Mong đợi gì từ sự kiện 'Peek performance' 8/3 của Apple?

Tuấn Anh| 04/03/2022 19:24

Apple đã chính thức thông báo sự kiện mới nhất của họ sẽ được ra mắt vào ngày 8 tháng 3. Sau đây là những sản phẩm chúng ta có thể mong đợi Apple giới thiệu tại sự kiện ‘Peek performance’ này.

apple-event-march-8.jpg

iPhone SE 3

iPhone SE thế hệ thứ 3 được cho là sẽ vẫn ở mức giá 399 USD. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple lưu ý rằng nó sẽ có thiết kế như cũ nhưng với hai nâng cấp chính - 5G và bộ xử lý tốt hơn.

Mark Gurman của Bloomberg cho rằng Apple nên giảm giá iPhone SE 2 hiện tại xuống còn 199 USD. Điều này sẽ tốt hơn cho những người muốn chi tiêu ít hơn và sẽ cung cấp nhiều dòng iPhone giá rẻ hơn để lựa chọn, nhưng không rõ đó có phải là chiến lược mà Apple sẽ thực hiện hay không.

iphone-se-2022.jpg

iPad Air 5

Các tin đồn đang dự đoán iPad Air thế hệ thứ 5 sẽ ra mắt sau iPad mini 6. Chúng ta có thể thấy nó bao gồm bộ xử lý A15, kết nối 5G, bốn loa so với hai loa và hỗ trợ Center Stage cho các cuộc gọi video.

Cải tiến camera dường như là thay đổi lớn nhất. Cuối cùng chúng ta cũng có thể thấy nó hỗ trợ quay video 1080p ở tốc độ 25 khung hình /giây và 30 khung hình /giây. iPad Air 5 dự kiến ​​sẽ có ống kính máy ảnh góc rộng và góc cực rộng tiêu chuẩn như trên iPhone 13. Tuy nhiên, các nguồn tin khẳng định máy ảnh này sẽ không bao gồm máy quét LiDAR như iPad Pro.

Ngày phát hành iOS 15.4

Apple đã phát hành bản beta thứ năm của iOS 15.4 trong tuần này và bản cập nhật sẽ đến vào giữa tháng 3. Rất có thể nó sẽ phát hành vào khoảng thời gian diễn ra sự kiện tháng Ba này.

iOS 15.4 bao gồm các tính năng mới như hỗ trợ Face ID khi đeo khẩu trang, giọng nói mới cho Siri, biểu tượng cảm xúc mới, v.v...

ios-15-4.jpg

Máy mang chip Silicon mới của Apple: Mac mini Pro

Mark Gurman của Bloomberg đã liệt kê 7 máy Mac Silicon mới của Apple được mong đợi ra mắt trong năm nay trong bản tin Power On của anh ấy gần đây. Ngoài ra, một vài tuần trước, Apple đã đăng ký 3 máy Mac mới trong cơ sở dữ liệu quản lý Á-Âu. Sự xuất hiện của các thiết bị Apple trong cơ sở dữ liệu này là chỉ báo chính xác về các mẫu máy mới trước đây, nhưng vẫn chưa rõ khi nào những máy này sẽ trở thành hiện thực.

Báo cáo năm 2021 từ Bloomberg cho thấy Mac mini cao cấp hơn sẽ sử dụng chip Apple Silicon giống như MacBook Pro hiện tại. Ngoài ra sản phẩm cũng được thiết kế lại với nhiều cổng hơn so với phiên bản hiện tại. Bloomberg cũng cho biết chúng ta sẽ thấy một chiếc M2 Mac mini trong năm nay.

MacBook Pro cấp thấp với chip M2

Mark Gurman cũng đưa ra những hiểu biết sâu sắc của mình về MacBook Pro mới dùng chip M2. Máy tính xách tay này sẽ được bán cùng với MacBook Pro 2021, nhằm thay thế MacBook Pro 13 inch hiện tại.

Nó sẽ không bao gồm Touch Bar, màn hình mini-LED hoặc công nghệ ProMotion như các MacBook khác. M2 sẽ mạnh hơn M1 nhưng kém hơn so với chip M1 Pro và M1 Max.

MacBook Air được thiết kế lại với chip M2

MacBook Air đã không có bản phát hành mới kể từ năm 2020, vì vậy chúng ta sẽ thấy một bản thiết kế lại ra mắt vào một thời điểm nào đó trong năm nay, nhưng điều này không chắc sẽ xảy ra vào tuần tới.

Thiết kế mới sẽ tương tự iMac 24 inch với viền trắng và có nhiều màu sắc khác nhau. Có vẻ như không có bất kỳ cổng bổ sung nào trên mẫu máy này, nhưng đã có báo cáo rằng nó sẽ được sạc qua MagSafe.

iMac 27 inch với Apple Silicon và Mac Pro?

iMac 27 inch hiện tại vẫn chưa đi theo lộ trình Apple Silicon, nhưng điều đó được dự đoán sẽ thay đổi. Các báo cáo cho thấy Apple sẽ cung cấp màn hình mini-LED với công nghệ ProMotion. Tùy chọn chip M1 Pro và M1 Max sẽ cung cấp năng lượng cho các thiết bị này, giống như dòng MacBook Pro 2021. Chúng có thể được gọi là iMac Pro hoặc gắn với tên iMac 27 inch.

iMac mới rất được săn đón vì nhiều người đang tìm kiếm một chiếc máy tính để bàn có thông số kỹ thuật của MacBook Pro. Sự kiện mùa xuân năm ngoái đã chứng kiến ​​thế hệ đầu tiên của Apple Silicon iMac với màn hình 24 inch đầy màu sắc.

Apple cũng được cho là đang phát triển một phiên bản mới của Mac Pro, nhưng tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu những chiếc máy cao cấp này sẽ được công bố bây giờ hay muộn hơn.

imac-2022.jpg

Những gì chúng ta sẽ không thấy tại sự kiện 8/3 của Apple

Apple đang nghiên cứu nhiều sản phẩm để phát hành trong suốt năm 2022. Vì đây là sự kiện mùa xuân, chúng tôi không mong đợi sẽ thấy Apple Watch Series 8 hoặc iPhone 14 được đồn đại cho đến mùa thu. Thực tế là một số máy Mac đang trong quá trình sử dụng có thể sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Không có nhiều bản cập nhật trên iPad Pro mới, vì vậy, bản cập nhật đó dự kiến ​​cũng sẽ được công bố vào thời điểm khác trong năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mong đợi gì từ sự kiện 'Peek performance' 8/3 của Apple?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO