Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc

Hàn Mai| 02/11/2021 18:00

Trong 10 thác nước đẹp nhất thế giới mà tạp chí du lịch Travel and Leisure vừa vinh danh, thác Bản Giốc được mô tả như một như dải lụa trắng đang được các nàng tiên dệt giữa núi rừng Đông Bắc.

Kuang Si - Thác nước đẹp nhất xứ triệu voi

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 1

Kuang Si sở hữu quần thể gồm ba thác, trong đó thác chính cao chừng 60m với dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng. Ngọn thác này còn có tên gọi là thác nước trăm tầng, khi sự phân tầng dày đặc tạo nên một kỳ quan thiên nhiên hiếm có.

Cách thành phố cổ Luang Prabang khoảng 30 km, Kuang Si là một trong những điểm đến nhất định phải tới của du khách.

Angel - Thác nước của những giấc mơ

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 2

Nếu ai đã từng xem bộ phim hoạt hình Up thì chắc cũng nhớ tới giấc mơ chinh phục thác nước cao nhất thế giới này.

Thác nước được biết đến với tên "thác nước Angel" từ khi giữa thế kỷ XX; được đặt tên dựa theo Jimmie Angel, một phi công người Mỹ, từng là người đầu tiên bay vượt qua thác. Nằm ở độ cao 979 m ở ngọn núi Auyan-tepui ở Venezuela, thác Angle dòng nước đổ mạnh xuống suốt 738m trước khi chia ra thành các thác nhỏ hơn đổ xuống sông.

Thác Bản Giốc - Bản hùng ca giữa núi rừng Đông Bắc

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 3Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, thác Bản Giốc được mệnh danh là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam và là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.  Vẻ đẹp thác Bản Giốc luôn đan xen giữa hùng vĩ, dữ dội với nét mộng mơ hiền hòa và trữ tình sâu lắng.

Thác Bản Giốc mùa nước đổ khoảng thời gian này mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh tao như nàng tiên giáng trần còn vẻ e ngại trước cảnh sắc đời trần, không còn ào ạt và dữ dội như thời kì mùa mưa. Làn nước xanh mát vào mùa hè của thác Bản Giốc khiến bạn muốn thả mình và hòa quyện vào đó.

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 4

Thác Victoria - Di sản thiên nhiên độc đáo của thế giới

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 5

Thác Victoria nằm giữa Zambia và Zimbabwe có chiều rộng hơn 1.700 m và tốc độ chảy 500 triệu lít nước mỗi phút, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Thác bắt nguồn từ dòng chảy của vùng nước bình lặng sông Zambezi, khi tới hẻm núi Victoria Falls ở biên giới Zambia-Zimbabwe, khi nước đột ngột rơi tự do hơn 100 mét (330 feet) xuống phía dưới vực đá tạo nên khung cảnh hung vĩ.

Đặc biệt, khi mùa mưa thác cuồn cuộn đổ như những trận cuồng phong với hàng trăm m3 nước mỗi giây, khiến bọt nước xuộn trắng xóa giữa núi ngàn và rền vang hàng km. ThácVictoria hình thành vùng sương mù liên tục rộng lớn nhất trên thế giới và có thể nhìn thấy được từ cách xa 50 km.

Thác Dudhsagar - Dấu chấm của một hành trình

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 6

Thác nước bốn tầng này nằm trên sông Mandovi trong trạng thái Ấn Độ của Goa có cái tên khá đặc biệt Dudhsagar- có nghĩa là biển sữa. Những dải nước lớn màu trắng sữa chảy tràn qua các vách đá sườn đồi luôn hấp dẫn đối với bất cứ du khách nào. Phần cuối thác, một tuyến đường sắt cắt ngang biến nơi thành điểm dừng tuyệt vời.

Thác Seljalandsfoss, Iceland

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 7

Thác Seljialandsfoss nằm giưa hai thành phố Selfoss và Skógafoss của Iceland với dòng nước đổ xuống từ độ cao 60m vào một hồ nước nhỏ trong xanh ở phía dưới tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời.

Với vị trí nằm gần Bắc cực của Iceland, mùa đông Seljalandsfoss trở thành một thác băng vô cùng tráng lệ. Đây cũng là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Và một điểm đặc biệt của thác nước Seljalandsfoss này đó chính là bạn có thể trèo vào bên trong của thác và ngắm cánh đồng xanh biếc bên ngoài qua làn nước trong vắt.

Thác Iguazu - Kỳ quan tạo ra bởi Đức Chúa Trời

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 8

Iguazu nằm trên sông Iguazu, trên cạnh của các cao nguyên Paraná, có chiều dài 23 km. Một nửa của dòng chảy con sông đổ vào một vực thẳm dài và hẹp được gọi là Họng quỷ (Garganta del Diablo trong tiếng Tây Ban Nha).

Thác Iguazu được sắp xếp giống như một chữ "J" đảo ngược. Ở phần bên phải là lãnh thổ Brazil, trong đó có hơn 20% của thác, và bên trái là lãnh thổ Argentina chiếm gần 80% của thác. Thác nước Iguazu được bảo vệ bởi hai vườn quốc gia là Iguaçu của Brazil và Iguazú của Argentina.

Tham quan thác nước từ phía Brazil, chúng ta có thể đi bộ theo con đường dọc hẻm núi hoặc quan sát trên trực thăng. Nhưng Argentina đã cấm các tour du lịch trực thăng như vậy bởi vì nó gây các tác động tới môi trường, tới hệ động thực vật của thác.

Thác Plitvice - Dừng chân chốn tiên cảnh xứ Croatia

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 9

Ẩn mình trong Công viên Quốc gia Plitvice Lakes, 90 thác nước nơi đây tạo nên kỳ quan thiên nhiên mà mỗi du khách ghé thăm đều thương nhớ không thôi. Hệ thống hồ bậc thang tạo ra vô vàn thác nước lớn nhỏ, như điểm đặc trưng của vườn quốc gia này. Bạn sẽ không thể nhớ nổi mình đã đi qua bao nhiêu thác nước nhưng chắc chắn vẻ đẹp của chúng hoàn toàn khác nhau. Đó có thể là một dải lụa trắng xóa từ độ cao hàng chục mét hay một tấm màn nước lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

Thác Yosemite - Rực lửa giữa thiên nhiên kỳ vĩ

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 10

Màu dung nham tuyệt đẹp của thác Yosemite

Thác nước này cao 739m tính từ đỉnh trên cùng đến chân của tầng thác dưới cùng khiến nó là thác nước cao nhất ở Bắc Mỹ, cao thứ 7 trên thế giới. Nhìn từ xa, thác có vẻ như có hai phần, nhưng thật ra thác được chia thành 3 đoạn hay được gọi là Thác trên, Thác giữa và Thác dưới.

Những tia nắng cuối cùng của một ngày chiếu vào thác nước, khiến dòng thác trắng xoá biến thành một màu vàng óng, giống như dung nham núi lửa.

Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc - 11

Havasu, Arizona, Mỹ

Thác Havasu khác biệt ở vị trí nằm trong khu vực hẻo lánh của hẻm núi Havasu, nơi có bộ tộc Havasupai sinh sống. Con đường tới đây không hề dễ dàng nhưng vẻ đẹp của thác chắc chắn không làm những người cất công tới phải thất vọng. Giữa vách đá đỏ khổng lồ là một dòng thác trắng đổ xuống tạo thành hồ nước màu xanh ngọc đẹp kỳ diệu.

Bài liên quan
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một trong những thác nước đẹp nhất thế giới: Thác Bản Giốc kỳ vĩ giữa núi rừng Đông Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO