Một giáo viên dạy Toán ở TP.HCM nâng điểm cho 37 học sinh

(Nguồn: Tiền Phong)| 21/12/2021 14:20

Một giáo viên dạy Toán của trường THCS Bình Trị Đông A (quận Bình Tân, TPHCM) tự ý nâng điểm cho 37 học sinh của 4 lớp, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh.

Ngày 21/12, theo thông tin PV có được, vụ việc trên xảy ra từ cuối học kỳ II của năm học trước và sau đó bị một phụ huynh gửi đơn phản ánh đến trường THCS Bình Trị Đông A và UBND quận Bình Tân.

Theo phản ánh của phụ huynh này, trong học kỳ 2 của năm học 2020-2021, thầy L.T.Q. B. là giáo viên Toán của Trường trung học cơ sở Bình Trị Đông A, quận Bình Tân lợi dụng chức trách của mình nâng điểm hàng loạt học sinh.

Phụ huynh này đồng thời cung cấp thêm danh sách 22 học sinh của lớp 7/2 và 7/12 được nâng điểm bị phát hiện. Theo danh sách phụ huynh này cung cấp, học sinh được nâng điểm cao nhất từ 0,25 lên 5 điểm, còn nâng điểm ít nhất là từ 4,75 điểm lên 5 điểm.

Phần lớn điểm các em được nâng là dưới trung bình, được nâng lên 5 điểm, nhưng cũng có em được nâng lên chỉ 3,3 hay 6 điểm.

Một giáo viên dạy Toán ở TP.HCM nâng điểm cho 37 học sinh - 1

Trường THCS Bình Trị Đông A (quận Bình Tân, TPHCM) nơi xảy ra sự việc.

Theo báo cáo giải quyết phản ánh của phụ huynh do ông Lý Văn Phát, hiệu trưởng THCS Bình Trị Đông A ký, cho biết, giáo viên L.T.Q.B. đã vi phạm quy chế chuyên môn, đã phục hồi lại toàn bộ điểm số bài kiểm tra học kỳ II của học sinh theo thực tế đã chấm trên bài làm. Ông B. bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ Quý III 2021 vì vi phạm quy chế chuyên môn, tự ý sửa điểm bài kiểm tra học kỳ môn Toán của học sinh ở các lớp đang giảng dạy mặc dù đã khắc phục sửa chữa.

Cán bộ quản lý gồm hiệu trưởng, hiệu phó, tổ trưởng, tổ phó bộ môn Toán phải nhận thiếu sót trong kiểm tra, giám sát giáo viên làm điểm trưởng lãnh đạo phòng GD&ĐT và xin hứa khắc phục.

Trong khi đó, kết luận giải quyết khiếu nại công dân của UBND quận Bình Tân về sự việc trên, cơ quan này cho biết, ông B. đã vi phạm quy chế chuyên môn, tự ý sửa điểm bài kiểm tra học kỳ II môn Toán cho 37 học sinh thuộc 4 lớp đang giảng dạy (lớp 6/12, 6/13, 7/2 và 7/4).

Nguyên do là nhận thấy chất lượng bài kiểm tra thấp nên đã nâng điểm cho các em tròn 5 điểm, đủ điểm để học sinh không bị rớt xuống dưới trung bình gây ảnh hưởng đến kết quả cuối năm của các em trong suốt 1 năm phấn đấu.

Về xử lý trách nhiệm, UBND quận Bình Tân yêu cầu Ban giám hiệu, tổ bộ môn Toán của trường nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc kiểm tra giám sát giáo viên chấp hành quy chế chuyên môn; Đánh giá xếp loại Quý III năm 2021 là không hoàn thành nhiệm vụ.

(Nguồn: Tiền Phong)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một giáo viên dạy Toán ở TP.HCM nâng điểm cho 37 học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO