Một buổi tối, cô con gái bé bỏng thỏ thẻ hỏi một câu khiến tôi chết lặng, đờ đẫn cả người

20/11/2020 08:07

Thật không ngờ con gái lại hỏi tôi một câu như thế? Nghĩ đến câu hỏi của con, tôi lại tự trách bản thân một cách dữ dội.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Xin chào Hướng Dương,

Tôi là mẹ đơn thân chị ạ. Vì lo cho tương lai của con gái nhỏ nên tôi lao đầu vào công việc, dường như không còn thời gian dành cho con và cho chính bản thân mình. Tôi làm việc, kiếm tiền điên cuồng. Con tôi, tôi giao hẳn cho cô giúp việc để cô ấy chăm sóc, đưa đón đi học. Tối về, tôi cũng chỉ kịp chơi với con giây lát rồi lại làm việc tiếp. Nhờ cố gắng gấp nhiều lần người khác mà tôi được cất nhắc lên vị trí trưởng phòng hành chính đầu năm nay.

Một buổi tối, cô con gái 6 tuổi thỏ thẻ hỏi một câu khiến tôi chết lặng, đờ đẫn cả người - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Tôi luôn nghĩ mình cho con ăn ngon, mặc đẹp, học trường quốc tế là đã lo cho con chu đáo nhất rồi. Nhưng đêm qua, khi tôi hôn con buổi tối, chúc con ngủ ngon, con đã thỏ thẻ hỏi một câu khiến tôi chết lặng. Con hỏi tôi có phải là "mẹ ruột" con không? Tôi sững sờ, hỏi ngược lại vì sao con lại hỏi thế? Con nói bạn bè ở trường mầm non đều có cha mẹ đưa đón, chỉ có con là suốt ngày ở với cô giúp việc. Bạn con nói cô giúp việc mới là mẹ ruột của con.

Hướng Dương ơi, tôi nghe con nói mà đau thắt ruột gan. Sau khi giải thích cặn kẽ cho con hiểu, tôi khẳng định với con rằng tôi chính là mẹ con, chỉ là con không có bố thôi. Nhưng ánh mắt con buồn bã, nói tôi không thương con rồi đắp chăn ngủ. Hướng Dương ơi, liệu tôi có phải là một bà mẹ tồi tệ không? Tại sao con lại có khoảng cách và phát ra câu hỏi kì lạ ấy? Tôi phải giải thích với con làm sao để con tin rằng tôi mới là mẹ con bé đây? (hoaithu...@gmail.com)

Một buổi tối, cô con gái 6 tuổi thỏ thẻ hỏi một câu khiến tôi chết lặng, đờ đẫn cả người - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào bạn,

Đầu tiên, Hướng Dương có thể khẳng định rằng bạn không phải là một bà mẹ tồi. Bạn thương con, chăm lo cho con đầy đủ nhất có thể. Nhưng cách thể hiện tình cảm của bạn lại không đúng hướng.

Bạn hãy nhớ, con bạn đang ở tuổi mẫu giáo, bé cần sự gần gũi, chăm sóc và yêu thương từ mẹ. Nhưng bạn lại lao vào công việc, bỏ mặc con tự mình vượt qua những cơn khủng hoảng tuổi lên 3, lên 4, lên 5 và đối diện với sự dè bỉu từ bạn bè. Nếu như bạn không thay đổi điều này, tương lai và suy nghĩ, tâm lý của con sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề.

Hướng Dương hiểu, làm mẹ đơn thân là cả một quá trình vất vả và nhiều cay đắng. Nhưng con bạn đã thiếu đi hơi ấm của cha, bạn đừng để con thêm thiệt thòi và mờ nhạt cả tình yêu thương của mẹ. Chẳng có cách giải thích nào lại hữu hiệu hơn hành động cả. Bây giờ, bạn hãy sắp xếp lại công việc của mình, hãy phân chia thời gian công bằng cho công việc và cho con gái nhỏ. Hãy dành thời gian ở bên con, yêu thương, chia sẻ và trò chuyện cùng con. Khi đó, tình cảm giữa bạn và con sẽ gắn bó, sâu sắc hơn mà thôi.

Hướng Dương cũng mong bạn khắc ghi rằng, tuổi thơ của con trôi qua nhanh lắm. Hãy ở bên con, định hướng, chắp cánh và bồi đắp những tình cảm tốt đẹp, sự bao dung, nhân hậu trong trái tim con. Đừng đợi một mai con trưởng thành, con sẽ rời xa vòng tay mẹ. Khi đó, bạn có muốn cũng không thể ôm ấp, nựng nịu con được nữa.

Hãy nhớ, ở bên cạnh con, chứng kiến từng khoảng khắc con trưởng thành chính là hạnh phúc lớn lao của một người mẹ. Thân gửi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một buổi tối, cô con gái bé bỏng thỏ thẻ hỏi một câu khiến tôi chết lặng, đờ đẫn cả người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO