Một nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu ngày Tết ở Thái Bình đã tử vong

TRUNG DU| 13/02/2023 17:45

Sau hơn 2 tuần được điều trị, cứu chữa, ông N.V.M (49 tuổi, trú thôn Tân Quán, xã Tân Bình, TP Thái Bình) - nạn nhân vụ ngộ độc rượu sau khi tham dự bữa tiệc liên hoan khai xuân ngày mùng 6 Tết đã không qua khỏi, tử vong.

Một nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu ngày Tết ở Thái Bình đã tử vong
Do ngộ độc rượu quá nặng, bệnh nhân ở Thái Bình đã không qua khỏi. Ảnh: Bá Dương

Chiều ngày 13.2, xác nhận với PV Lao Động, người nhà nạn nhân M cho biết, ông M đã tử vong tại nhà riêng vào tối qua (12.2) sau hơn 2 tuần được cấp cứu, điều trị tích cực tại các bệnh viện Trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh. Nguyên nhân tử vong của ông M được xác định do ngộ độc nặng methanol (cồn công nghiệp) trong rượu trắng do nạn nhân uống phải trước đó tại buổi liên hoan khai xuân mới.

"Hiện nay gia đình đang tổ chức lo công việc hậu sự cho ông M. Việc xảy đến là rủi ro không ai mong muốn, chúng tôi cũng rất đau buồn", một người cháu của nạn nhân M. nói.

Trước đó, như Lao Động đã thông tin, khoảng 11h30 ngày 27.1 (tức mùng 6 Tết), tại nhà ông H.N.G - bà T.T.T (Nhà phân phối G.T - chuyên phân phối các sản phẩm sữa, tại KĐT Kỳ Đồng, xã Phú Xuân, TP Thái Bình) tổ chức liên hoan ăn uống khai xuân đầu năm.

Trong bữa tiệc này, ông N.V.M và 14 người nữa cùng nhau ăn, uống; thức ăn là lẩu bò, gà và rau các loại mua ở chợ và các quán; nước uống gồm rượu trắng và nước xoài đóng lon.

Mẫu rượu trắng bệnh nhân M. và những người khác cùng uống ban đầu xét nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai
Mẫu rượu trắng bệnh nhân M. và những người khác cùng uống ban đầu xét nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai cho kết quả có chứa đến 58,6% methanol (cồn công nghiệp) và chỉ có 1,06% etanol. Ảnh: Bá Dương

"Theo như thông tin khai thác của chúng tôi, ông G - chủ nhà cho biết rượu trắng ông mua từ năm 2021, đựng trong can 30 lít, đến thời điểm bữa liên hoan còn lại khoảng 3,5 lít. Ông G. không nhớ rõ địa chỉ mua rượu là ở đâu. Trong bữa tiệc liên hoan, có 8/15 người đàn ông uống rượu trong đó có ông M. Bệnh nhân M là người đến muộn nhất và cùng mọi người ra về lúc 17h", bà Phạm Thị Mỹ Hạnh - Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Thái Bình) - thông tin.

Theo lời kể lại của vợ bệnh nhân thì trên đường từ đia điểm uống rượu về nhà, ông M bị ngã xe máy nhưng chỉ phát hiện xây xước nhẹ và vẫn tự đi về.

Sáng ngày mùng 7 Tết (tức 28.1.2023) gia đình thấy ông M. mệt mỏi, kêu khó chịu nên đã đưa ông đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Diễn biến chuyển nặng nhanh, ông M hôn mê, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình rồi chuyển tiếp lên Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai.

 
Kết quả kiểm nghiệm chính thức sau đó từ Viện Kiểm nghiệm An toàn sinh thực phẩm Quốc gia - Bộ Y tế cho thấy lượng methanol (cồn công nghiệp) trong mẫu rượu mà ông M. và những người khác cùng uống là 49,9%, lượng etanol chiếm 0,728%. Ảnh chụp văn bản.

"Sau khi có thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán bệnh nhân M nghi ngờ ngộ độc rượu, 4 người đàn ông (trong đó có ông G. chủ nhà, chủ bữa liên hoan) cũng đã lên Bệnh viện Bạch Mai làm xét nghiệm. Kết quả, trong 4 người này có 2 người có hàm lượng methanol trong máu cao, có chỉ định lọc máu, sau khi lọc máu đã được cho xuất viện; 2 người cho kết quả âm tính với methanol. Còn lại 3 người cũng uống rượu cùng nhưng không có biểu hiện bất thường và không đến bệnh viện để kiểm tra" - báo cáo của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Thái Bình) - cho hay.

Vẫn theo thông tin từ bà Phạm Thị Mỹ Hạnh - Chi Cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Thái Bình), sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Thái Bình đã ban hành công văn gửi các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống ngộ độc rượu trên địa bàn.

Sở Y tế Thái Bình cũng đồng thời gửi công văn đến Sở Công thương Thái Bình đề nghị phối hợp, chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan tăng cường các biện pháp phòng, chống ngộ độc rượu để đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho nhân dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu ngày Tết ở Thái Bình đã tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO