Một lần trong đời hãy trải nghiệm những con đường hoa anh đào rực rỡ

Tấn An| 03/02/2022 21:29

Mùa xuân sang có hoa Anh Đào. Màu hoa tôi trót yêu từ lâu. Lòng bâng khuâng, nhớ ai năm nào. Hẹn hò nhau dưới hoa Anh Đào. Mình nói chuyện ngày sau"

Việt Nam

Ngay ở Đà Lạt, có nguyên một con đường trồng hoa anh đào. Mỗi mùa hoa, nơi đây bừng sáng, rực rỡ sắc hồng thu hút biết bao trái tim, tín đồ mê hoa anh đào hội tụ.

Một lần trong đời hãy trải nghiệm những con đường hoa anh đào rực rỡ - 1

Bạn có thể tìm gặp con đường này ở dọc hai bên bờ hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, đường Lê Đại Hành và đường lên Thiền viện Trúc Lâm. Đào ở Đà Lạt là giống mai anh đào có 5 cánh giống hoa mai nhưng thân cây thì khá giống đào mận.

Nhật

Nhắc đến đất nước mặt trời mọc, có đến hàng nghìn nơi ở đây khiến bạn thỏa mãn mong ước được tận mắt chiêm ngưỡng những cung đường hoa anh đào đẹp và nổi tiếng nhất. Bởi Nhật Bản được coi là xứ sở hoa anh đào từ ngàn đời nay với muôn kiểu hoa mọc ở khắp mọi nẻo đường từ nông thôn ra đến thành thị.

Một lần trong đời hãy trải nghiệm những con đường hoa anh đào rực rỡ - 2

Những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng tại đây có thể kể đến là con đường triết học Tesugaku-no-Michi, dốc Keage, sông Kamogawa, công viên Maruyama… Hoa anh đào ở đây thường nở trong khoảng từ cuối tháng 4 đến gần cuối tháng 5.

Hàn Quốc

Gần giống với Nhật Bản, cứ mỗi cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4, cả thủ đô Seoul Hàn Quốc lại náo nức ngập tràn trong sắc hoa anh đào với lễ hội lớn nhất trong năm. Hoa đào ở xứ kim chi có màu sắc tương đối nhạt hơn những vùng khác, nhìn xa cánh đào rơi tựa những bông tuyết ngày đông lạnh giá mang đến cho khách du lịch trải nghiệm mới lạ nhưng cũng đầy thú vị.

Một lần trong đời hãy trải nghiệm những con đường hoa anh đào rực rỡ - 3

Điểm ngắm hoa anh đào nở đẹp và nổi tiếng nhất đất nước Hàn Quốc hẳn phải kể đến thị trấn nhỏ Jinhea nằm ở phía nam tỉnh duyên hải Gyeongsan. Nơi đây luôn náo nức bởi lễ hội hoa anh đào được tổ chức vào tháng 4 hàng năm.

Đức

Chạm chân du lịch nước Đức, đặc biệt là trên con đường (đại lộ) Alstadt ở thành phố Bonn xinh đẹp – nơi vẫn được ví là đại lộ hoa anh đào, du khách hẳn sẽ phải mê mệt bởi cảnh sắc rực rỡ màu hồng trải khắp lối đi mỗi dịp xuân về. Du lịch Bonn, bạn cũng hãy thử thư thái dạo bước con đường dọc bờ sông Rhein yên bình.

Một lần trong đời hãy trải nghiệm những con đường hoa anh đào rực rỡ - 4

Cung đường dài chưa đầy 1km nhưng luôn khiến người dân nơi đây cùng du khách quốc tế phải thẩn thờ ngước nhìn bởi vòng cung hoa anh đào nở rộ khắp cả một khoảng trời mỗi dịp tháng 4 đến. Đường hoa kéo dài tầm khoảng từ 1 đến 2 tuần là rực rỡ nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể từ thành phố Alstadt đi tàu điện ngầm để đến tham quan nơi ở của nhà soạn nhạc nổi tiếng Beethoven.

Thụy Điển

Nhắc đến hoa anh đào, có lẽ không phải chỉ ở Nhật Bản, người ta mới có thể bắt gặp được loài hoa mang trên mình vẻ mỏng manh mà thanh thoát này. Ngay giữa trời Âu mỗi dịp xuân về độ tháng 3 hay tháng 4, ghé chân đất nước Thụy Điển thăm thành phố Stockholm, du khách cũng dễ dàng bắt gặp được cảnh tượng ngập tràn hương sắc bởi hoa anh đào nơi đây.

Một lần trong đời hãy trải nghiệm những con đường hoa anh đào rực rỡ - 5

Bạn có thể ngắm đường hoa anh đào ở công viên Kungsträdgårde – một trong những công viên trung tâm lớn nhất thành phố. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm được Stockholm chọn làm nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào quốc gia hằng năm từ giữa đến cuối tháng 4.

Mỹ

Mỹ luôn mang trên mình một nhịp sống hiện đại và sôi động, vậy nên, ít người ngờ rằng ở đất nước này lại có những hàng anh đào lãng mạn và thơ mộng đến thế. Đặc biệt ở thủ đô Washington, hàng năm cứ mỗi độ xuân về, cả thành phố dường như lại trở nên hồng hào tươi tắn trong sắc hoa đào mang lại. Ở khu vực quanh hồ Tidal Basin cuối tháng 3 đầu tháng 4 lại lóng lánh những cánh anh đào vương vất ở trên mặt nước tạo nên khung cảnh hữu tình giữa một thành phố sôi động.

Một lần trong đời hãy trải nghiệm những con đường hoa anh đào rực rỡ - 6

Nơi đây hàng năm cũng diễn ra lễ hội hoa anh đào kéo dài trong khoảng 2 tuần, ngoài dạo ngắm đường hoa bạn còn được thưởng thức ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng như sushi, mỳ ramen, canh rong biển, misu, rượu sake,…

    • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
      Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
    • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
      Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
    • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
      Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
    • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
      Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
    • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
      Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
    • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
      Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Một lần trong đời hãy trải nghiệm những con đường hoa anh đào rực rỡ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO