Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin

Hàn Mai| 28/03/2024 14:24

Hãy dành một ngày tuyệt vời ở thủ đô nước Đức với kính màu, nghệ thuật đường phố và những ly cocktail cay nồng.

Berlin - nơi cuộc sống về đêm không bao giờ ngủ và nghệ thuật luôn thách thức mọi giới hạn tư duy. Khám phá những triển lãm đương đại nơi mỗi tác phẩm là một cuộc phiêu lưu cho trí óc, mở rộng không gian sáng tạo và tầm nhìn của bạn.

Lạc bước trong những con phố lấp lánh ánh đèn, từ cửa hàng hiệu đến những bữa tiệc thâu đêm - mỗi góc phố Berlin đều ẩn chứa điều kỳ diệu. Và tất cả, chỉ trong một ngày tại Berlin. Đừng để lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào và dưới đây là những điểm đến không thể bỏ qua.

10 giờ: Kính màu ở Gedächtniskirche

Lịch sử của Berlin cũng định hình một cách cụ thể tại Gedächtniskirche (Nhà thờ Kaiser Wilhelm) trên Kurfürstendamm. Kiến trúc ban đầu vào thế kỷ 19 đã bị quân Đồng minh ném bom vào năm 1943. Sau đó, kiến trúc này đã được xây dựng lại một phần sau Thế chiến thứ hai và phần còn lại của ngọn tháp trung tâm cũ được bảo tồn ở giữa.

Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin - 1

Kiến trúc hiện đại mang vẻ ngoài trang nghiêm, nhưng bước chân vào nhà nguyện, bạn sẽ bất ngờ bởi sự khác biệt thú vị của không gian bên trong. Bạn sẽ bắt gặp hàng trăm tấm kính màu, tỏa ra một màu xanh thanh tao nằm bên trong những bức tường tổ ong.

11 giờ: Triển lãm ảnh tại phòng trưng bày C/O Berlin

Chỉ cách Gedächtniskirche 450m, một cốc cà phê đậm đà, sánh mịn đang chờ bạn trong quán cà phê ở C/O Berlin.

Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin - 2

Trung tâm văn hóa Amerika Haus trước đây với khung cảnh trang nhã của những năm 1950, giờ đây được biết đến nhiều hơn như một trong những phòng trưng bày nhiếp ảnh đẹp nhất của Berlin. Thêm vào đó, Trung tâm văn hóa này cũng được xem như một hiệu sách nghệ thuật không thể cưỡng lại.

13 giờ: Ăn trưa tại Neni

Đừng rời khỏi khu Budapester Strasse cạnh công viên Tiergarten rợp bóng cây xanh mà chưa thử nhà hàng trên tầng 10 ở nơi đây. Để có thể chiêm ngưỡng hơn 200ha cây xanh trong thành phố, bạn phải đặt chỗ trước và yêu cầu một bàn ở phía bắc.

Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin - 3

Thật tuyệt vời khi vừa ngắm nhìn khung cảnh ở vị trí có góc nhìn hoàn hảo vừa thưởng thức các món như salad gà rán Hàn Quốc với đậu phộng và lựu ngâm, cà tím caramen cay với mè nướng và cơm Nhật (món chính từ €18,50).

Đồng thời, bạn cũng có thể nhìn thấy bản thân mình phản chiếu trong hàng trăm tấm gương tại mái vòm của Reichstag, một tác phẩm của kiến trúc sư Norman Foster, nằm ở phía chân trời.

14 giờ: Nghệ thuật đường phố tại bảo tàng Urban Nation

Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin - 4

Phòng trưng bày nghệ thuật đương đại miễn phí này chỉ cách tuyến tàu điện ngầm U2 năm phút và được tài trợ bởi Gewobag, một trong những tổ chức/công ty cung cấp căn hộ, nhà ở ở thành phố lớn nhất tại Berlin. Thông qua một loạt học bổng và dự án cộng đồng, Gewobag khuyến khích vẽ tranh tường trên các khu chung cư của chính mình.

Do đó bạn vừa có thể thưởng thức những bức tranh sống động bên trong phòng trưng bày, vừa được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đường phố ở Bülowstrasse ngay trên những bức tường phía ngoài.

15 giờ 30: Đồ uống ven sông tại Holzmarkt

Ánh nắng chiều đã xuất hiện vì vậy điểm dừng tiếp theo là Holzmarkt, chỉ cách ga Ostbahnhof một đoạn đi bộ ngắn. Trung tâm của quán bar, cơ sở kinh doanh và nhà hàng này là một trong số ít địa điểm bên cạnh sông Spree.

Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin - 5

Tại đây bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa cảm nhận làn nước vỗ dưới chân. Hãy đến để tận hưởng sự kết hợp bất ngờ giữa những cây liễu và những tán cây nhỏ ở trung tâm thành phố và lưu lại một địa điểm yêu thích để dạo chơi.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những sản phẩm nội thất được tái chế từ lon dầu ô liu thì hãy đến Rafiness und Tristesse. Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực, hãy đến Die Backpfeife. Bạn sẽ được nếm thử hương vị của bánh quế, bánh quy xoắn và bánh mì bột chua. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn có một dấu ấn kỷ niệm du lịch tại Berlin, hãy thử cân nhắc đến Blackfïsk để có một hình xăm cho bản thân mình.

16 giờ 30: Mua sắm ở Neukölln

Nếu bạn quyết định đến Arty Neukölln để ăn tối, hãy ghé qua các cửa hàng và cửa hiệu nhỏ trước đó. Bürknerstrasse có một rất nhiều cửa hiệu, chẳng hạn như Kolla.Berlin. Đồng sở hữu bởi họa sĩ Dennis Pahl, cửa hàng này chuyên về áo len mềm mại, đầm ngắn cổ rộng có mũ trùm đầu.

Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin - 6

Scusi Vintage cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ yêu thích quần áo phong cách Ý cổ điển. Nếu bạn là người yêu thích đồ trang trí nội thất, Yes Studio có thể là nơi mà bạn muốn ghé thăm. Cửa hàng này có những ngọn nến sang trọng và đồ thủy tinh đầy phong cách.

Nếu bạn ở đây vào Thứ Ba hoặc Thứ Bảy, bạn cũng có thể ăn vặt dọc theo chợ Thổ Nhĩ Kỳ trên phố Maybachufer để thỏa thích niềm đam mê ẩm thực của mình. Chợ thường mở đến 18 giờ 30.

19 giờ 30: Ăn tối tại Jaja 

Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin - 7

Một trong những điểm đến rất đáng để ghé thăm là Weserstrasse, đây là trung tâm giải trí về đêm thân thiện và tinh tế của Neukölln. Nhưng trước tiên, hãy dạo vòng đến Jaja Wein thân thiện và đơn giản gần đó. Tại đây, đầu bếp và cựu nghệ sĩ Hannes Broecker phục vụ thực khách một thực đơn ngắn gồm các món ăn nhiều rau củ sử dụng nguyên liệu tại địa phương.

Kết cấu và kỹ thuật được thể hiện vô cùng nổi bật trong các món ăn như bánh tortellini celeriac với nấm kèn đen và nước sốt lòng đỏ trứng thơm ngon. Ngoài ra, hãy thử Café Botanico trên đường Richardstrasse ở gần đó. Tại đây, người Đức-Ý sử dụng những nguyên liệu tự trồng để chế biến các món mì ống tươi ngon khiến thực khách không thể cưỡng lại.

22 giờ: Đồ uống tại Paolo Pinkel

Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin - 8

Danh sách rượu vang tự nhiên thơm ngon ngây ngất của Jaja Wein rất có thể sẽ kéo dài bữa tối của bạn đến tận đêm so với dự định ban đầu. Nhưng nếu bạn còn đủ năng lượng và cảm thấy muốn tiếp tục chuyến hành trình khám phá này thì Paolo Pinkel là lựa chọn tốt nhất cho bạn, chỉ cách đó 150m. Trải dài dọc theo cả đường Weichselstrasse và Karl-Marx-Strasse, đây là một trung tâm giải trí về đêm khiêm tốn, lịch sự và tràn ngập ánh sáng. Paolo Pinkel bao gồm ba nhà bếp, một quán bar phục vụ cocktail náo nhiệt và một sàn nhảy nhỏ mở cửa vào cuối tuần cho đến 5 giờ sáng. Chỉ sau một hay hai ly cocktail Thái cay nồng, bạn có thể sẽ lắc lư nhảy múa theo điệu nhạc ở đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một ngày khám phá khung cảnh nghệ thuật và kiến trúc của Berlin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO