Mourinho muốn giải cứu Greenwood khỏi Man Utd

Hạo Minh| 03/07/2023 16:57

Jose Mourinho đã liên hệ với tiền đạo Mason Greenwood của Man Utd nhằm gia tăng sức mạnh cho AS Roma ở mùa giải tới.

Greenwood không thi đấu cho Man Utd kể từ tháng 1 năm 2022 sau khi bị buộc tội hiếp dâm, tham gia vào hành vi kiểm soát và cưỡng bức, cũng như hành hung bạn gái.

Những cáo buộc được hủy bỏ vào tháng Hai năm nay, nhưng Greenwood vẫn bị Man Utd đình chỉ, không cho trở lại đội bóng tập luyện, thi đấu. Đội bóng thành Manchester đang tiến hành cuộc điều tra riêng về hành vi của ngôi sao trẻ người Anh.

Mourinho muốn giải cứu Greenwood khỏi Man Utd - 1

Man Utd vẫn chưa cho Greenwood trở lại tập luyện (Ảnh: Metro).

Các nguồn tin thân cận với Man Utd cho biết HLV Erik ten Hag không muốn bán Greenwood mà cảm thấy việc cho mượn là giải pháp tốt nhất để cầu thủ 21 tuổi thi đấu mùa giải 2022/23.

Theo The Sun, cựu huấn luyện viên của Man Utd, Mourinho đã liên hệ với Greenwood để thảo luận về việc gia nhập đội bóng ở Serie A theo dạng cho mượn.

Một nguồn tin nói với The Sun: "Mourinho đã gọi điện cho bố của Greenwood và cũng nói chuyện với anh ấy. Greenwood nói rằng cách tốt nhất để anh thoát khỏi tình trạng hiện tại là trở lại với bóng đá, khi ấy mọi rắc rối sẽ biến mất".

"Greenwood rất vui vì Mourinho đã liên lạc, điều đó giúp cải thiện tinh thần cho anh ấy. Greenwood muốn trở lại thi đấu và đang chờ Man Utd nói cho anh ấy biết tương lai sẽ ra sao".

Mặc dù Greenwood không thi đấu cho đội một của Man Utd dưới thời Mourinho, song chiến lược gia người Bồ Đào Nha biết rất rõ ngôi sao trẻ người Anh. Mourinho đưa Greenwood vào chuyến du đấu trước mùa giải ở Mỹ vào tháng 7 năm 2018, giúp anh có trận ra mắt không chính thức vào mùa hè năm đó.

Mourinho muốn giải cứu Greenwood khỏi Man Utd - 2

Man Utd muốn để Greenwood thi đấu trở lại theo dạng cho mượn (Ảnh: Getty).

Greenwood ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với câu lạc bộ dưới thời Mourinho, anh thường xuyên tập luyện với đội một và từng có tên trong danh sách thi đấu ở trận đấu tại vòng bảng Champions League với Valencia.

Huyền thoại của Man Utd, Nicky Butt, người từng là giám đốc học viện của câu lạc bộ trong thời gian Greenwood thăng tiến qua các cấp độ trẻ, đã nhận xét vào năm 2021 rằng HLV Mourinho rất ấn tượng với Greenwood, thậm chí chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn muốn anh gia nhập đội một của Man Utd khi cầu thủ này mới 15 tuổi.

"Mourinho hỏi: "Cậu bé Greenwood này là ai?" khi Greenwood 15 tuổi. Ông ấy nói: "Hãy mang cậu ấy đến tập luyện cùng chúng tôi", và tôi nói: "Chúng ta không thể làm điều đó, vì cậu ấy đang ở trường và có những quy tắc rằng buộc"", Butt chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mourinho muốn giải cứu Greenwood khỏi Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO