Sở Công thương TP.HCM vừa cho biết kế hoạch về chương trình khuyến mại tập trung “Shopping Season 2022” với mong muốn xây dựng lễ hội trở thành thương hiệu về kích cầu mua sắm riêng của địa phương.
Theo đó, Shopping Season 2022 sẽ được khai mạc vào ngày 15/6 tại các địa điểm Trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall, Giga Mall, Cresent Mall, Aeon Mall, MM Mega Market…Chương trình năm nay chia làm 2 đợt.
Đợt 1: “Tưng bừng mua sắm Hè 2022” từ 15/6 – 15/7
Đợt 2: “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022” từ 15/11 – 15/12
Các DN tham sự kiện có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại đa dạng với hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ khuyến mại lên tới 100%. Bên cạnh chương trình khuyến mại, Sở Công thương TP sẽ tổ chức các hoạt động khác trong chuỗi sự kiện. Cụ thể:
- Hội chợ khuyến mại Shopping Season diễn ra từ 28/6 – 3/7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) với quy mô 450 gian hàng, trưng bày, mua bán sản phẩm từ các DN có thương hiệu của TP.HCM và các tỉnh/thành. Dự kiến, mức khuyến mại từ 30 - 100%. Cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, đây là cơ hội để các DN tăng doanh số bán hàng, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp để người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm hàng hóa chất lượng với mức khuyến mại tốt nhất.
- Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu dự kiến diễn ra vào tháng 11/2022. Tại đây tổ chức hoạt động trưng bày, mua, bán sản phẩm xuất khẩu để phục vụ người tiêu dùng trong nước và du khách.
- Chương trình Kết nối cung – cầu giữa TP.HCM với các tỉnh/thành, dự kiến cũng trong tháng 11/2022. Sự kiện tổ chức các hoạt động kết nối cung – cầu, hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, tập trung vào nhóm đặc sản vùng miền, nông sản, hàng công nghiệp tiêu dùng và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.
- Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2022, thời gian vào tháng 12/2022, trưng bày, mua, bán các nhóm hàng tiêu dùng, nông sản, thực phẩm.
Trước đó, trong năm 2021, ngay sau thời điểm “bình thường mới”, Shopping Season 2021 đã ghi nhận có 1.802 thương nhân tham gia sự kiện với 9.280 chương trình khuyến mãi được thực hiện, thấp nhất 30% và cao nhất 70%. Không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của DN mà sự kiện còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tăng cường mua sắm, song vẫn tiết kiệm được chi tiêu và mua được những mặt hàng chất lượng cao của nhiều DN.
Giám đốc Sở Công thương TP.HCM - ông Bùi Tá Hoàng Vũ thông tin, khi mở cửa lại từ ngày 1/10/2021, mọi người còn e dè trong tiêu dùng, tổng doanh số bán buôn bán lẻ của TP vào tháng 10/2021 chỉ đạt 43.000 tỷ đồng vì người dân ngại tiếp xúc và còn thời điểm đó còn khó khăn về nguồn thu nhập để thực hiện chi tiêu.
Nhưng sau đó, tháng khuyến mại tập trung với rất nhiều DN tham gia khuyến mại kịch khung 100% đã tạo ra lượng cầu mua sắm hàng hóa giá ưu đãi. Sau 1 tháng thực hiện, doanh thu bán buôn bán lẻ của TP.HCM đã tăng lên 53.000 tỷ đồng và sau đó là 63.000 tỷ đồng. Hiện nay, 4 tháng đầu năm 2022, doanh thu bán buôn bán lẻ của địa phương này cũng tăng 6,79% so với cùng kỳ.
Trần Chung