Một người đi theo ông Thích Minh Tuệ nhập viện, tính mạng nguy kịch

30/05/2024 18:17

Khi đi qua địa phận huyện Triệu Phong (Quảng Trị), một người đi bộ theo ông Thích Minh Tuệ bất ngờ ngất xỉu, được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiều nay (30/5), ông Phan Xuân Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, thông tin sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Triệu Phong.

Bước đầu, các bác sĩ xác định đây là người đi cùng đoàn với ông Thích Minh Tuệ trên hành trình từ Bắc vào Nam. Khi đi qua địa phận huyện Triệu Phong, người này bất ngờ ngất xỉu, được đưa đến viện cấp cứu.

z5491558755317_b04d4441d39f7c7c869e6d99b8839d95.jpg
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự khi khi ông Thích Minh Tuệ cùng một số người đi qua địa phương này. Ảnh: Quang Huy

Theo Tổ Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, truỵ tim mạch, diễn biến nặng, tính mạng nguy kịch.

“Đến 15h30 chiều nay, bệnh nhân được gia đình xin chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục chữa trị”, đại diện Tổ Công tác xã hội - Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cho biết.

Một lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cho biết bệnh nhân được chuyển đến trong tình trạng hôn mê sâu, đã đặt nội khí quản, thở máy. Các bác sĩ chẩn đoán người này bị sốc nhiệt, suy đa tạng và chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục cứu chữa.

z5491558749607_d3b79903068b2a28e75eff899509ea9d.jpg
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Ảnh CTV

Theo tìm hiểu, danh tính người không may gặp nạn là L.T.S. (sinh năm 1977, quê tại TPHCM). Được biết, ông S. vừa từ Mỹ trở về Việt Nam và tham gia đoàn đi bộ cùng ông Thích Minh Tuệ từ 3 ngày nay.

Thời gian qua, hình ảnh ông Thích Minh Tuệ (quê huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đi khất thực qua nhiều tỉnh, thành nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Ông Minh Tuệ cho biết từ năm 2017, ông bắt đầu đi bộ tới nhiều tỉnh thành. Khi quyết định bỏ nhà, bỏ công việc ổn định để đi bộ hành, ông cũng đã suy nghĩ rất kỹ.

Sau đó, ông xin phép gia đình cho mình đi bộ tu tập theo lời Phật dạy. Ông nói thời gian đầu đôi lúc mệt phải di chuyển bằng xe khách. Từ năm 2020 đến nay, ông bộ hành tuyệt đối, chỉ di chuyển bằng đường thủy khi phải đi qua đò, qua sông. Đến nay, ông đã đặt chân tới gần như khắp mọi miền đất nước.

Những ngày đầu tháng 5/2024, khi ông đi qua một số tỉnh miền Trung, bắt đầu xuất hiện nhiều người được cho là tu sĩ tự nguyện đi cùng với ông. Đặc biệt, việc ngày càng nhiều người dân, người dùng mạng xã hội đeo bám, quay video quá trình ông di chuyển khiến vị tu sĩ này có cảm giác mệt mỏi, hành trình đi khất thực bị ảnh hưởng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một người đi theo ông Thích Minh Tuệ nhập viện, tính mạng nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO