Món mì nổi tiếng trong phim 'Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì' gồm những gì?

25/08/2023 10:49

Xem ''Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì'' và nhiều phim khác của Hàn Quốc, nhiều người thắc mắc món mì được khen nức nở thực ra gồm những thành phần gì, được nấu với công thức như thế nào.

Janchi Guksu là món mì nóng đơn giản được làm từ sợi mì mỏng (somyeon), thường được ăn cùng nước dùng bò hoặc cá cơm. Đây là một món rất dễ ăn và phổ biến ở Hàn Quốc.

Món mì nổi tiếng trong phim Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì gồm những gì?-1
Mì Janchi Guksu là món ăn phổ biến của người Hàn Quốc.

Janchi Guksu là gì?

Janchi Guksu còn được gọi là “mì yến tiệc” hoặc “mì tiệc”. Vì mì tượng trưng cho cuộc sống lâu dài và hạnh phúc trong văn hóa Hàn Quốc nên món này theo truyền thống được ăn cùng với các món ăn đặc biệt khác trong các bữa tiệc lớn như đám cưới. Tên của món ăn cũng xuất phát từ truyền thống đó.

Nếu thèm thứ gì đó ấm áp và nhẹ nhàng thì mì yến tiệc là một lựa chọn tốt.

Nước dùng cho mì

Phần quan trọng nhất của món mì này chính là nước dùng. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nước dùng nào, nhưng nước dùng cá cơm là loại điển hình.

Nước dùng cá cơm có thể được nấu từ cá cơm khô và tảo bẹ. Một số loại rau như củ cải, hành tây hoặc nấm hương khô sẽ tạo thêm hương vị đậm đà cho nước dùng.

Nếu thích, bạn có thể dùng nước luộc thịt bò, nước luộc rau hoặc nước luộc gà.

Phần ‘topping’

Món mì nổi tiếng trong phim Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì gồm những gì?-2

Điều đặc biệt là món mì này không có nguyên liệu cố định, mà tuỳ theo sở thích của người ăn.

Thực tế, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại thịt cá, rau, số lượng tuỳ ý cho món mì này để khiến nó trở nên lạ mắt hoặc tối giản như bạn mong muốn.

Phần ăn kèm phổ biến cho món mì này là các loại rau như bí xanh, cà rốt, kim chi, vài miếng thịt bò mềm mỏng, chả cá và rong biển khô.

Ngoài phim “Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì", mì Janchi Guksu từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc và cả ở Việt Nam, chẳng hạn như “Hạ cánh nơi anh”…

Trong phim Hạ cánh nơi anh, mẹ của nam chính - một sĩ quan Triều Tiên đã nấu món mì đơn giản nhưng sang trọng cho nữ chính đến từ Hàn Quốc ăn. Phần “topping” chỉ đơn giản với các dải nấm, cà rốt, bí xanh và trang trí một chút trứng.

Bạn cũng có thể ăn mì cùng với nước tương cay tuy không bắt buộc. Nhiều người thích ăn không có nước tương vì thích loại nước dùng trong, mang lại cảm giác sảng khoái của bát mì.

Theo VietNamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Món mì nổi tiếng trong phim 'Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì' gồm những gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO