Một trường ĐH muốn tuyển thẳng đội bóng đá nữ Việt Nam

Bình An| 10/02/2022 17:12

Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM) muốn xét tuyển thẳng các thành viên của đội thành sinh viên của trường.

Nhân lễ mừng công các thành viên CLB Bóng đá nữ TP. HCM góp mặt trong ĐT nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup nữ 2023, trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM) đã có văn bản gửi đến UBND TP. HCM và Sở Văn hóa – Thể thao TP. HCM thông báo về chương trình đặc cách ưu tiên xét tuyển đối với các thành viên ĐT nữ Việt Nam.

icdn.dantri.com.vn-2022-02-10-_dtnuvenuocdocx-1644454042583(1).jpeg
ĐT nữ Việt Nam trên chuyên cơ về nước sáng nay.

Theo đó, trường ưu tiên xét tuyển thẳng các thành viên Đội tuyển bóng đã nữ Quốc gia đã tham gia Cúp nóng đá châu Á 2022 qua đó giành vé dự World Cup 2023. Ngoài ra, trường còn tặng 10 suất học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học tập tại trường.

Theo trường ĐH Công nghệ thông tin, trong phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 của trường đã công bố hồi tháng 12/2021, trường sẽ tuyển sinh theo 4 phương thức. Trong đó, phương thức 1 xé tuyển thẳng theo quy định và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD – ĐT và ĐHQG TP. HCM.

273701672_4820001201425715_1483707654393544797_n.jpg
Công văn thông báo xét tuyển thẳng của trường ĐH Công nghệ thông tin.

Phương thức này sẽ tuyển thẳng các thí sinh có thành tích cao trong các lĩnh vực thể thao, học tập. Tiêu chí để xét tuyển là thí sinh từng giành HCV, HCB, HCĐ ở các giải thể thao chính thức cấp quốc tế như: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Olympic, ASIAD, các giải cấp châu Á, Đông Nam Á, SEA Games. Thời hạn được tính để hưởng ưu tiên không quá 4 năm tính đến ngày xét tuyển vào trường. Điểm trung bình kết quả học tập THPT các môn trong tổ hợp xét tuyển lớn hơn hoặc bằng 7.0.

TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ thông tin cho biết đây là năm đầu tiên trường mở rộng phương thức xét tuyển thẳng dành cho tài năng thể thao. Việc mở rộng này nhằm tạo điều kiện để các vận động viên có cơ hội vừa học, vừa đảm bảo thi đấu chuyên nghiệp, bên cạnh đó là tạo sự yên tâm cống hiến và cơ hội phát triển sau khi giải nghệ.

15_1.jpg
Đội trưởng Huỳnh Như đã tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm TP. HCM.

Nhiều năm qua, vấn đề học vấn của các VĐV luôn được quan tâm đặc biệt. Vì vừa học vừa thi đấu nên việc học của các tuyển thủ bị ảnh hưởng nhiều. Hơn nữa, việc tốt nghiệp ĐH sẽ giúp các VĐV đảm bảo vững chắc tương lai sau giải nghệ. Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam có một số cầu thủ vẫn và đã theo học bậc ĐH tại các trường ĐH TDTT TP. HCM, ĐH Sư phạm TDTT TP. HCM. Trong đó đội trưởng Huỳnh Như là sinh viên khoa Giáo dục thể chất của trường ĐH Sư phạm TP. HCM.

Theo UIT
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một trường ĐH muốn tuyển thẳng đội bóng đá nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO