Một phôi duy nhất tạo nên niềm vui làm mẹ vẹn tròn

T/H-TI| 18/10/2024 10:00

Sau 3 năm chờ đợi đầy gian nan, chị Nguyễn Thu Hương và gia đình đã chính thức chào đón thiên thần nhỏ của mình. Nhờ đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, niềm hạnh phúc trọn vẹn đã đến với gia đình.

Chị Nguyễn Thu Hương, sinh năm 1997, từng trải qua những ngày tháng ngóng trông con với niềm hy vọng mãnh liệt. Ba năm trôi qua, em bé vẫn chưa đến, nỗi lo lắng và mong mỏi ngày càng lớn. Quyết tâm không bỏ cuộc, chị Hương đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa Phương Đông và quyết định thực hiện phương pháp IVF.

Khi đến với IVF Phương Đông, chị Nguyễn Thu Hương được xác định có thể trạng thừa cân, béo phì, chỉ số BMI cao. Đây một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn do khó thụ thai.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán, Ths. BS Lê Vũ Hải Duy - bác sĩ trực tiếp điều trị cho chị Hương đã chỉ định sử dụng thuốc kích trứng liều cao. Tuy nhiên, buồng trứng của chị không đáp ứng thuốc tốt. Hơn nữa, khi thực hiện tiểu phẫu hút trứng cũng gặp khó khăn do cơ địa, chị Hương xuất hiện tình trạng suy hô hấp và phải cấp cứu. Cuối cùng, bác sĩ quyết định thực hiện mổ lấy trứng, điều này có thể làm giảm chất lượng trứng do quá trình vận chuyển từ phòng mổ xuống phòng Lab.

Quá trình thụ tinh ống nghiệm tạo ra hai phôi bao gồm: Một phôi ngày 5 và một phôi ngày 3 loại 2. Theo quy trình, bác sĩ ưu tiên chuyển phôi ngày 5. Mọi thức ban đầu có vẻ khá thuận lợi khi beta HCG tăng, nhưng phôi thai bị sinh hóa, không thể phát triển trong tử cung.

Sự thất bại ở lần chuyển phôi đầu tiên khiến gia đình chị Hương ít nhiều cũng cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, chị vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và đặt niềm tin vào bác sĩ Duy.

Thất bại ở lần đầu tiên, chị Hương chỉ còn một phôi loại 3 ngày 2 - loại phôi không được đánh giá cao. Mặc dù biết cơ hội thành công khá mong manh nhưng bác sĩ Duy luôn động viên “còn phôi là còn hy vọng”, chính vì vậy tiếp tục tiến hành chuyển phôi lần thứ hai.

Chị Hương chia sẻ “Mình chỉ có hai lần chuyển phôi, tức là chỉ có hai cơ hội. Mặc dù thất bại ở lần đầu tiên, nhưng mình vẫn hy vọng và giữ tinh thần tích cực, lạc quan ở lần hai này”.

Với sự theo dõi sát sao của đội ngũ y bác sĩ, bác sĩ Duy lựa chọn thời điểm vàng để chuyển phôi ngày 3 còn lại. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi phôi thai bám vào tử cung và phát triển ổn định. Đối với cả ekip IVF Phương Đông, đây thực sự là bất ngờ lớn với một phôi ngày 3 loại 2 có thể có kết quả tốt đến vậy.

Sau quá trình chuyển phôi thành công, chị Hương có một thai kỳ thuận lợi và suôn sẻ dưới sự theo dõi chặt chẽ của đội ngũ y bác sĩ tại Phương Đông. Đến cuối tháng 9, chị hạ sinh một bé trai khỏe mạnh, nặng 4kg. Hành trình tìm con gian nan đã khép lại bằng niềm vui vỡ òa khi chào đón thành viên mới trong gia đình.

Chị Hương cảm thấy rất hạnh phúc khi được ôm con yêu trong lòng, đồng thời cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với bác sĩ Duy và toàn bộ đội ngũ y tế tại IVF Phương Đông: “Cảm ơn bác sĩ Duy, các bạn điều dưỡng đã tận tâm và luôn đồng hành cùng mình trong suốt quá trình điều trị, phẫu thuật cho đến chăm sóc sinh sản”.

Câu chuyện của chị Nguyễn Thu Hương là một minh chứng rõ ràng về sức mạnh của tinh thần lạc quan, niềm tin và sự kiên trì. Đối với những cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong hành trình tìm con, chị Hương hy vọng rằng câu chuyện của chị sẽ là nguồn động lực để họ tiếp tục vững tin và không từ bỏ hy vọng.

Dịch vụ IVF tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông không chỉ là nơi cung cấp những phương pháp điều trị tiên tiến, mà còn là nơi mang lại hy vọng và niềm tin cho những cặp vợ chồng đang khao khát có con. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, IVF Phương Đông luôn sẵn sàng đồng hành cùng các gia đình trên hành trình thiêng liêng này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một phôi duy nhất tạo nên niềm vui làm mẹ vẹn tròn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO