Một chiếc Mercedes-Maybach S 650 Guard VR10 của tài phiệt Nga bị tịch thu tại châu Âu

Sơn Phạm| 08/04/2022 10:00

Theo ấn phẩm của Ý Corriere della Sera, chiếc xe bị thu giữ như một phần của lệnh trừng phạt nhằm vào các nhà tài phiệt có thể có quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Châu Âu đang chống lại những nhà tài phiệt Nga do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Người mới nhất là Alisher Usmanov, người đã sở hữu chiếc Mercedes-Maybach bọc thép trị giá 600.000 € (654.330 USD) bị giới chức ở Sardinia thu giữ.

Chiếc xe này thường được sử dụng để chuyên chở các quan chức nước ngoài trong các chuyến thăm bí mật tới Sardinia, bao gồm cả chính Putin. Nó cũng có thể được sử dụng bởi cựu tổng thống Demitri Medvedev, hoặc các con gái của Putin. 

Cabin Mercedes-Maybach S 650 Guard VR10
Cabin Mercedes-Maybach S 650 Guard VR10

Mercedes-Maybach S 650 Guard VR10 có bộ lốp khổng lồ để chịu được trọng lượng của xe, có thể chịu được hỏa lực của súng máy và chất nổ, đồng thời được thiết kế để sử dụng ngay cả khi nổ. Các cửa sổ dày 4 inch và cần có động cơ khí nén để đóng và mở chúng, trong khi cửa ra vào chỉ có thể mở bằng các pít-tông thủy lực.

Toàn bộ chiếc xe được bọc giáp và ký hiệu VR10 có nghĩa là chiếc xe đã được chế tạo để chống lại chất nổ. Theo Mercedes, chiếc sedan hạng sang có thể xử lý sức mạnh của hai quả lựu đạn nổ cùng một lúc.

Cung cấp sức mạnh cho con quái vật nặng 5 tấn là động cơ V12 6.0L sản sinh công suất 612 mã lực. Xe cũng có tính năng báo động bằng lỗ tai có thể được kích hoạt bởi hành khách, hệ thống liên lạc trên xe và cuối cùng là hệ thống lọc không khí trong trường hợp bị tấn công bằng khí gas.

Mercedes-Maybach S 650 Guard VR10
Mercedes-Maybach S 650 Guard VR10

Usmanov được cho là có quan hệ chặt chẽ với Arzachena, trung tâm hành chính của Porto Cervo, nơi ông là công dân danh dự. Chiếc xe được mua ở Sardinia vào năm 2018 với số tiền 654.330 USD.

Người đàn ông 69 tuổi này trước đây cũng là cổ đông của câu lạc bộ bóng đá Arsenal và từng được cho là người giàu nhất Vương quốc Anh. Usmanov có giá trị ước tính khoảng 15 tỷ bảng Anh (19,6 tỷ USD) và đã có các tài sản khác bị tịch thu ở Sardinia, bao gồm thêm sáu chiếc xe hơi và một khu phức hợp trị giá 14,5 triệu bảng Anh (18,96 triệu USD) ở Vịnh Pevero, ngay phía nam Porto Cervo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một chiếc Mercedes-Maybach S 650 Guard VR10 của tài phiệt Nga bị tịch thu tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO