Một sân khấu vòng 2 'Girls Planet 999' bị cáo buộc 'đạo nhái' ý tưởng của một idol nam: Liệu có giống nhau đến mức bị chỉ trích?

Munnie (lược dịch),| 21/09/2021 15:07

Hầu hết các ý kiến từ netizen Hàn đều cho rằng kể cả khi thực sự có sự trùng lặp về ý tưởng thì người nên bị chỉ trích là Mnet chứ không phải các thí sinh.

"Girls Planet 999" đã khép lại vòng thi thứ 2 mang tên Combination Mission trong tập 7 lên sóng vào cuối tuần trước. Trước khi đón nhận kết quả vòng loại trừ tiếp theo, 54 thí sinh "Girls Planet 999" đã trải qua những cuộc đối đầu đầy gay cấn trong vòng thi này với mục tiêu cố gắng hết mình để giành được 270.000 điểm thưởng. Kết quả, 3 nhóm chiến thắng đã được các Master lựa chọn, và điểm thưởng mà từng thành viên trong mỗi nhóm 3 người, 6 người và 9 người nhận được lần lượt là 90.000 điểm, 45.000 điểm và 30.000 điểm.

Girls-Planet-999

Tuy nhiên sau khi tập mới nhất được phát sóng, một tình huống tranh cãi đã nổ ra khi sân khấu "Fate" bị một bộ phận cư dân mạng Hàn Quốc cáo buộc "đạo nhái" ý tưởng của đàn anh. "Fate" chính là 1 trong 3 màn trình diễn giành chiến thắng trong nhiệm vụ Combination Mission, mang về cho 6 thí sinh Choi Yujin, Kang Yeseo, Thẩm Tiểu Đình, Tô Nhuế Kỳ, May, Yamauchi Moana mỗi người 45.000 điểm thưởng.

Xét về ý tưởng vũ đạo lẫn cách phối khí, màn trình diễn này bị đánh giá là có quá nhiều điểm giống với sân khấu của N (VIXX), người cũng từng thực hiện bản dance cover cho ca khúc "Fate" cách đây khoảng 4 năm. Vì nhiệm vụ Combination Mission yêu cầu các thí sinh phải trực tiếp biên đạo, phối khí hoặc viết lời rap cho màn trình diễn của mình tùy thuộc vào từng vị trí mà họ đăng ký, một số cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích các thí sinh vì cho rằng họ đã "học hỏi" quá nhiều từ ý tưởng vũ đạo của N.

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Thế nhưng không phải ai cũng đồng tình với cáo buộc "đạo nhái" nhắm vào sân khấu "Fate" của "Girls Planet 999". Hầu hết ý kiến trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc trong những ngày qua đều cho rằng cả chi tiết vũ đạo lẫn cảm giác, bầu không khí mà 2 sân khấu này mang lại là hoàn toàn khác nhau. Điểm chung duy nhất là cả N và các thí sinh "Girls Planet 999" đều sử dụng kỹ thuật múa đương đại để tái hiện ca khúc "Fate" của Lee Sun Hee, tuy nhiên những phần còn lại không giống đến mức đáng bị mang ra chỉ trích.

Girls-Planet-999

Girls-Planet-999

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng chỉ ra rằng vấn đề "đáng ngờ" duy nhất (nếu có) giữa 2 màn trình diễn này chính là bản phối quá giống nhau. Thế nhưng theo netizen Hàn, kể cả khi ý tưởng phối khí của "Girls Planet 999" thực sự có "học hỏi" từ màn trình diễn của Nđi chăng nữa thì người đáng bị chỉ trích ở đây phải là Mnet chứ không phải các thí sinh.

- "Tôi không thích chương trình này vì có mấy đứa Trung Quốc nhưng cái gì đúng thì phải nói. Bản phối đúng là giống thật đấy nhưng vũ đạo thì không giống chút nào. Hoặc ít nhất cũng không giống đến mức bị nghi ngờ đạo nhái hay sao chép ý tưởng"

- "Nếu xem đầy đủ cả quá trình chọn bài thì sẽ thấy bản phối là do ekip sản xuất làm sẵn. Đây là thử thách cho vị trí dance, bản phối đã có sẵn và các thí sinh chỉ nghĩ ra vũ đạo thôi, vậy thì tại sao thí sinh lại là người bị chỉ trích chứ? Còn nữa, vũ đạo của 2 bản có thật sự giống nhau đến vậy không? Chẳng lẽ cứ cầm khăn vung lên không trung hay sử dụng kỹ thuật múa đương đại là giống nhau hết à?"

- "Về vấn đề bản phối thì đây là lỗi của Mnet, với tư cách là fan của VIXX tôi hy vọng mọi người đừng công kích các thí sinh"

- "Thoạt nhìn thì có vẻ khá giống thật đấy, nhưng với một bài hát thế này mà bảo nhảy thì có lẽ tất cả các sân khấu đều sẽ mang đến cảm giác na ná giống như vậy thôi. Cá nhân tôi nghĩ ngoại trừ việc cầm lấy miếng vải bằng 2 tay thì các chi tiết vũ đạo không giống nhau chút nào"

- "Đây là vị trí dance nên bản phối đã được ekip sản xuất chuẩn bị sẵn rồi. Nhưng nếu vấn đề ở đây là bản phối thì chẳng phải người nên bị chỉ trích là Mnet sao?"

- "Tôi đã xem cả 2 bản và nói thật là vũ đạo không giống đến mức bị nghi ngờ đạo nhái đâu"

- "Chẳng giống chút nào. Chỉ đơn giản là cả 2 cùng sử dụng kỹ thuật múa đương đại thôi mà"

- "Sáng nay tôi vừa xem fancam bản full ver của "Girls Planet 999" và rõ ràng bầu không khí hoàn toàn khác với N mà. Bản của N mang đến cảm giác như một chiến binh hộ vệ, trong khi bản của các thí sinh "Girls Planet" chú trọng vào cảm xúc của những cuộc gặp gỡ và ly biệt hơn"

- "Một động tác trùng lặp cũng không có thì sao có thể gọi là đạo nhái được chứ ㅋㅋ Kể cả những bức ảnh cap ở trên cũng chẳng giống đến mức bị chỉ trích ㅋㅋㅋㅋ"

- "Vấn đề duy nhất có khả năng gây tranh cãi ở đây là bản phối, nhưng nếu vậy thì người đáng bị chỉ trích phải là Mnet và những người làm chương trình chứ"

Bạn có nghĩ rằng sân khấu "Fate" trong vòng 2 "Girls Planet 999" giống với màn trình diễn của N đến mức bị nghi ngờ "đạo nhái" không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một sân khấu vòng 2 'Girls Planet 999' bị cáo buộc 'đạo nhái' ý tưởng của một idol nam: Liệu có giống nhau đến mức bị chỉ trích?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO