Theo đó, Duy Đào, giám đốc sáng tạo, được đề cử ở hạng mục Best boxed or special limited edition package (Thiết kế ấn phẩm đặc biệt). Tài năng thể hiện trên album Gieo của ban nhạc Ngọt đã đem lại cho anh vinh hạnh này.
Trên trang cá nhân lúc nửa đêm 10/11, nghệ sĩ Duy Đào chia sẻ như sau ngay sau khi Grammy 2024 công bố đề cử:
"Art Direction và Design (Chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế) cho album Gieo của Ngọt vừa được đề cử Grammy 2024 - hạng mục Thiết kế ấn phẩm đặc biệt.
(Hình như tôi đã may mắn là người Việt đầu tiên được đề cử và cũng hình như là Designer, Art Director đến từ Đông Nam Á đầu tiên).
Cảm ơn gia đình. Cảm ơn bạn bè. Đặc biệt là cảm ơn team đã luôn cố gắng cùng tôi. Và đặc biệt hơn là ban nhạc Ngọt đã luôn luôn tin tưởng và kiên nhẫn.
Những người xung quanh tôi luôn là niềm cảm hứng và động lực lớn nhất của tôi. Chắc chắn sẽ có một lời cảm ơn dài hơn, đầy đủ hơn và sâu sắc hơn sau khi tôi bình tĩnh lại".
Duy Đào từng làm việc hơn 10 năm ở California (Mỹ) trước khi thành lập Studio DUY tại Việt Nam. Anh có kinh nghiệm làm việc với nhiều thương hiệu lớn như Google, Facebook, Pinterest, Twitter, Logitech, Oppo và Apple Music…
Trong nước, Duy Đào cũng là người đứng sau thiết kế thay đổi nhận diện toàn cầu cho một hãng sữa gây sốt hồi đầu năm nay. Anh từng giành được các giải uy tín như giải thưởng Câu lạc bộ Giám đốc nghệ thuật (Mỹ), giải thưởng Thiết kế quốc tế (Mỹ)...
Album Gieo ra mắt vào năm 2022 với các bài hát chủ yếu thuộc thể loại psychedelic rock nên phần thiết kế của album cũng rất độc đáo với tone màu và các họa tiết mang tính phiêu diêu, thức thần.
Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, Duy Đào cho biết, album thứ 4 “được gieo kín trong một chiếc "hộp thời gian". Trái với ngoại hình giản dị, bên trong đó là một lễ hội, nơi mà những cảm xúc được hữu hình hóa, nơi những lời nhắn nhủ được gửi gắm tới tương lai. Nó cũng là cánh cổng để mời người nghe đến với những điều thú vị trong thế giới Gieo của Ngọt, nơi mà màu sắc, âm nhạc và cảm xúc mang đậm chất psychedelic của những thập kỉ trước được tái diễn dịch”.
Khác với thiết kế truyền thống, boxset của Gieo gồm có rất nhiều thành phần, như poster, thẻ lời bài hát, CD, photobook, giấy ghi chú, sticker, hạt giống, mút xốp để gieo hạt…, với ý tưởng album như một chiếc hộp mà chúng ta sẽ chôn xuống đất để giao tiếp với tương lai trong nhiều năm nữa. Đây là ý tưởng mang cảm giác viển vông nhưng lại được truyền tải qua ý niệm gần gũi qua lời nói, chất liệu và thiết kế.
Ngọt cũng tiết lộ, chính Duy Đào là người đặt tên cho album này.
Được biết, ngoài Gieo thì hạng mục này còn có các cái tên quốc tế khác như The Collected Works of Neutral Milk Hotel của Neutral Milk Hotel, For The Birds: The Birdsong Project, Inside: Deluxe Box Set của Bo Burnham và Words & Music, May 1965 - Deluxe Edition của Lou Reed.
Kết quả chiến thắng sẽ được công bố tại lễ trao giải Grammy ở sân khấu phụ vào tháng 2/2024 tại Los Angeles, Mỹ.
Theo Người Đưa Tin