Một người chết, 5 người nhập viện nghi do ngộ độc rượu ở Lâm Đồng

Hữu Long| 30/11/2022 19:51

Lâm Đồng - Một người tử vong nghi do ngộ độc rượu, 5 người khác phải nhập viện. Những người này trước đó có dùng chung một bữa cơm trong rẫy.

Một người chết, 5 người nhập viện nghi do ngộ độc rượu ở Lâm Đồng
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng đang điều trị cho các nạn nhân nghi ngộ đôc rượu. Ảnh: Ga Mây

Chiều 30.11, UBND huyện Đức Trọng xác nhận sự việc một người đàn ông 32 tuổi tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng tử vong sau khi sử dụng rượu.

Thông tin ban đầu vào ngày 25.11, có 5 người ở xã Phú Hội, huyện Đức Trọng đi hái cà phê trong rẫy. Tới giờ trưa, họ ăn cơm với canh nấu bò hầm cà rốt và có mang rượu trắng ra uống.

Sau đó, anh L.H.H.B, một trong thành viên của nhóm đi hái cà phê bị mệt, khó thở và được người nhà đưa tới Trung tâm y tế huyện cấp cứu. Tuy nhiên, anh B sau đó đã tử vong.

Một người khác trong nhóm anh B cũng có triệu chứng tương tự được đưa vào viện. Người này hiện đang điều trị Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Tính đến ngày 28.11, 4 người khác trong nhóm trên bị triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, đau đầu, chóng mặt… lần lượt được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng điều trị.

Theo báo cáo mới nhất của Phòng Y tế huyện Đức Trọng, đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành có tiến hành làm việc với những người liên quan trong đó có người mua rượu là bà N.T.H.

Bà H khai, trước đó có mua 5 lít rượu mang về nhà. Sau đó, bà này sang 3 lít ngâm với thuốc AmaKông, 2 lít rượu trắng thì mang vào cho chồng. Chồng bà H sau đó đã đưa cho nhóm người nói trên uống.

Đến nay, bình rượu ngâm AmaKông bà H đã đổ đi chỉ còn lại xác thuốc nên không đủ để thực hiện xét nghiệm. Đoàn không thực hiện lấy mẫu và bàn giao mẫu lại cho Công an huyện để phục vụ công tác điều tra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một người chết, 5 người nhập viện nghi do ngộ độc rượu ở Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO