Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập

06/10/2020 16:17

Trần chống nắng của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên bất ngờ sập xuống một phần khiến nhiều bệnh nhân được phen hốt hoảng.

Trưa 6/10, trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, tại bệnh viện vừa xảy ra sự cố sập một phần trần chống nắng tại khu vực đăng ký khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 1
Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nơi xảy ra sự cố sập một phần của trần chống nắng

Theo đó, vào khoảng 11h cùng ngày, một phần trần của bệnh viện này đã bị sập; nhiều mảng thạch cao lớn, sắt, bê tông cùng vật liệu khác bất ngờ rơi xuống ngay sảnh đăng ký khám bệnh khiến rất nhiều bệnh nhân hoảng sợ.

Một nữ bệnh nhân kể lại, vào thời điểm trên, bà vừa tới quầy nộp sổ khám bệnh thì nghe một tiếng động lớn, quay lại thì thấy một mảng trần nhà rớt bên cạnh.

“Rất may lúc này không có người ở dưới chứ không là sẽ có người tử vong”, nữ bệnh nhân nhận định.

Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 2
Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 3
Trần rơi xuống ngay khu vực đăng ký khám chữa bệnh ban đầu của bệnh viện

Ghi nhận của PV tại hiện trường, vị trí sập trần nằm ngay gần vị trí bệnh nhân vào nộp sổ khám bệnh. Một mảng trần lớn rớt xuống nền kèm theo thạch cao bể nát vụn, nhiều sắt hộp với kích thước 20cm, 30cm nằm khắp nền.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, rất may thời điểm này người đến đăng ký khám bệnh đã về gần hết nên không có ai bị thương vong.

Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 4
Khu vực phía trên nơi trần bị sập

“Ngày xưa mái của khu nhà này thiết kế rất dở, vào mùa nắng thì nắng nóng quá, mùa mưa thì nước tạt vào. Vừa rồi, Sở Y tế làm chủ đầu tư triển khai lớp trần chống nắng đã hoàn thành nhưng chưa có chống tạt. Bây giờ lại bổ sung kinh phí để làm chống tạt, đang thi công thì xảy ra sự cố”, vị lãnh đạo thông tin.

Cũng theo vị lãnh đạo, tầng chống tạt nước đang thi công thì vật liệu kèm theo một mớ sắt rời từ tầng 5 (tầng thượng) xuống dưới làm thủng một lỗ của trần chống nắng với kích thước 70x100cm rồi rơi cả xuống nền nhà.

Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 5
Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 6

Nhiều mảng thạch cao, hộp sắt rơi xuống dưới nền

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cả hai công trình trần chống nắng và chống dột này đều do Sở Y tế làm chủ đầu tư và đều chưa đi vào nghiệm thu. Riêng công trình chống nắng kinh phí khoảng 4 tỷ đồng.

Một lãnh đạo Phòng Tài chính kế toán - Sở Y tế cho biết, hai công trình này do 2 đơn vị khác nhau thi công. Riêng về kinh phí của hai công trình sẽ tiến hành kiểm tra và thông tin lại báo chí.

Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 7
Khu vực mái che bằng kính trước đây của Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Như Dân trí từng phản ánh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với kinh phí xây dựng trên 1.100 tỷ đi vào hoạt động từ tháng 2/2019 sau 10 năm xây dựng.

Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 8
Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 9

Trước đây phần mái che khu khám bệnh vào mùa nắng quá nắng nóng, bệnh nhân đều không dám ngồi vào ghế

Tuy nhiên, khi bệnh viện vừa đưa sử dụng đã lộ ra rất nhiều bất cập như: thiết kế trần bằng kính gây nắng nóng cho người dân vào trời nắng; riêng trời mưa nhiều khu vực gây tạt nước, dột; lắp đặt ống thoát nước nhỏ gây rò rỉ; lối đi dành cho bệnh nhân rất dốc dễ gây trơn trượt cho người nhà lẫn bệnh nhân; không có cầu thang nối các khoa…

Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập - 10
Để khắc phục tình trạng nắng chiếu vào bệnh nhân, ngành y tế đã tiến hành lắp trần chống nắng (ảnh chụp trước khi xảy ra sự cố sập trần)

Để khắc phục những tồn tại ở bệnh viện này, tỉnh Đắk Lắk đã phải chi hàng tỷ đồng để sửa chữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một phần trần chống nắng của Bệnh viện nghìn tỷ Tây Nguyên bất ngờ bị sập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO