Một năm thành công của tỷ phú hàng xa xỉ

02/01/2023 07:11

Năm 2022, Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO của LVMH chính thức vượt Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes tính đến 30/12, ông chủ đế chế hàng xa xỉ sở hữu khối tài sản 179,1 tỷ USD. CEO Tesla Elon Musk có tài sản ròng 146,5 tỷ USD.

Trong năm 2022, Bernard Arnault nhiều lần soán ngôi “người giàu nhất thế giới” của Elon Musk. Sự sụt giảm mạnh về giá trị cổ phần của Elon Musk trong hãng xe điện Tesla và thương vụ 44 tỷ USD mua lại Twitter khiến khối tài sản của Elon Musk giảm đáng kể.

Với tài năng kinh doanh, Bernard Arnault gây dựng nên đế chế LVMH, tập đoàn sở hữu những thương hiệu xa xỉ lớn nhất thế giới. LVMH đang sở hữu khoảng 70 thương hiệu thời trang và mỹ phẩm, bao gồm cả Louis Vuitton và Sephora.

Năm 2010, LVMH mua 17% cổ phần 17% Hermes với giá 2 tỷ euro. Năm 2011, đến lượt Bulgari bị thâu tóm với giá 5,2 tỷ USD.

Bernard Arnault gây dựng nên đế chế LVMH. (Ảnh: CNBC)

Năm 2017, LVMH chi tới 7,1 tỷ USD để mua toàn bộ cổ phần nhà mốt Christian Dior Couture. Đế chế hàng xa xỉ LVMH càng ngày càng rộng lớn và thành công.

Tháng 1/2021, LVMH mua lại công ty kim hoàn Tiffany & Co của Mỹ với giá 15,8 tỷ USD. Đây là thương vụ mua lại thương hiệu xa xỉ lớn nhất từ trước đến nay.

Trước đó, LVMH chi 3,2 tỷ USD mua lại tập đoàn khách sạn hạng sang Belmond, công ty sở hữu hoặc quản lý 46 khách sạn, xe lửa và du thuyền trên sông.

Khối tài sản tăng dần của tỷ phú hàng xa xỉ. (Ảnh: Forbes)

Tháng 3/2022, Samaritaine, một trong số những trung tâm thương mại lừng danh bậc nhất Paris được LVMH mở cửa trở lại sau một thời gian nâng cấp, cải tạo. Samaritaine nằm trên đại lộ Rue de Rivolin, là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất kinh đô thời trang Paris của Pháp. LVMH hợp tác với nhà bán lẻ cao cấp DFS đầu tư 894 triệu USD để cải tạo lại.

Khách sạn mới nhất thuộc thương hiệu Cheval Blanc của LVMH được khai trương trong khuôn viên của Samaritaine.

Sau đại dịch ngành hàng xa xỉ vẫn sống khoẻ, LVMH ghi nhận kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm vượt dự báo tại 4 trong 5 ngành hàng. Louis Vuitton vẫn tăng giá mà không sợ ảnh hưởng đến nhu cầu.

Nói về Bernard Arnault, khối tài sản của ông bao gồm một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Antibes mang tên Fort Royal rộng 10 ha. Ông cũng được cho là sở hữu Indigo, một hòn đảo tư nhân rộng hơn 54,6 ha, nằm ở Bahamas. Theo Bloomberg, để tiện việc đi lại, Bernard Arnault đã chi 40 triệu USD cho chiếc máy bay phản lực Dassault Falcon 7X.

Tháng 10/2022, xác nhận trên Business Insider, Bernard Arnault cho hay, ông đã bán máy bay cá nhân để tránh bị lộ thông tin di chuyển trên mạng xã hội. "Công ty có một chiếc máy bay và chúng tôi đã bán. Giờ không ai có thể biết được tôi đi đâu, muốn đi máy bay riêng tôi sẽ thuê bên ngoài", ông nói.

Bài liên quan
  • Vợ cũ của tỷ phú Bill Gates đã đính hôn?
    Mới đây, bà Melinda Gates xuất hiện với một chiếc nhẫn kim cương đeo trên ngón đặc biệt. Hình ảnh này làm dấy lên đồn đoán rằng bà đã tìm thấy hạnh phúc mới sau khi chia tay tỷ phú Bill Gates.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một năm thành công của tỷ phú hàng xa xỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO