Mono gây ấn tượng với tạo hình khác lạ trong MV mới

Ngọc Ánh (T/H)| 01/03/2024 16:05

Ngọn núi độc nhất vô nhị ở Cao Bằng là bối cảnh lý tưởng đúng với tựa đề ca khúc 'Open Your Eyes' của ca sĩ Mono.

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, MV Open Your Eyes đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả vì sự thay đổi hình ảnh ngoạn mục so với 3 MV Cười lên, Em xinh, Young trước đó.

Mới mẻ nhưng không mất chất 

EP 'Đẹp' là album mang đậm chất dân gian của Mono với khúc, Open Your Eyes là ca khúc cuối trong EP phát hành ngày 28/2

MV miêu tả núi rừng xanh mướt, hoang sơ với cỏ cây, suối reo,... tạo nên một không gian nguyên thủy, dẫn dắt người nghe vào rừng sâu tĩnh lặng.

429585660_371597568968923_7049659003983475098_n.jpg
Bối cảnh hùng vĩ của ngọn núi Mắt Thần, hay còn gọi là núi Thủng, ở Cao Bằng 

Đặc biệt ngoại cảnh của MV là ngọn núi Mắt Thần người dân nơi đây hay gọi với cái tên khác là núi Thủng ở Tà Xùa tỉnh Cao Bằng

MV được đầu tư chỉn chu về bối cảnh, trang phục, đạo cụ, ánh sáng, màu sắc…đồng thời lồng ghép những câu hỏi về nhân sinh, thông điệp tích cực trong cuộc sống khiến khán giả không khỏi khen ngợi sự sáng tạo mới mẻ này của nam ca sĩ trẻ

Núi Mắt Thần đẹp lung linh trong MV mới của Mono - Ảnh 2.
Vũ điệu trong bối cảnh núi Mắt Thần cũng có hình tượng của đôi mắt đang chuyển động 

Tiếp nối tinh thần tôn vinh nét đẹp Việt Nam, phần nhạc của Open Your Eyes có nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn cò kết hợp âm thanh suối chảy, chim hót hoà quyện. Sự kết hợp của âm nhạc điện tử, cùng với các nhạc cụ dân tộc khiến ca khúc trở nên mới mẻ, lạ tai nhưng lại không mất chất.

MONO cho biết đây là bản nhạc đưa khán giả vào "cơn mơ kỳ ảo", với điều kiện phải “nhắm đôi mắt để khai mở”. Đây cũng là câu hát được lặp lại nhiều lần.

Sau khi ra mắt MV, khán giả nhận xét nam ca sĩ sinh năm 2000 này thực sự đã bước ra khỏi cái mác 'em trai Sơn Tùng', khác xa với những hướng đi trước đó.

Tạo hình mới mẻ

Trong MV Open You Eyes có phần hình ảnh để hai màu trắng, đen làm chủ đạo. Đây là dụng ý như cuộc đối thoại của Mono với bản thân.

Núi Mắt Thần đẹp lung linh trong MV mới của Mono - Ảnh 3.

Ngoài ra còn có hai nhân vật với tạo hình chiến binh dũng mãnh, bí hiểm xuất hiện trong MV thể hiện tinh thần chiến đấu và suy tư.

Bộ ba hình tượng là ẩn ý của những nguồn năng lượng bên trong mỗi người. Trong ý niệm của nam ca sĩ, mỗi con người chúng ta có hai đôi mắt, một đôi mắt ở ngoài và một đôi mắt sâu tận bên trong tâm hồn mà chỉ đến khi nhắm đôi mắt hữu hình thì chúng ta mới có thể “khai mở” cái vô hình.

Núi Mắt Thần đẹp lung linh trong MV mới của Mono - Ảnh 4.

Mono quan niệm, chỉ khi nhắm đôi mắt hữu hình ở ngoài, ta mới có thể “khai mở" đôi mắt vô hình, sâu tận bên trong tâm hồn.

Theo anh, đây là một trong những giá trị cốt lõi của Thiền tĩnh tâm: Khi nhắm mắt và tập trung vào hơi thở, cảm giác bên trong, con người mới có thể mở mang tâm trí, tìm lại sự bình yên, cân bằng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mono gây ấn tượng với tạo hình khác lạ trong MV mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO