Mong đừng ai giống như tôi, cầm giấy ly hôn mới nhận ra 4 sự thật trần trụi về hôn nhân

17/11/2023 10:08

Chắc chắn sẽ có khoảng cách tình cảm sau khi kết hôn, bạn đừng mong mối quan hệ giữa hai người chỉ có những nốt thăng, sẽ còn có cả nốt trầm nữa đấy.

Tôi năm bay 38 tuổi, đã ly hôn. Trước và sau ly hôn tôi có nhiều suy nghĩ và quan điểm khác nhau, và có một số sự thật mãi đến sau khi ly hôn tôi mới hiểu được. Chẳng hạn như 4 sự thật trần trụi này về hôn nhân, nói ra đây là để mọi người có thể hiểu được và đúc rút kinh nghiệm. Đừng để giống như tôi, cầm tờ giấy ly hôn mới nhận ra.

1. Chắc chắn sẽ có khoảng cách tình cảm sau khi kết hôn

Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy mình thật sự rất ngây thơ, bởi ngày đó tôi luôn nghĩ hai người ở bên nhau càng lâu thì tình yêu càng sâu đậm. Tôi tưởng sau khi kết hôn, anh ấy sẽ đối xử tốt với tôi như trước. Bởi vì khi yêu, anh đã điên cuồng theo đuổi tôi, thề sẽ đối xử tốt với tôi, hứa sẽ không bao giờ làm tôi thất vọng và nói rằng sau này sẽ càng đối xử tốt với tôi hơn.

Tôi bước vào hôn nhân với những kỳ vọng như vậy. Những năm đầu chung sống, anh đối xử với tôi rất tốt, tình cảm của hai đứa vẫn khăng khít như hồi mới yêu. Nhưng, tình yêu bỗng nhạt dần.

Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy đó là hiện tượng bình thường. Dù ngày trước hai người yêu nhau cuồng nhiệt ra sao thì trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng vậy, sẽ có những khoảng lặng, có giai đoạn bạn sẽ thấy thật tẻ nhạt và buồn chán. Việc bạn cần làm là hâm nóng và làm làm mối quan hệ giữa hai vợ chồng.

Nhưng lúc đó tôi không nghĩ vậy, tôi cảm thấy anh đã lừa dối tôi, không còn yêu tôi nữa. Vì vậy, mong rằng những ai đang sắp sửa lập gia đình thì nên chuẩn bị tinh thần trước cho điều này. Chắc chắn sẽ có khoảng cách tình cảm sau khi kết hôn, bạn đừng mong mối quan hệ giữa hai người chỉ có những nốt thăng, sẽ còn có cả nốt trầm nữa đấy.

2. Cãi vã là điều không thể tránh khỏi trong hôn nhân

Cuộc hôn nhân dù có hoàn hảo đến mấy thì cãi vã là điều không thể tránh khỏi. Những lúc đó bạn đừng quá tuyệt vọng, buồn bã và cảm thấy như trời sập xuống mà hãy coi đó là điều hiển nhiên. Quan trọng là bạn xử lý những cuộc cãi vã đó như thế nào.

Sở dĩ vợ chồng cãi nhau là vì hai người có sự khác biệt, đây là chuyện bình thường. Đàn ông dù bao dung với vợ đến đâu cũng sẽ không luôn giơ tay đồng ý mọi quyết định của bạn.

Cãi nhau không có nghĩa là mối quan hệ giữa hai người đã suy yếu đi. Cãi nhau là để cả hai thêm hiểu nhau, từ đó tránh được xích mích về sau, giúp tình cảm khăng khít bền vững hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi cả hai biết hạ thấp cái tôi cá nhân, biết nhận sai và sửa sai, biết tránh lỗi khi cãi vã như tránh nói lời lẽ gây tổn thương, tránh dọa ly hôn hay tránh bỏ nhà đi,…

Mong đừng ai giống như tôi, cầm giấy ly hôn mới nhận ra 4 sự thật trần trụi về hôn nhân-1

3. Việc chấp nhận khuyết điểm của nửa kia là điều rất quan trọng

Đã là con người thì không ai là hoàn hảo cả, ai cũng có ưu – khuyết điểm riêng. Nhưng khi yêu, chúng ta thường có xu hướng cố gắng che đậy khuyết điểm của mình trước mặt đối phương hoặc nhắm mắt làm ngơ trước những khuyết điểm của đối phương vì cho rằng điều đó quá nhỏ nhặt.

Tuy nhiên, tâm lý của con người sẽ thay đổi rất nhiều sau khi kết hôn, đặc biệt là đàn ông. Họ cảm thấy một khi đã kết hôn thì không cần che đậy khuyết điểm của mình nữa hay cố gắng làm hài lòng bạn. Điều này cũng là bình thường. Vì vậy, lúc này, những khuyết điểm vốn có của hai người hoặc từng bị bỏ qua khi yêu nhau sẽ dần lộ rõ nên nhiều người sẽ bị sốc.

Việc chấp nhận khuyết điểm của đối phương là điều vô cùng quan trọng trong hôn nhân. Nếu không thể bao dung, suốt ngày chỉ tập trung vào khuyết điểm của đối phương, thậm chí còn dùng “kính lúp” để phóng đại khuyết điểm đó lên thì sớm muộn gì cả hai cũng ly hôn.

4. Sau hôn nhân vẫn cần những lời khen ngợi, lời yêu thương

Đừng nghĩ kết hôn giống như việc thi đại học, thi xong là vứt sách vở đi, lấy nhau rồi sẽ không thèm khen ngợi, nói lời yêu thương với nhau. Một cuộc hôn nhân không có những lời khen ngợi, những lời yêu thương sẽ mất đi sức sống.

Đặc biệt, phụ nữ vốn giàu cảm xúc, nhạy cảm nên càng cần những lời khen ngợi, lời yêu thương. Tuy nhiên, những lời nói đó đôi khi lại là thứ xa xỉ với đàn ông, họ dễ bị “lười” nói những lời nói đó hơn sau khi hết hôn.

Nhớ hồi còn yêu nhau, chồng vẫn hay nói lời yêu thương, động viên tôi. Không ngờ sau khi cưới, anh lại quên mất việc đó. Ngược lại, anh thường xuyên đưa ra những lời nhận xét gay gắt nên tôi không bao giờ nhận được sự ghi nhận từ anh. Điều đó khiến tôi cảm thấy mình giống như một bông hoa, dần dần héo tàn trong cuộc hôn nhân lạnh nhạt.

Cuộc hôn nhân của tôi tuy đau khổ và buồn bã, nhưng quả thực nó đã dạy tôi rất nhiều điều. Mong rằng các bạn sẽ đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân và có cách điều chỉnh cuộc hôn nhân của mình đi đúng hướng hơn.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mong đừng ai giống như tôi, cầm giấy ly hôn mới nhận ra 4 sự thật trần trụi về hôn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO