Một trường tiểu học ở Khánh Hòa phải trả lại tiền mua tivi cho phụ huynh

01/10/2023 08:45

Nhiều phụ huynh trường Tiểu học Cam Nghĩa 2, Cam Ranh, Khánh Hòa phản ánh việc Hiệu trưởng đề nghị Ban Đại diện phụ huynh học sinh thu tiền mua tivi cho các lớp học.

Ngày 30/9, UBND thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cam Ranh về việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Cam Nghĩa 2, ở phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh huy động tiền phụ huynh đóng góp chưa đúng quy định.

Trước đó, nhiều phụ huynh trường Tiểu học Cam Nghĩa 2 phản ánh việc Hiệu trưởng đề nghị Ban Đại diện phụ huynh học sinh thu tiền mua tivi cho các lớp học.

Một lớp học Trường Tiểu học Cam Nghĩa 2. (Ảnh website nhà trường)

Một lớp học Trường Tiểu học Cam Nghĩa 2. (Ảnh website nhà trường)

Theo kế hoạch, mỗi lớp sẽ được trang bị một chiếc tivi trị giá 8,7 triệu đồng và các giáo viên chủ nhiệm đã thông báo cho phụ huynh học sinh đóng góp.

Hiệu trưởng trường này cũng đề nghị thu mỗi cháu 300 ngàn đồng tiền xã hội hóa cải tạo khuôn viên nhà trường.

Trong khi đó, việc cải tạo khuôn viên đã được thực hiện trong năm học 2022-2023. Phụ huynh bức xúc vì việc huy động đóng góp không đúng quy định. Dưới hình thức huy động theo tinh thần tự nguyện nhưng thực tế nhà trường đã có kế hoạch trước và phụ huynh không còn lựa chọn nào khác.

Trước phản ánh của phụ huynh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Cam Ranh đã tiến hành xác minh. Kết quả xác minh cho thấy, trong năm học 2022-2023, Hiệu trưởng nhà trường có xây dựng kế hoạch huy động các nguồn lực của cộng đồng, cha mẹ học sinh để làm công viên, góc thư viện xanh, lát gạch hành lang cổng trước, lắp đặt 4 trò chơi vận động... với tổng số tiền là 274 triệu đồng.

Kế hoạch này đã được UBND phường Cam Nghĩa phê duyệt nhưng chưa được Phòng GD&ĐT thành phố Cam Ranh phê duyệt, chưa được triển khai trong Hội đồng sư phạm nhà trường.

Trong năm học 2023-2024, trường không xây dựng kế hoạch nhưng vẫn triển khai huy động từ phụ huynh để trả tiền những hạng mục của năm học 2022-2023 và mua sắm ti vi ở các lớp với số tiền 8,7 triệu đồng/tivi.

Vì vậy, Phòng GD&ĐT thành phố Cam Ranh đã yêu cầu Hiệu trưởng trường Tiểu học Cam Nghĩa 2 dừng thu các khoản huy động và trả lại tiền cho phụ huynh đối với các khoản thu huy động xã hội hóa, lập danh sách ký xác nhận.

Được biết, trường Tiểu học Cam Nghĩa 2 đã trả lại toàn bộ số tiền huy động phụ huynh mua tivi trong dịp đầu năm.

Ông Lê Ngọc Thạch, Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa cho biết: "Chỉ đạo của thành phố là từ đầu năm học mới quán triệt cho tất cả các trường học vấn đề học sinh vào lớp phải đúng theo quy định. Câu chuyện xã hội hóa mà không đúng quy định sẽ thanh tra, kiểm tra."

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một trường tiểu học ở Khánh Hòa phải trả lại tiền mua tivi cho phụ huynh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO