Một bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện K dương tính với SARS-CoV-2.

Ngọc Hân| 12/05/2021 16:45

Việt BáoBà P. bị ung thư vú và phẫu thuật thành công từ 4 năm trước. Từ đó, định kỳ mỗi tháng bà đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều khám và lấy thuốc.

Chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về 3 trường hợp dương tính với nCoV ở thành phố. Trong ba người này có bệnh nhân N.T.T.P. (68 tuổi, trú tại P709, chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội) bị ung thư vú.

Theo thông tin điều tra dịch tễ, bà P. bị ung thư vú từ 4 năm trước, đã được phẫu thuật thành công. Thời gian qua, cứ định kỳ một tháng bà đến khoa Ngoại vú, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) lấy thuốc.

Ngày 4/5, bà đi taxi từ nhà lên khoa Ngoại vú khám và lấy thuốc, sau đó về nhà, tự cách ly tại nơi cư trú từ 7/5.

Ngày 11/5, bà P. được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh: Bệnh viện K.

Cùng với bà P. CDC Hà Nội cũng thông tin về hai trường hợp có kết quả dương tính là ông N.V.T. và bà N.T.T.H. Hai người nay là vợ chồng, trú tại P806, đơn nguyên 2, tòa nhà Center Point 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, họ đi du lịch ở Đà Nẵng. Ngày 8/5, bà H. xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. Đến 9/5, bà đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng, Hà Nội) nhưng cơ sở y tế này không tiếp nhận điều trị, tư vấn ra về.

Ngày 12/5, người chồng cũng xuất hiện triệu chứng bệnh. Họ đến khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Gen Expert.

Mẫu bệnh phẩm của hai người này được chuyển về CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp rRT-PCR.

Như vậy, từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội là địa phương có số lượng bệnh nhân cao nhất cả nước với nhiều ổ dịch lớn, đa nguồn lây. Riêng trong ngày 12/5, Hà Nội đã ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với nCoV liên quan các ổ dịch Đà Nẵng và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ cơ sở Kim Chung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện K dương tính với SARS-CoV-2.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO