Một nữ idol Kpop tân binh lại khiến Knet tranh cãi về cân nặng: Bị body shaming hay lời khuyên phải giữ hình tượng?

Snowie,| 11/09/2021 15:07

Nhiều netizen đang tranh cãi rằng có phải Swan (Purple Kiss) đã không giữ gìn hình tượng của mình khi làm idol Kpop, hay chính người khác mới đang quá khắt khe với nữ idol?

Không dễ dàng gì để làm một idol Kpop bởi có hằng hà sa số các tiêu chuẩn khác nhau sẽ được áp đặt lên bạn, từ ngoại hình đến kỹ năng, từ nhân cách đến những mối quan hệ đời sống bên ngoài. Trong số này, áp lực phổ biến nhất với các idol Kpop thường là về cân nặng của họ. Dù là bị yêu cầu hay là tự nguyện mong muốn, các idol Kpop vẫn thường phải tuân thủ chế độ ăn uống và tập luyện khắc nghiệt để giữ dáng.

Chính vì vậy giữa một rừng các nữ idol Kpop với vóc dáng thon gọn, mảnh mai, những ai có vóc dáng tròn người hơn thường sẽ dễ dàng bị chú ý. Điều này vẫn thường dẫn đến tranh cãi khi người cho rằng chê bai cân nặng idol là hành vi body shaming (miệt thị ngoại hình), trong khi số khác lại khẳng định đó chỉ đơn giản là một chuẩn mực để giúp các idol tự tin hơn khi lên hình và hạn chế bình luận ác ý. Gần đây nhất có trường hợp của một nữ tân binh idol Kpop đã gây nên cuộc tranh cãi như vậy.

Mới đây trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, Knet đã nhắc đến trường hợp của Swan. Cô là maknae của nhóm nữ Purple Kiss debut vào tháng 3/2021 dưới trướng RBW Entertainment (công ty chủ quản của MAMAMOO và ONEUS). Swan là một thành viên rất tài năng vì nắm giữ vị trí main vocal của nhóm. Nữ idol sở hữu kỹ năng hát đầy nội lực với màu giọng đặc biệt và rất Tây. Swan cũng được xếp vào trong nhóm những idol Kpop gen 4 sở hữu chất giọng độc đáo và ấn tượng nhất. 

Video cover nhạc thể hiện khả năng vocal đáng nể của Swan (Purple Kiss) 

Tuy nhiên điều khiến netizen tranh luận lại chính là vì ngoại hình của Swan. Nữ idol sở hữu gương mặt xinh xắn nhưng lại có vóc dáng tròn trịa hơn so với các nữ idol Kpop khác. Thậm chí trong rất nhiều tấm ảnh, Swan để lộ nhiều nhược điểm của việc bị thừa cân như vòng eo bánh mì, bắp tay và đùi khá to, khi diện đồ bó sát thì lại càng khiến người xem phải chú ý vì sự mất cân đối.

Chính vì điều này mà nhiều netizen đã tự hỏi có phải Swan cần nên giảm cân một chút để phù hợp với hình tượng làm idol hay không. Họ cho rằng bên cạnh việc giữ hình tượng cho chính mình và cho đội hình cả nhóm, nếu Swan có thể giảm cân thì khi lên hình cũng đẹp hơn và những bước nhảy cũng trở nên nhẹ nhàng thanh thoát hơn. Mặt khác việc kiểm soát cân nặng cũng giúp Swan hạn chế những bình luận chỉ tập trung vào cân nặng của mình - thứ có thể khiến cô ngày càng trở nên kém tự tin.

Fancam Swan trình diễn ca khúc 'Zombie' của Purple Kiss

Dù vậy, cũng có nhiều Knet cho rằng nếu Swan giảm cân thì tốt, nhưng không thì cũng không phải là vấn đề đáng tranh cãi. Theo đó, nữ idol vẫn trình diễn tốt với chất giọng nội lực và thần thái ấn tượng, vì vậy cân nặng lúc này không phải là vấn đề. Một số Knet còn cho rằng không nên có hành vi body shaming Swan vì nhìn cô lúc này chỉ là có phần mũm mĩm khi lên hình, nhưng thật ra ngoài đời cũng chỉ ở mức tròn người và vẫn rất khỏe khoắn.

Một số bình luận của Knet:

Dù có mũm mĩm hay không thì cô ấy cũng đã rất xinh đẹp và có cân nặng, cô ấy thậm chí còn rất đáng yêu. Công ty của MAMAMOO không ép bạn ăn kiêng nên ngay cả các thành viên MAMAMOO cũng chỉ cần làm bất cứ điều gì họ muốn. Tôi nghĩ rằng tôi đã nghe họ đề cập đến điều đó trong quá khứ. Tôi tôn trọng kiểu suy nghĩ này ㅋㅋ Nếu cô ấy bắt đầu cảm thấy cần giảm cân hay là stylist có yêu cầu về trang phục thì cô ấy sẽ giảm cân nếu thấy cần phải làm vậy thôi. 

Tự lo cho mình giùm đi. Cô ấy sẽ chỉ ăn kiêng nếu cảm thấy muốn vậy. Hạn chế đi bình phẩm ngoại hình người khác đi!

Tôi có thể hiểu khi cô ấy trông như vậy lúc mới debut, nhưng đã hoạt động 6 tháng với đủ các chế độ tập luyện khắc nghiệt mà cô ấy vẫn vậy thì hơi khó hiểu nhỉ? 

Tôi đã xem sân khấu ra mắt của họ và màu giọng cũng như cảm xúc của Swan rất tốt ... Tôi không cảm thấy hình dáng cơ thể của cô ấy sẽ phù hợp với kiểu gầy gò. Ailee cũng vậy đó. 

Không phải muốn bình phẩm ngoại hình nhưng đúng là có những tiêu chuẩn mà các idol Kpop nên theo để giữ hình tượng. Việc này cũng sẽ giúp mọi người tập trung vào tài năng của cô ấy hơn là chỉ lo bàn về cân nặng của cô ấy. 

Lên hình thì có vẻ là béo, nhưng mà lúc nào lên hình cũng khiến người ta béo lên. Có thể cô ấy chỉ hơi đầy đặn thôi. 

Chuyện này xảy ra nhiều rồi mà. Có nhiều công ty thường để một vài thành viên trông kiểu tròn người mũm mĩm khi debut, nhưng sau đó họ sẽ lột xác và lại càng gây chú ý hơn nữa. Hãy nhìn Yeri (Red Velvet) với Umji (G-Friend) đi!

Bạn nghĩ gì về những tranh luận của Knet xoay quanh Swan (Purple Kiss)?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một nữ idol Kpop tân binh lại khiến Knet tranh cãi về cân nặng: Bị body shaming hay lời khuyên phải giữ hình tượng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO