Món chè lạ mắt của Việt Nam lọt top đồ tráng miệng ngon nhất châu Á

13/10/2024 07:58

Trong danh sách 100 món tráng miệng ngon nhất châu Á vừa được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Atlas công bố có sự góp mặt của một đại diện đến từ Việt Nam.

Xếp ở vị trí thứ 82 với 4,1/5 sao, chè ba màu được Taste Atlas mô tả là "một món tráng miệng đầy màu sắc của Việt Nam".

"Chè ba màu là sự kết hợp hài hòa của nhiều thể loại tráng miệng. Món ăn này vừa có thể uống, vừa có thể ăn", chuyên trang cho biết.

Món chè lạ mắt của Việt Nam lọt top đồ tráng miệng ngon nhất châu Á-1
Ảnh: Phunuonline

Tùy địa phương và người chế biến mà thành phần của món chè có thể khác nhau đôi chút. Tuy nhiên, cơ bản nó có xôi, trân châu, hạt sen, chè đậu, thạch rau câu, nước cốt dừa,... Tên gọi “ba màu” là do chè có các lớp màu đỏ, vàng, xanh.

Theo Taste Atlas, chè ba màu có thể ăn nóng hoặc thêm đá ăn giải khát vào những ngày trời nắng nóng.

Chè ba màu là món ăn quen thuộc, gắn bó với tuổi thơ của nhiều người dân Việt. Ly chè truyền thống có màu sắc bắt mắt cùng hương vị béo ngậy của nước cốt dừa, thường được bán ở các khu phố hay chợ dân sinh với mức giá bình dân.

Được thành lập vào năm 2015, Taste Atlas (trụ sở chính tại Zagreb, Croatia) được biết đến như một tấm bản đồ tập hợp các món ăn truyền thống từ khắp thế giới.

Theo Matija Babić, nhà sáng lập Taste Atlas, các danh sách xếp hạng món ăn, đồ uống đều được dựa trên ý kiến và đánh giá từ các chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực để đảm bảo độ tin cậy của giải thưởng.

Theo VietNamNet

Bài liên quan
  • Ngào ngạt hàng trăm món ngon hấp dẫn khách chen chân
    Một trong những hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần V-2024 là Triển lãm Greco 2024 với Không gian ẩm thực xanh – ngon và lành, giới thiệu đặc sản các vùng miền với hàng trăm món ngon, xanh, sạch hấp dẫn người dân và du khách.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Món chè lạ mắt của Việt Nam lọt top đồ tráng miệng ngon nhất châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO