Một trọng tài thổi liền 4 trận của 1 đội tại giải U17 quốc gia

31/07/2020 15:38

Đội U17 Bình Dương vừa lên tiếng về việc trọng tài Hải Việt Quang được phân công điều khiển 4 trận đấu liên tiếp của đội này tại vòng loại giải U17 quốc gia, một trường hợp hy hữu.

Cụ thể, 4 trận đấu liên tiếp mà trọng tài Hải Việt Quang thổi có sự có mặt của đội U17 Bình Dương gồm trận đấu với Bình Thuận ngày 20/7, Sài Gòn FC ngày 23/7, gặp Tây Ninh ngày 28/7 và gặp Bình Phước ngày 30/7.
Tức chỉ trong vòng chục ngày, một trọng tài điều khiển 4 trận liên tiếp chỉ liên quan đến 1 đội bóng. Đây là điều cực hiếm trong thế giới bóng đá.
Một trọng tài thổi liền 4 trận của 1 đội tại giải U17 quốc gia - 1
HLV Hoàng Hùng của U17 Bình Dương phản ánh sự việc 1 trọng tài liên tục thổi 4 trận của đội này tại vòng loại giải U17 quốc gia
Trước sự việc nêu trên, HLV Hoàng Hùng của đội U17 Bình Dương bức xúc nói: “Tôi rất bất bình vì sao một trọng tài thổi 4 trận liên tiếp đều có B.Bình Dương thi đấu. Không hiểu Ban trọng tài VFF phân công kiểu gì mà để cho chỉ một người cầm còi liên tục các trận đấu của chúng tôi?”.
“Chúng tôi về xem lại băng hình thì trận nào cũng bị thổi bất lợi, có trận từ chối của chúng tôi 2 tình huống đáng phạt đền. đội U17 B.Bình Dương bị ép nhiều, bị bỏ lỗi nhiều và bị xử lý thẻ phạt rất nhiều từ trọng tài Hải Việt Quang khiến các cầu thủ trẻ ức chế” – ông Hoàng Hùng nói thêm.
Cũng theo vị HLV trưởng đội U17 Bình Dương, ở các trận đấu mới đây của đội này, ông đã phản ánh với các giám sát trọng tài, chuyện trọng tài Hải Việt Quang liên tục thổi nhiều trận liên tiếp của đội mình, nhưng các giám sát hầu như không giải quyết.
HLV Hoàng Hùng chia sẻ thêm: “Sau trận đấu với Bình Thuận, ở các trận tiếp theo gặp Sài Gòn FC, Tây Ninh và Bình Phước, tôi đã gặp các giám sát trọng tài để phản ánh sự việc một trọng tài liên tục điều khiển các trận đấu của chúng tôi”.
“Tuy nhiên, chẳng hiểu sao phản ánh của tôi chẳng mang lại kết quả gì, chẳng biết các giám sát có báo cáo lên cấp trên của họ hay không?” – vẫn là lời HLV Hoàng Hùng.
Chưa biết sự việc trọng tài Hải Việt Quang có bắt ép đội U17 Bình Dương như phản ánh hay không? – Nhưng nội việc 1 trọng tài điều khiển liên tục 4 trận liên quan đến chỉ 1 đội bóng đã là trường hợp hy hữu trong thế giới bóng đá, vì nó không đảm bảo tính khách quan cho cuộc chơi, mà bằng chứng là đã tạo ra sực bức xúc cho các thành viên tham dự giải.
Sự việc này một lần nữa là hồi chuông báo động về công tác phân công trọng tài của Ban trọng tài VFF.
Việc phân công trọng tài làm nhiệm vụ bất cập ngay từ cấp độ các giải trẻ sẽ dẫn dến thói quen thiếu sâu sát khi tiến lên các giải chuyên nghiệp, đồng thời ở chiều ngược lại, tạo tâm lý và phản ứng không tốt của các đội tham dự ngay từ các giải đấu mở đầu cho con đường bước vào bóng đá chuyên nghiệp của các cầu thủ và HLV.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một trọng tài thổi liền 4 trận của 1 đội tại giải U17 quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO