Món quà ngày Valentine của người chồng cộc cằn khiến tôi bật khóc kéo vali đi

14/02/2023 09:12

Mấy anh em ở cửa hàng trêu chồng mua hoa tặng vợ ngày Valentine, anh khó chịu trả lời: "Trò trẻ con, tốn tiền!".

Vợ chồng tôi được mọi người ví như đôi đũa lệch. Anh hơn tôi 7 tuổi, khô khan, cộc cằn, còn tôi thì ưa nhẹ nhàng, lãng mạn. Hai người trái tính lại có thể ở bên nhau tới nay cũng gần 10 năm rồi. Nhiều khi tôi cũng không hiểu mình yêu chồng ở điểm gì nữa. Tôi luôn phải nhịn chồng, anh nóng tính lắm, nói chưa hết câu chuyện đã lớn giọng nên mẹ con tôi rất sợ.

Vì tôi biết nín nhịn, chịu đựng nên chúng tôi ít cãi vã. Chồng tôi làm thợ sửa xe máy cũng hơn 10 năm rồi, anh lo kinh tế cho cả nhà. Tôi đi làm văn phòng mức lương chỉ đủ quà bánh cho các con. Vợ chồng tôi ở chung với bố mẹ chồng, thật may họ dễ tính, thương con dâu nên không có nhiều vấn đề xảy ra. Nhiều khi họ còn quát chồng bênh tôi, vì anh chẳng biết cách ăn nói, hay làm mất lòng người khác.

Người đàn ông cộc cằn, khô khan như anh cũng chẳng bao giờ biết tặng quà, hay chúc vợ một câu vào những dịp đặc biệt. Anh bảo đó là sến súa, giả tạo. Anh luôn cằn nhằn, chê bai những ông chồng lãng mạn, hay nịnh vợ bằng hoa và quà. Còn tôi thì luôn khao khát được một lần nhận quà từ chồng nhưng điều đó khó như lên trời.

Chồng khó tính, nhưng đổi lại anh rất thật lòng và thương mẹ con tôi. Tiền anh làm được đưa tôi giữ hết. Chẳng bao giờ chồng cằn nhằn tôi ăn tiêu hoang phí, tôi biếu nhà ngoại quà bánh hay tiền anh cũng không nói gì. Chưa kể, những lúc rảnh rỗi chồng giúp tôi làm việc nhà. Thôi thì bù trừ, được cái này mất cái kia. Cũng vì thế mà bao năm qua tôi vẫn yêu và tin tưởng người đàn ông này.

Món quà ngày Valentine của người chồng cộc cằn khiến tôi bật khóc kéo vali đi-1

Đến ngày Valentine, tôi nhìn chị em được người yêu hay chồng tặng hoa và quà mà thèm. Mấy anh em ở cửa hàng trêu chồng mua hoa tặng vợ 14/2 thì anh khó chịu trả lời: "Trò trẻ con, tốn tiền!". Tôi không lạ gì tính chồng nhưng nghe câu đó vẫn hơi tủi thân. Biết là tiền tôi đều giữ hết, nhưng tôi vẫn muốn anh thể hiện chút tình cảm với vợ.

Vậy mà bữa cơm tối xong, chồng tôi đưa cho tôi tờ giấy mà không nói gì. Tôi không hiểu mở ra thì choáng váng thấy 6 chiếc vé máy bay vào Phú Quốc vào tối ngày kia. Tôi ngỡ ngàng hỏi chồng thì anh bảo: "Quà 14/2 đấy. Không thích thì ở nhà!". Anh vẫn thế, cộc cằn ngay khi cả tặng quà vợ. Lần đầu tiên chồng tặng tôi món quà nhân ngày tình yêu sau bao năm như thế.

Nịnh nọt mãi chồng mới tâm sự: "Em và bố mẹ vất vả rồi, các con cũng chưa được đi đâu xa. Anh muốn dịp này cả gia đình đi nghỉ dưỡng vài hôm". Ôm lấy chồng mà tôi cứ lâng lâng hạnh phúc. Tôi vội đi thông báo cho ông bà nội và các con để mọi người chuẩn bị hành lý.

Kéo vali ra phòng khách để sẵn hôm tới chỉ việc đi mà tôi cứ khóc vì hạnh phúc, không ngờ người chồng khô khan của mình có ngày lại được như thế này. Chuyến đi này rất ý nghĩa với gia đình tôi, tụi nhỏ sẽ rất vui và tự hào về bố đây.

(thuytien...@gmail.com)

Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Món quà ngày Valentine của người chồng cộc cằn khiến tôi bật khóc kéo vali đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO