Món canh 'Mạnh Bà' để thực khách quên đi mọi phiền muộn

21/06/2020 07:52

Nhiều thực khách sẵn lòng đứng xếp hàng chờ lâu để được thưởng thức món canh vốn dĩ chỉ xuất hiện trong truyền thuyết Trung Hoa.

Một nhà hàng ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc, thu hút rất đông thực khách tới thưởng thức món canh lạ tai: "Canh Mạnh Bà".

Đó vốn là món canh chỉ xuất hiện trong truyền thuyết Trung Hoa. Theo lời kể của quản lý nhà hàng, đây là món ăn giúp thực khách tạm quên đi những muộn phiền trong cuộc sống, cũng như tình hình dịch bệnh đang hoành hành khắp thế giới.

Món canh Mạnh Bà để thực khách quên đi mọi phiền muộn - 1
Món canh Mạnh Bà thu hút rất đông khách tới thưởng thức

Trong trang phục cổ trang, một người đảm nhiệm vai trò của Mạnh Bà, chế biến món canh trong chiếc nồi to để múc phục vụ khách. Xung quanh, thực khách xếp hàng đông đến mức vượt khỏi dự kiến ban đầu. Trong đó, đa phần là giới trẻ. Nhiều người còn giơ điện thoại ghi lại khoảnh khắc "Mạnh Bà" múc canh, phục vụ khách.

Được biết, người nảy sinh ra ý tưởng trên là ông chủ nhà hàng họ Dương. Ông dựa vào những câu chuyện dân gian để tạo nên món canh vốn dành cho những người muốn quên đi những hỉ nộ ái ố cuộc đời. Từ điều này, ông Dương đã tạo nên món canh để muốn tặng miễn phí cho thực khách dùng thử, với tên gọi "canh Mạnh Bà" hay "canh quên lãng".

Món canh Mạnh Bà để thực khách quên đi mọi phiền muộn - 2

Mạnh Bà vốn là một nhân vật xuất hiện trong nhiều truyền thuyết Á Đông, gồm cả Trung Quốc, Nhật Bản và đạo Mẫu (Tứ Phủ) Việt Nam.

Theo thần thoại Trung Hoa, sau khi con người qua đời, linh hồn họ sẽ đi qua con đường gọi là Hoàng Tuyền lộ. Phía cuối đường bắc qua dòng nước là cầu Nại Hà. Những linh hồn đầu thải chuyển khiếp làm người đều qua nơi này, uống một bát canh của bà lão có tên Mạnh Bà để quên đi kiếp trước.

Món canh Mạnh Bà để thực khách quên đi mọi phiền muộn - 3
Nhân vật Mạnh Bà trong truyền thuyết Trung Hoa với món canh để quên lãng kiếp trước

Có lẽ món canh của ông Dương không thể giúp bỏ đi muộn phiền trong cuộc sống, nhưng rõ ràng sự hào phóng của ông chủ nhà hàng này là điều cần thiết cho cộng đồng, ít nhất vào thời điểm dịch bệnh như hiện tại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Món canh 'Mạnh Bà' để thực khách quên đi mọi phiền muộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO