Mong đợi gì từ chiếc iPhone SE 5G sắp ra mắt của Apple

Tuấn Anh| 05/02/2022 14:54

Apple đang chuẩn bị ra mắt phiên bản cập nhật của chiếc iPhone SE trong vòng vài tuần tới. Sau đây là tổng hợp những tin đồn về chiếc iPhone SE 2022.

iphone-se-2022.jpg

Thiết kế

Chúng tôi không mong đợi bất kỳ thay đổi về thiết kế nào trên phiên bản tiếp theo của ‌iPhone SE‌. Nó sẽ tiếp tục trông giống như ‌iPhone SE‌ 2020 hiện tại, được mô phỏng theo ‌iPhone‌ 8. ‌iPhone SE‌ hiện tại có sẵn với các màu đen, trắng và đỏ, vì vậy chúng ta có thể thấy các tùy chọn màu tương tự cho mẫu mới.

iphone_se_2020.jpg

iPhone SE mới sẽ có màn hình LCD 4,7 inch với viền dày và nút Home chứa Touch ID, khiến nó trở thành ‌iPhone‌ hiện đại nhất của Apple vẫn cung cấp ‌Touch ID‌. Tất cả các iPhone khác đã chuyển sang Face ID và có tin đồn rằng các phiên bản tương lai của ‌iPhone‌ giá rẻ cũng sẽ làm như vậy, nhưng không phải tại thời điểm này.

Mặt sau của thiết bị được làm bằng kính để hỗ trợ sạc không dây, nhưng nó sẽ không bao gồm công nghệ MagSafe. Giống như các mẫu cũ, ‌iPhone SE‌ mới sẽ có khả năng chống nước và bụi IP67. Chúng tôi cũng không mong đợi những thay đổi đối với thời lượng pin do thiếu các bản cập nhật thiết kế, vì vậy thời lượng pin có thể sẽ giống nhau.

iphone-se-2020.jpg

Tốc độ 5G

Kết nối 5G là điểm nhấn chính của ‌iPhone SE‌ mới, với việc Apple đưa 5G tốc độ lên một chiếc ‌iPhone‌ giá cả phải chăng. Ở thời điểm hiện tại, iPhone 5G rẻ nhất của Apple là iPhone 12 mini (giá 599 USD), nhưng ‌iPhone SE‌ sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu tin đồn là chính xác.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết đây sẽ là chiếc iPhone 5G giá cả phải chăng nhất hiện có và về tốc độ kết nối, nó có thể ngang bằng với các mẫu iPhone 13 và 13 Pro của Apple. Điều đáng chú ý là với các mẫu ‌iPhone 13‌, tốc độ 5G của mmWave nhanh nhất bị giới hạn ở Hoa Kỳ và điều đó có khả năng xảy ra với ‌iPhone SE‌ nếu nó hỗ trợ tốc độ mmWave.

iphone-se-cheapest-5g-iphone-feature.jpg

Chúng tôi chưa thực sự nghe thấy thông tin Apple có kế hoạch giới hạn iPhone giá cả phải chăng hơn ở các mạng dưới 6GHz, nhưng điều này có vẻ khó xảy ra.

Bộ xử lý được cập nhật

‌iPhone SE‌ hiện tại sở hữu chip A13 Bionic và mẫu 2022 dự kiến ​​sẽ có chip mới nhanh hơn. Apple có thể chọn sử dụng chip A15 ngang bằng với các mẫu ‌iPhone 13‌, mặc dù chúng tôi cũng đã nghe một tin đồn về A14.

Khi ‌iPhone SE‌ 2020 được phát hành, nó sử dụng cùng một chip A13 trên các mẫu iPhone 11 vào tháng 9 trước đó, vì vậy chúng ta có thể thấy tình trạng tương tự vào năm 2022 với ‌iPhone SE‌ mới sử dụng A15.

a15-chip.jpg

Tuổi thọ pin

iPhone SE‌ hiện tại sở hữu viên pin có khả năng kéo dài 13 giờ khi xem video, 8 giờ khi phát trực tuyến video và 40 giờ khi nghe âm thanh, đồng thời nó có khả năng sạc nhanh 50% trong 30 phút khi sử dụng bộ chuyển đổi nguồn 18W trở lên.

Máy ảnh

‌iPhone SE‌ dự kiến ​​sẽ có một máy ảnh cập nhật và nó có thể sử dụng máy ảnh góc rộng mới nhất từ ​​‌iPhone 13‌. Chúng tôi không biết chi tiết cụ thể tại thời điểm này, nhưng các cải tiến máy ảnh đã được lên kế hoạch.

‌iPhone SE‌ hiện tại có camera trước 7 megapixel và camera sau 12 megapixel ống kính đơn.

Tên gọi

iphone_se_2022.jpg

Apple có thể gọi ‌iPhone SE‌ mới là ‌iPhone SE‌ 5G để phân biệt nó với phiên bản 2020, nhưng nó cũng có thể chỉ gắn với tên ‌iPhone SE‌ tiêu chuẩn.

Nhà phân tích màn hình Ross Young đã nói rằng ‌iPhone SE‌ có thể được gọi là ‌iPhone SE‌ Plus mặc dù nó không có màn hình lớn hơn, nhưng điều đó có vẻ khó xảy ra vì trong lịch sử, cách đặt tên “Plus” biểu thị kích thước màn hình lớn hơn.

Giá cả

iPhone SE‌ 2022 dự kiến ​​sẽ có giá khởi điểm từ 399 USD, bằng với giá chào bán của mẫu 2020 hiện tại.

Ngày phát hành

Apple đang lên kế hoạch tổ chức một sự kiện vào đầu tháng 3, có thể là vào thứ Ba, ngày 8 tháng 3. Sự kiện này sẽ tập trung vào ‌iPhone SE‌, iPad Air và ít nhất một máy Mac mới với chip M1 Pro/Max, có thể là Mac mini.

Tương lai của iPhone SE

Chúng tôi đã nghe tin đồn về một ‌iPhone‌ giá rẻ khác có thể thuộc dòng ‌iPhone SE‌ có thiết kế toàn màn hình, lớn hơn, không có nút Home, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023 hoặc 2024.

Nhà phân tích màn hình Ross Young tin rằng Apple đang làm việc trên một phiên bản của iPhone SE với màn hình lớn hơn từ 5,7 đến 6,1 inch và một camera đục lỗ. Nhà phân tích của Apple ‌Ming-Chi Kuo‌ cũng đã nói rằng một phiên bản lớn hơn của ‌iPhone SE‌ sẽ ra mắt vào năm 2023, có màn hình cập nhật, lớn hơn và RAM 4GB.

Trở lại năm 2019, Kuo cho biết sẽ có ‌iPhone SE‌ Plus với thiết kế toàn màn hình, không có Face ID và cảm biến vân tay ‌Touch ID‌ được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh máy, nhưng một thiết bị như vậy đã không xuất hiện. Có thể Apple đã làm việc để ra mắt ‌iPhone SE‌ này sớm hơn, nhưng cuối cùng vì một lý do nào đó đã lùi thời gian ra mắt lại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mong đợi gì từ chiếc iPhone SE 5G sắp ra mắt của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO