Một lớp có 22 học sinh đỗ chuyên Lý trường Khoa học Tự nhiên

14/06/2022 14:24

Trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, lớp của thầy Tăng Hải Tuân (Hà Nội) có 22 học sinh trúng tuyển lớp chuyên Lý.

Ngày 13/6, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2022 với mức điểm cao nhất là 20 với khối chuyên Toán. Điểm các khối chuyên còn lại lần lượt là Tin 18,5 điểm, Lý 16,5 điểm, Hóa 15,5 và Sinh 15,5.

Một lớp có 22 học sinh đỗ chuyên Lý trường Khoa học Tự nhiên - 1

Lớp thầy Tăng Hải Tuân có 22 học sinh trúng tuyển lớp chuyên Lý trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. (Ảnh: Hải Tuân)

Hai học sinh đạt 9 điểm môn Vật lý

Thầy Tăng Hải Tuân, giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là giáo viên phụ trách Lý chuyên của lớp 9C2, trường THCS Archimedes Academy (Hà Nội), cho biết 22/28 học sinh dự thi đã trúng tuyển vào khối chuyên Lý trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Trong đó, một em được tuyển thẳng, 2 em trúng tuyển cả khối chuyên Lý và chuyên Tin.

Thầy Tuân cho hay em Quách Sĩ Gia Khoa là học sinh đạt điểm thi chuyên cao nhất trong lớp với tổng 26,5 điểm. Trong đó, em đạt điểm 9 môn Vật lý, điểm thi môn Toán và Ngữ văn lần lượt là 8,5 và 7,5.

Em Chử Hà Phan cũng đạt điểm thi nổi bật với tổng 24,5 điểm, trong đó môn Vật lý đạt 9. Qua đó, Gia Khoa và Hà Phan là 2 học sinh của lớp 9C2 đạt 9 điểm môn Vật lý trong kỳ thi chuyên vào trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Thầy giáo chủ nhiệm chia sẻ thêm, trước khi có điểm chuẩn vào lớp 10 trường Khoa học Tự nhiên, lớp 9C2 có 14 em trúng tuyển khối chuyên Lý của trường THPT chuyên Sư phạm, ĐH Sư phạm Hà Nội.

Một lớp có 22 học sinh đỗ chuyên Lý trường Khoa học Tự nhiên - 2

Lớp 9C2 được định hướng thi chuyên ngay từ đầu, nhiều em đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quận, thành phố. (Ảnh: Hải Tuân)

Được định hướng thi chuyên ngay từ đầu

Trao đổi với Zing, thầy Tuân nhận định đề thi chuyên Lý của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên hàng năm đều có độ khó cao. Đặc biệt, đề thi năm nay có nhiều câu hỏi khiến thí sinh lúng túng, mất thêm nhiều thời gian để xử lý.

Thầy giáo cho rằng yếu tố quan trọng nhất giúp khóa học sinh năm nay đạt kết quả cao là sự định hướng rõ ràng ngay từ ban đầu. Lớp 9C2 được định hướng thi chuyên Lý từ sớm, tất cả cùng nhau đạt mục tiêu 100% trúng tuyển trường chuyên nên đều quyết tâm học tập, rèn luyện liên tục.

Bước vào năm học mới trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, lớp phải học online suốt học kỳ 1. Dù phải học qua màn hình máy tính, những cô cậu học trò vẫn nghiêm túc nghiên cứu bài giảng và luyện đề thường xuyên.

Dạy học online, việc tương tác với học sinh bị hạn chế nên thầy Tuân luôn đặt tính kỷ luật lên hàng đầu. Mỗi ngày, thầy đều theo dõi quá trình học trên lớp, làm bài tập về nhà. Học sinh cũng được hướng dẫn học, trao đổi bài qua các ứng dụng học trực tuyến.

Trong giai đoạn chạy nước rút, bên cạnh việc ôn tập, hệ thống kiến thức, lớp 9C2 dành thời gian để luyện 3 đề thi mỗi tuần. Phương pháp này giúp các em làm quen dần với cấu trúc đề thi, biết cách cân đối thời gian làm bài hợp lý.

Không chỉ đạt thành tích ấn tượng trong kỳ thi chuyên, lớp 9C2 cũng giành loạt giải thưởng trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố.

Lớp có 8 học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi môn Vật lý cấp quận, 100% đoạt giải. Trong đó, 4 em đoạt giải nhất và lọt top 4 học sinh có điểm cao nhất toàn quận Thanh Xuân, một em giành giải nhì và 3 em đoạt giải ba. Năm học sinh tiếp tục đại diện tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và xuất sắc giành một giải nhất, 3 giải nhì.

Ngoài ra, 2 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp quận môn Khoa học, lần lượt đoạt giải nhất và khuyến khích. Trong kỳ thi cấp thành phố, một em đoạt giải nhì.

Đối với thầy Tăng Hải Tuân, những thành tích học sinh lớp 9C2 đạt được chính là niềm tự hào và động lực lớn nhất khi theo đuổi nghề giáo. Thầy hy vọng có thể đồng hành với nhiều thế hệ học sinh để lan tỏa tình yêu môn Vật lý và giúp các em đạt được mục tiêu học tập trong tương lai.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một lớp có 22 học sinh đỗ chuyên Lý trường Khoa học Tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO