Morocco tiếp nhận lô máy bay chiến đấu không người lái đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ

Tường Vy| 25/09/2021 17:18

Trang web không chính thức Far-Morocco chuyên về tin tức quân sự cho biết, Morocco vừa tiếp nhận lô máy bay chiến đấu không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Rabat với quốc gia láng giềng Algeria trong những tuần gần đây.

Hình ảnh một chiếc máy bay chiến đấu UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ được chụp năm 2019. (Nguồn: AFP)
Hình ảnh một chiếc máy bay chiến đấu UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ được chụp năm 2019. (Nguồn: AFP)

Morocco đã đặt mua 13 UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 4 và lô UAV đầu tiên đã đến tay khách hàng trong tháng này.

Far-Morocco nhận định, hiện Rabat tìm cách "hiện đại hóa kho vũ khí của Các lực lượng vũ trang Morocco (FAR) để chuẩn bị đối phó bất kỳ mối nguy hiểm nào và các hành động thù địch gần đây", song không nêu rõ thông tin chi tiết.

Tuy nhiên, các quân nhân Morocco đã được huấn luyện cách điều khiển loại máy bay này ở Thổ Nhĩ Kỳ trong những tuần gần đây.

Morocco đã ký hợp đồng trị giá 70 triệu USD với công ty tư nhân Baykar của Thổ Nhĩ Kỳ mua 13 UAV Bayraktar TB2 .

Công ty Baykar do một trong những con rể của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan điều hành, từng xuất khẩu máy bay Bayraktar TB2 sang Ukraine, Qatar và Azerbaijan trong vài năm qua.

Trang web của công ty thông tin, Bayraktar TB2 là UAV chiến thuật có khả năng thực hiện các nhiệm vụ tình báo, giám sát, trinh sát và tấn công vũ trang, với tầm hoạt động lên đến 27 giờ.

Theo các chuyên gia quân sự, Morocco sử dụng máy bay không người lái cho các hoạt động tình báo và giám sát dọc theo biên giới nước này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Morocco tiếp nhận lô máy bay chiến đấu không người lái đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO