Một thanh niên quê Cà Mau tử vong tại Campuchia

19/09/2022 23:16

Sau 5 tháng sang Campuchia làm thuê, thanh niên 21 tuổi quê Cà Mau đã tử vong vì ngã từ trên cao tại khu vực đường bê tông phía sau một nhà hàng ở tỉnh Kandal.

Tối 19/9 ông Lê Tuấn Hải, Chủ tịch UBND TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết cơ quan chức năng đã hỗ trợ gia đình anh N.P.H. (21 tuổi, ngụ phường 4) các thủ tục để sang Campuchia nhận thi thể thanh niên này mang về quê lo hậu sự.

“Dự kiến khuya nay gia đình anh H. đi Campuchia. Chính quyền thành phố Cà Mau đã hỗ trợ gia đình anh này 10 triệu đồng”, ông Hải chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Thịnh (cậu ruột anh H.) cho biết UBND phường 4, TP Cà Mau đã cử cán bộ đến thăm hỏi và hướng dẫn gia đình liên hệ Sở Ngoại vụ TP.HCM để được giúp đỡ. Ông Thịnh liên hệ cơ quan này thì biết được thi thể anh H. đã được đưa đến chùa Wat Steung Meanchey, thủ đô Phnom Penh.

Theo công điện của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia gửi Sở Ngoại vụ TP.HCM, anh H. tử vong do ngã từ trên cao tại khu vực đường bê tông phía sau một nhà hàng ở TP.Bavet, tỉnh Kandal. Khi nhận được công điện trên, Sở Ngoại vụ TP.HCM có văn bản gửi Phòng Ngoại vụ của UBND tỉnh Cà Mau về việc xác minh thông tin công dân N.P.H. tử vong và thông báo đến gia đình nạn nhân biết để phối hợp giải quyết.

Một thanh niên quê Cà Mau tử vong tại Campuchia - 1

Mẹ anh N.P.H. lập bàn thờ con trai trước khi lên đường sang Campuchia. (Ảnh: Nhật Tân)

Trước khi lên đường sang Campuchia nhận thi thể con trai, mẹ anh H. cho biết vài ngày qua bà đứng ngồi không yên. Chưa tròn một năm, bà N.T.B.N. đón nhận tin buồn 2 lần là chồng mất vì Covid-19 và con trai tử vong do ngã từ trên cao xuống đường.

Người mẹ cho biết H. là đứa con ngoan, thương mẹ và em gái. Trước khi đi TP.HCM tìm việc rồi sang Campuchia vào tháng 4, H. làm thuê ở Cà Mau được bao nhiêu tiền H. đưa hết cho mẹ.

“Con tôi đi làm thuê từ sáng đến chiều, tối thì đi đàn thuê ở quán giải khát để kiếm thêm thu nhập. Chưa bao giờ H. đòi tôi mua cái gì cho riêng mình”, bà N. nghẹn ngào nói.

Ngày 15/9, một thanh niên đến gia đình bà N. thông báo là H. đã nhảy lầu tử vong tại Campuchia vào ngày 13/9. Anh này cho biết có người thân làm ở Campuchia. Họ hay tin anh H. tử vong nên gọi điện về quê nhờ người thân báo tin cho gia đình nạn nhân.

Sau khi nhận được hung tin, ông Thịnh gọi điện cho người báo tin tại Campuchia. Người này dặn ông Thịnh đừng làm lớn chuyện, không báo công an, cứ đi đến cửa khẩu Mộc Bài của tỉnh Tây Ninh sẽ có người đón qua Campuchia mang thi thể về.

“Họ nói phía công ty bên Campuchia sẽ hỗ trợ cho gia đình 600 hay 800 triệu đồng gì đó. Nếu làm lớn chuyện sẽ không nhận được thi thể, không nhận được tiền hỗ trợ”, ông Thịnh nói.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một thanh niên quê Cà Mau tử vong tại Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO