Một nhận định về aespa hiện đang khiến Knet phải tranh luận gay gắt: Là nhóm nhạc được push mạnh nhất trong lịch sử SM, hơn cả EXO hay NCT?

Munnie (lược dịch),| 22/10/2021 16:10

Đã có ý kiến cho rằng aespa được trao rất nhiều đặc quyền chưa từng xảy ra với bất kỳ nhóm nhạc nào khác của SM Entertainment!

Không thể phủ nhận thành công ở thời điểm hiện tại của aespa- girlgroup mới nhất mà "ông lớn" SM Entertainment cho ra mắt trong hàng chục năm phát triển của họ! Thế nhưng để đi đến vị trí ngày hôm nay, 4 cô gái aespa cũng đã phải đối mặt với rất nhiều ý kiến tranh cãi hay thậm chí là chỉ trích và ghét bỏ có liên quan đến những vấn đề khác nhau từ trước khi chính thức ra mắt. Và thực tế đã chứng minh những nhận định trái chiều có phần tiêu cực nhắm vào nhóm vẫn đang tiếp tục râm ran cho đến tận hôm nay.

aespa

Gần đây, một bài viết trên diễn đàn Nate Pann đã khơi mào một cuộc tranh luận gay gắt xung quanh câu hỏi liệu có phải aespachính là nhóm nhạc được SM push mạnh nhất trong lịch sử, hơn cả các nhóm nhạc nam của họ như EXOhay NCThay không. Tác giả bài viết này đã chỉ ra rằng: "Đây là lần đầu tiên trong lịch sử SM có một thần tượng được biểu diễn trên cùng một sân khấu với các tiền bối và được quảng bá trong MV của các tiền bối từ trước khi ra mắt. Đó là chưa kể họ còn được chụp ảnh cá nhân, sở hữu thế giới quan của riêng mình và thậm chí còn được xuất hiện trên các chương trình giải trí lớn chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm kể từ khi debut".

Karina xuất hiện trên sân khấu "Want" của Taemin (SHINee)...

... và trong quảng cáo "The All-New Tucson, Beyond DRIVE" cùng Kai (EXO)

Tuy nhiên không phải ai cũng đồng tình với nhận định cho rằng aespađược push quá nhiều so với các tiền bối cùng công ty của họ, nếu không muốn nói rằng SM đã và đang được nhận xét đối xử khá công bằng với tất cả những nhóm nhạc mà họ từng cho ra mắt. Trên thực tế, không chỉ có riêng aespa mà các thành viên EXO, Red Velvet, NCT,... cũng từng được SM giới thiệu theo nhiều cách khác nhau trong các sản phẩm của tiền bối. Chính vì vậy đối với các SM stan lâu năm, điều này dường như đã trở thành một phần trong chiến lược hoạt động xuyên suốt chiều dài phát triển của công ty này mà aespa chắc chắn cũng không phải là ngoại lệ.

Có thể kể ra vô số lần các idol SM được công ty quảng bá theo nhiều hình thức trước màn debut chính thức của họ: Baekhyun, Kai, Sehun và Chanyeol trong MV "Twinkle" của SNSD-TTS, Chanyeol trong MV "Genie" (phiên bản tiếng Nhật) của SNSD, Taeyong trong MV "Be Natural" của Red Velvet, Irene trong MV "1-4-3" của Henry, Doyoung và Jaehyun làm MC cho "Show Champion" từ khi vẫn còn trong SM Rookies,.... Thậm chí, EXO còn có hẳn một phần trình diễn riêng trên "SBS Gayo Daejeon 2011" - một sự kiện diễn ra vài tháng trước khi họ chính thức ra mắt. Với tất cả những hoạt động này, người hâm mộ khẳng định sẽ rất bất công nếu cho rằng chỉ có một mình aespa được SM push mạnh từ trước khi ra mắt.

- "So với Red Velvet và f(x) thì đúng là aespa được push nhiều thật, nhưng so với các idol nam thì hoàn toàn không nhiều chút nào đâu ㅜ Mọi người xin hãy bình tĩnh đi nào"

- "Đừng có lợi dụng EXO nhé"

- "Mọi người ơi, không có lý do gì để cãi nhau cả. Thật ra thì SM luôn đối xử công bằng với tất cả các nhóm nhạc của họ. aespa chỉ vừa mới debut thôi nên có lẽ vì thế mà công ty cần phải tập trung cho aespa nhiều hơn một chút. Bọn anti chỉ đang cố tình lợi dụng các nhóm tiền bối để hạ bệ các nhóm hậu bối mà thôi, vì vậy tốt nhất là nên lờ đi"

- "Taeyong cũng từng xuất hiện trong MV của Red Velvet trước khi ra mắt còn gì. Cả Jaehyun và Doyoung cũng được cho đi làm MC nữa mà"

- "Fan Red Velvet đang cố tình lợi dụng các idol nam để bash aespa đấy"

- "Chanyeol cũng xuất hiện trong MV "Genie" của SNSD + "Twinkle" của TTS đấy thôi ㅋㅋㅋ Sao không thấy nhắc đến vậy"

- "ㅋㅋ Nếu biết số lần tham gia show âm nhạc và lượng content riêng của aespa thì chắc chắn không ai dám nói aespa đang được push mạnh đâu. Trong thời gian không quảng bá thì số lượng content không phải chỉ đơn giản là thiếu thốn mà hoàn toàn không có gì luôn đấy. Thậm chí khi comeback cũng chẳng cho nhóm content nào tử tế cả dù aespa vẫn còn là tân binh"

- "NCT thậm chí còn được tạo nhiều tài khoản YouTube khác nhau để đăng content, số lượng video dance practice thì chắc phải lên đến cả trăm cái, gấp mấy lần tiền bối, vậy mà còn bảo NCT không được push à? So với Red Velvet thì có thể nói aespa được push nhiều thật nhưng so với NCT thì từng đó chẳng là gì đâu"

- "EXO thì tôi không rõ nhưng bảo NCT không được push bằng aespa là chuyện nực cười nhất trên đời đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhưng mà dù có push mạnh thì cũng đáng mà. Ra mắt chưa được bao lâu đã bùng nổ đúng với công sức công ty bỏ ra, đạt hạng 1 Melon và bán album cũng tốt nữa ㅋㅋㅋ Chứ ngoài kia có bao nhiêu nhóm công ty push mãi mà cũng có nổi được đâu"

Trong khi đó, sau hơn 2 tuần phát hành, ca khúc mới nhất của aespamang tên "Savage" hiện vẫn đang làm rất tốt trên các bảng xếp hạng nhạc số. Ngoài ra, "Savage" cũng đã mang về cho girlgroup nhà aespa tổng cộng 4 chiến thắng trên các chương trình âm nhạc hàng tuần tính đến nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một nhận định về aespa hiện đang khiến Knet phải tranh luận gay gắt: Là nhóm nhạc được push mạnh nhất trong lịch sử SM, hơn cả EXO hay NCT?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO