Một trong những lần SM đã chọn sai bài chủ đề cho nhóm nhạc nhất theo netizen Hàn: Bằng chứng điển hình đến từ màn comeback của NCT 127

Snowie,| 07/10/2021 10:35

Nhiều netizen đã chỉ ra bằng chứng cho thấy SM đã chọn sai bài hát chủ đề cho NCT 127 với đợt comeback mới đây.

Vào ngày 17/9 trước đó, NCT 127 đã có màn comeback với full album thứ 3 'Sticker' với ca khúc chủ đề cùng tên. Mặc dù không thể tạo nên xu hướng bùng nổ sau thành công của 'Kick It', tuy nhiên ca khúc hay album 'Sticker' vẫn đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ. Dù vậy mới đây netizen lại nổ ra một cuộc tranh luận rằng liệu có phải SM - công ty nổi tiếng 'mát tay' trong việc chọn bài hát chủ đề cho nghệ sĩ - đã chọn sai bài hát chủ đề lần này cho NCT 127?

Album 'Sticker' có tổng cộng bao gồm 11 bài hát thuộc nhiều thể loại, tất cả đều mang màu sắc độc đáo và cuốn hút như đúng bản chất của NCT 127 từ trước đến nay. Trong đó, ca khúc được lựa chọn làm bài chủ đề là 'Sticker' theo thể loại hip-hop dance, heavy bass và được phối trên nền tiếng sáo đặc biệt cũng như cách hát nhịp nhàng gây nghiện. Ca khúc chứa đựng thông điệp rằng chỉ cần được ở bên cạnh người mình yêu thôi thì cả hai sẽ có thể cùng nhau viết nên những câu chuyện lãng mạn ngay cả trong một thế giới quá phức tạp.

Trên thực tế màn comeback lần này của NCT 127 vẫn tạo được hiệu ứng thành công mạnh mẽ, đặc biệt là ở mảng album. Từ trước khi mở bản, album này đã đạt mốc trên 2 triệu bản pre-order. Còn theo cập nhật mới nhất trên BXH Gaon vào ngày 7/10, album 'Sticker' đã bán được đến 2.277.575 bản.

NCT 127 - 'Sticker' 

Còn nếu nói đến mảng nhạc số, 'Sticker' cũng nhận được kết quả khá ổn định so với việc họ là một nhóm nam không quá mạnh trên các BXH âm nhạc. Ngay sau giờ đầu tiên phát hành, 'Sticker' đã debut tại No.1 Bugs, No.9 Melon Top 100 và No.13 BXH Genie. Tuy nhiên phong độ này không thể duy trì lâu khi bài hát không trở thành một bản hit như những gì người ta đã kì vọng. Ở thờ điểm hiện tại, bài hát đã tụt hạng và chỉ xếp trong top 60 đến 70 các BXH nhạc số như Bugs, Genie và Melon.

Mặc dù nhạc số không quá mạnh nhưng vẫn nhờ vào doanh số album quá áp đảo và sự ủng hộ bài bản của fandom nên bài hát 'Sticker' vẫn đủ sức oanh tạc khắp các show âm nhạc Hàn Quốc. Tính đến nay bài hát đã có đến 9 chiếc cúp và all-kill các show âm nhạc trong tuần.

Thành công của ca khúc chủ đề 'Sticker' tuy không như kì vọng những vẫn là rất đáng khen. Tuy nhiên mới đây netizen Hàn cho rằng đáng lẽ ra màn comeback lần này của NCT 127 sẽ còn đỉnh hơn nữa nếu như SM đã có một lựa chọn chuẩn chỉnh hơn. Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, một Knet đã gây chú ý với bài viết có tiêu đề: 'NCT 127 đã chọn sai bài hát chủ đề nên đã flop với màn comeback lần này'.

Trong bài đăng, người này cho biết lẽ ra SM nên chọn 'Lemonade' - một bản b-side khác trong album 'Sticker' để làm bài chủ đề. Người này cho rằng vì chọn sai bài chủ đề nên NCT 127 đã không có được cú hit tiếp theo sau 'Kick It'. Trong bài đăng còn kèm theo một số bằng chứng trong thực tế cho thấy những content về 'Lemonade' được xem nhiều hơn 'Sticker', có khi nhiều hơn gấp đôi.

So sánh bản dance practice: 'Lemonade' (2,4 triệu view) vs 'Sticker' (1,8 triệu view)

So sánh stage M Countdown: 'Lemonade' (670k view) vs 'Sticker' (211k view)

So sánh stage Inkigayo: 'Lemonade' (2,4 triệu view) vs 'Sticker' (1,1 triệu view)

Chủ bài đăng viết: 'Tôi cảm thấy như họ sẽ có thể nhận được phản ứng cao gấp bội nếu như họ chọn 'Lemonade' thay vì 'Sticker' làm bài chủ đề. Tôi hiểu rằng một bài chủ đề thì phải hội tụ một số yếu tố để làm bài chủ đề, nhưng ở đây chuyện này có vẻ vô nghĩa. Bài 'Lemonade' vốn chỉ là bài phụ và không được quảng bá nhưng lượt xem cũng cao như bài hát chủ đề của họ, có lúc còn cao hơn.'

NCT 127 trình diễn 'Lemonade' - Đây là một trong những stage viral nhất của nhóm trong màn comeback lần này 

Bên dưới phần bình luận, có rất nhiều Knet đồng tình rằng lẽ ra nếu chọn 'Lemonade' thì NCT 127 đã có một màn comeback tốt hơn và sẽ có thêm một bản hit mới. Lý do là bởi 'Lemonade' có giai điệu độc đáo nhưng vẫn rất bắt tai, rất phù hợp với bầu không khí của NCT 127 và được công chúng ưa chuộng. Một số Knet còn đánh giá đây là một trong những lựa chọn bài chủ đề sai lầm nhất của SM khi đã gạch bỏ 'Lemonade' để chọn 'Sticker' làm bài hát chính.

Trong khi đó, cũng có một bộ phận Knet bác bỏ ý tưởng chọn 'Lemonade' làm bài chủ đề. Họ cho rằng bài hát này rất hay nhưng không có đủ sự độc đáo và khác biệt như 'Sticker'. Họ chỉ ra rằng 'Lemonade' quá đơn giản, không thể khoe được màu giọng của các thành viên. Những Knet khác cho rằng SM đã hoàn toàn đúng khi lựa chọn 'Sticker' làm bài chủ đề, nhưng về hiệu ứng bản hit thì có lẽ chỉ là do ca khúc này chưa đủ viral.

Một số bình luận của Knet:

- Phản hồi sẽ tốt hơn rất nhiều nếu họ chọn 'Lemonade' làm tiêu đề ... SM thật sự ngớ ngẩn!!

- Ngay cả trong các fancam cá nhân của họ, 'Lemonade' cũng có lượng view gấp đôi so với 'Sticker' ... Điều đó đã nói lên tất cả.

- Bài 'Lemonade' chủ yếu được cân bởi Jaehyun, đó là lý do tại sao họ chọn 'Sticker'. 

- Nhưng mà 'Sticker' đâu có flop đâu.

- Tôi nghĩ nếu ca khúc chủ đề là 'Lemonade', mọi người sẽ nghĩ bài hát quá đơn giản.

- Nhưng 'Sticker' vẫn giống bài chủ đề hơn 'Lemonade', nó không phải là vấn đề về lượt xem.

- 'Lemonade' không thể phô diễn giọng hát của bất kỳ thành viên nào nên tôi sẽ không muốn nó làm bài chủ đề. 

- Tôi chắc chắn thích 'Lemonade' hơn, nó xứng đáng là ca khúc chủ đề.

- Tôi cũng không thích 'Sticker'. Tôi nghĩ NCT 127 sẽ làm tốt hơn với 'Lemonade'.

- Sự thật là 'Sticker' thành công về mảng album nhưng ca khúc này không được yêu thích. 

- Nếu họ chọn đúng thì lượt view bài chủ đề và bài b-side đã không chênh lệch đến vậy. 

- Nhưng mà phản ứng thật sự quá chênh lệch đó, lượt view cho 'Lemonade' lúc nào cũng áp đảo so với 'Sticker'. 

Bạn có cho rằng SM đã chọn sai bài hát chủ đề cho NCT 127? Theo bạn vì sao lại xảy ra sự chênh lệch view quá lớn giữa 'Sticker' và 'Lemonade'?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một trong những lần SM đã chọn sai bài chủ đề cho nhóm nhạc nhất theo netizen Hàn: Bằng chứng điển hình đến từ màn comeback của NCT 127
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO