Một phường ở Thanh Hóa giải trình việc nhiều cán bộ công khai xin lỗi dân

Thanh Tùng| 09/08/2023 11:09

Do chậm trả kết quả giải quyết hồ sơ, nhiều cán bộ của một phường ở Thanh Hóa đã viết phiếu xin lỗi công khai đến người dân trên địa bàn.

Mới đây, lãnh đạo UBND phường Quảng Phú có văn bản gửi Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa về việc giải trình, làm rõ trách nhiệm của cán bộ, công chức để hồ sơ quá hạn và người dân.

Theo đó, qua theo dõi trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 1/1 đến ngày 28/7, UBND phường Quảng Phú có 11 hồ sơ quá hạn giải quyết.

Một phường ở Thanh Hóa giải trình việc nhiều cán bộ công khai xin lỗi dân - 1

Người dân đến làm thủ tục hành chính (Ảnh: Cổng thông tin UBND phường Quảng Phú).

Trong đó, đối với 5 hồ sơ đề nghị cấp bản sao hộ tịch bị quá hạn, nguyên nhân được xác định là do công tác phối hợp chưa được chặt chẽ, dẫn đến hồ sơ trả quá hạn.

4 hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai - xây dựng, chính quyền địa phương xác định do công chức địa chính - xây dựng mới lần đầu tiến hành nhập hồ sơ trên hệ thống phần mềm, chưa nắm rõ quy trình nên để hồ sơ quá thời hạn giải quyết.

Đối với một hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp, do hệ thống phần mềm lỗi nhiều lần, công chức tư pháp - hộ tịch không cập nhật thường xuyên nên dẫn đến hồ sơ trên hệ thống trả cũng bị quá hạn.

Để xảy ra những thiếu sót nêu trên, UBND phường Quảng Phú đã tiến hành họp kiểm điểm đối với bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, yêu cầu các cán bộ để hồ sơ quá hạn rút kinh nghiệm. Nếu tái phạm sẽ xếp loại, đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ trong năm và xem xét kỷ luật theo quy định.

Đồng thời, các cán bộ phụ trách từng lĩnh vực làm phiếu xin lỗi công khai đến công dân trên địa bàn.

Trước đó, ngày 2/8, UBND thành phố Thanh Hóa đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các xã, phường trên địa bàn về việc thực hiện thủ tục hành chính và quy định công khai xin lỗi bằng văn bản đến người dân khi quá hạn giải quyết thủ tục hành chính đối với công dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một phường ở Thanh Hóa giải trình việc nhiều cán bộ công khai xin lỗi dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO