CLB như Marine có ý nghĩa lớn đối với cộng đồng. Một số CLB đang đứng bên bờ vực phá sản", HLV trưởng Neil Young của Marine chia sẻ.

"Mourinho khen chúng tôi làm tốt. Ông ấy có thể không đưa Gareth Bale vào sân, nhưng ông đã thể hiện sự tôn trọng đối với những gì chúng tôi đã làm. Chúng tôi trân trọng Mourinho và Tottenham. Họ đã hỗ trợ chúng tôi bằng cả tấm lòng với tư cách một đội bóng".

Marine được thành lập năm 1894, có tuổi đời thậm chí còn lớn hơn cả Chelsea. Để tiếp đón Tottenham, CLB này phải thuê một hội trường tiệc cưới làm phòng thay đồ cho đội khách. Cabin kỹ thuật bé đến nỗi họ phải kê thêm ghế bên cạnh. Các cầu thủ của Marine đều có công việc khác làm nguồn thu nhập chính.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mourinho, Tottenham giúp đội bóng nghiệp dư kiếm 9 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO