Một phụ nữ ở Đồng Tháp mất tiền tỷ vì bị lừa đầu tư tài chính qua mạng

01/04/2023 08:40

Người phụ nữ ở Đồng Tháp nhiều lần chuyển khoản theo yêu cầu của các “chuyên gia” đầu tư tài chính trên mạng, sau đó bị chiếm đoạt hơn một tỷ đồng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Tháp đang xác minh điều tra tin báo bị lừa chuyển khoản mất hơn một tỷ đồng của một phụ nữ ở TP Cao Lãnh.

Chị N.T.T.N. (35 tuổi, ở TP Cao Lãnh) trình báo bị lừa đảo mất hơn một tỷ đồng. Theo trình báo của chị N., trong lúc lướt mạng Facebook đã thấy trang “Chiến lược đầu tư” giới thiệu về việc đầu tư tài chính nên tìm hiểu.

Chị T. nhắn tin, thì được giới thiệu tham gia sàn đầu tư chứng khoán và gửi đường link đăng ký tài khoản và tham gia đầu tư trên mạng.

Một phụ nữ ở Đồng Tháp mất tiền tỷ vì bị lừa đầu tư tài chính qua mạng - 1

Hình ảnh trang Facebook và tài khoản Telegram của kẻ lừa đảo nạn nhân. (Ảnh: Bị hại cung cấp).

Khi tham gia đầu tư, chị N. nạp 300.000 đồng và thực hiện theo hướng dẫn của “chuyên gia”, đã rút được số tiền 576.000 đồng. Sau đó, chị N. tiếp tục nạp tiền tham gia gói đầu tư lớn hơn để được hưởng lợi nhuận cao hơn.

Sau đó, chị N. nhiều lần được yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản do chuyên gia chỉ định với lý do “khắc phục lỗi hệ thống”. Vì muốn rút toàn bộ số tiền tiền vốn và lãi đã đầu tư, chị N. 13 lần chuyển khoản với tổng số tiền hơn một tỷ đồng.

Dù đã chuyển khoản theo yêu cầu, chị N. vẫn không rút được tiền nên nghi ngờ bị lừa nên đã đến trình báo cảnh sát.

Theo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, thủ đoạn hoạt động của nghi phạm lừa đảo rất dễ nhận biết. Ban đầu, chúng lập ra các sàn giao dịch và sử dụng mạng xã hội để đăng quảng cáo với những lời mời gọi hấp dẫn, cam kết có các “chuyên gia” hướng dẫn đầu tư theo các gói trên sàn, người đầu tư nếu giới thiệu thêm người khác vào hệ thống thì sẽ được hưởng hoa hồng.

Theo cảnh sát, khi số tiền của nạn nhân trên sàn giao dịch lớn và muốn rút, nghi phạm lừa đảo đưa ra nhiều lý do buộc nạn nhân phải chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đã chỉ định để "khắc phục lỗi hệ thống" và rút tiền về tài khoản ngân hàng.

Với hy vọng rút được số tiền đã đầu tư, nhiều nạn nhân đã chuyển tiền theo yêu cầu đến khi số tiền chuyển quá nhiều hoặc không còn khả năng làm theo, thì mới nghi ngờ bị lừa đảo và trình báo cảnh sát.

(Nguồn: Zing News)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ ở Đồng Tháp mất tiền tỷ vì bị lừa đầu tư tài chính qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO