Một show sống còn kết thúc đã 3 năm nhưng đến nay mới bị phát hiện gian lận: 3 idol bị loại trong oan ức, 3 người khác không đủ vote vẫn được debut

Munnie (lược dịch),| 25/09/2021 11:59

Kết quả cuối cùng của chương trình đã bị ảnh hưởng bởi những sai sót trong quá trình bỏ phiếu.

Vào ngày 24 tháng 9, Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc đã công bố báo cáo kiểm toán định kỳ về đài truyền hình quốc gia KBS. Theo báo cáo, khi tập cuối của show thực tế sống còn "The Unit" được phát sóng vào ngày 10 tháng 2 năm 2018, một nhân viên tự do phụ trách nhập thủ công điểm bình chọn online đã nhập sai điểm, điều này đã làm thay đổi điểm số tổng thể của các thí sinh tham gia "The Unit".

The-Unit-KBS

Theo Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc, 15 trong số 18 thí sinh nam và 13 trong số 18 thí sinh nữ góp mặt trong đêm chung kết có điểm số thực tế hoàn toàn khác với những gì được công bố trên chương trình. Tập cuối của "The Unit" đã lên kế hoạch chọn ra 9 idol nam và 9 idol nữ để thành lập 2 nhóm nhạc dự án, kết quả sẽ được quyết định dựa trên số phiếu online trước thềm phát sóng trực tiếp và số phiếu được gửi đến chương trình bằng tin nhắn văn bản trong suốt thời gian đêm chung kết diễn ra. Sai sót đã xảy ra trong quá trình nhập thủ công kết quả bỏ phiếu online, dẫn đến việc 3 thí sinh (2 nam, 1 nữ) đáng lẽ phải bị loại lại được debut, trong khi 3 người khác đáng lẽ phải có mặt trong nhóm cuối cùng lại bị loại oan ức.

Phản hồi báo cáo của Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc, KBS trả lời rằng: "Đây là một sai sót nhỏ xảy ra trong một tình huống mà chỉ có 3 trong số 10 nhà sản xuất nội bộ phải thực hiện mọi công việc lúc bấy giờ do cuộc tổng đình công diễn ra tại KBS vào thời điểm phát sóng tập cuối cùng. Chúng tôi không hề thiên vị hay ưu ái bất kỳ thí sinh nào trong chương trình".

Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc cũng lưu ý rằng sai sót này đã dẫn đến kết quả không công bằng cho những người tham gia, đồng thời cũng là một gáo nước lạnh tạt vào lòng tin mà công chúng được đã đặt vào các đài truyền hình trung ương. Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc còn nêu rõ ý định sẽ gửi thư cảnh báo đến chủ tịch KBS và tất cả những người có liên quan đến quá trình sản xuất chương trình.

Sau khi tin tức này được công bố rộng rãi, đông đảo netizen Hàn đã nhanh chóng vào cuộc suy đoán những cái tên mà họ cho là có thể đã bị loại oan ức khỏi đội hình debut: "Có lẽ nào là Timoteo...", "Lúc đó tôi đã thấy rất lạ, cả Timoteo và Boyfriend Donghyun đều xếp hạng rất cao nhưng đến đêm chung kết lại bị loại", "Giờ thì không thể tin bất kỳ show sống còn nào nữa rồi", "Euna Kim...?", "Cứ nói thẳng ra là gian lận đi ㅋㅋ Sai sót nhỏ gì mà đến 15/18 thí sinh nam và 13/18 thí sinh nữ bị thay đổi điểm số vậy", "Timoteo, Donghyun, Euna Kim", "Tôi luôn nghĩ thật kỳ quặc khi Donghyun bị loại...",....

"The Unit" của KBS được phát sóng từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018 nhằm mục đích trao cho những thần tượng đã ra mắt một cơ hội khác để họ gầy dựng danh tiếng. 2 nhóm nhạc dự án bước ra từ chương trình này là UNBUNI.T chỉ quảng bá trong khoảng vài tháng rồi nhanh chóng tan rã.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một show sống còn kết thúc đã 3 năm nhưng đến nay mới bị phát hiện gian lận: 3 idol bị loại trong oan ức, 3 người khác không đủ vote vẫn được debut
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO