Món ăn sáng ngon, làm chỉ 5 phút: Cách làm yến mạch trộn mật ong, sữa chua + toping

26/10/2023 06:00

Các bạn lưu ý công thức yến mạch trộn mật ong, topping theo kiểu dưới đây không dùng sữa, chỉ dùng sữa chua nhé.

Loạt bài các món ăn sáng ngon, healthy, giúp giảm cân và làm đẹp da dưới đây sẽ giúp bạn, nếu tuần này bạn đang muốn siết cân do trước đó đã mải vui ăn uống quá đà, hoặc nếu bạn đang muốn giảm bớt cân nặng, hoặc bạn muốn detox cho làn da đẹp hơn trong khi chưa biết chọn món gì cho bữa sáng.

Điều thú vị nữa là bạn chỉ mất vẻn vẹn 5 phút làm vào tối hôm trước rồi để qua đêm, sáng ra là món ăn sáng đã sẵn sàng.

Nguyên liệu chính xuyên suốt cho 5 món ăn sáng trong loạt bài này là yến mạch. Nguyên tắc chế biến xuyên suốt là kết hợp yến mạch với một số thực phẩm khác nhau cho mỗi bữa sáng khác nhau. Ngoài ra, thời gian chuẩn bị cho các bữa ăn sáng này sẽ khác nhau.

Món ăn sáng ngon: Công thức yến mạch trộn mật ong, sữa chua và toping để qua đêm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

½ bát yến mạch cán

2 thìa cà phê hạt chia

1 – 2 thìa mật ong

1/2 cốc sữa chua

1/2 cốc nước

Một nhúm muối

Hoa quả bất kỳ và hạt chia để làm topping

Món ăn sáng ngon, làm chỉ 5 phút: Cách làm yến mạch trộn mật ong, sữa chua + toping-1
Món ăn sáng ngon - yến mạch trộn mật ong, sữa chua và toping để qua đêm.

Cách làm:

Bước 1: Cho yến mạch, hạt chia, mật ong vào tô trộn cùng với một chút muối cho vừa ăn. Trộn đều rồi thêm 1/2 cốc sữa chua và 1/2 cốc nước vào. Trộn đều hỗn hợp này rồi để trong tủ lạnh qua đêm (hoặc ít nhất 2 đến 3 giờ).

Bước 2: Sáng hôm sau, bạn cho hỗn hợp ra bát hoặc cốc để ăn sáng. Khi ăn nhớ thêm bất kỳ loại trái cây cắt nhỏ và một chút hạt chia lên trên và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng và công dụng đối với sức khỏe của các nguyên liệu chính của món ăn sáng ngon yến mạch mix mật ong, sữa chua

Yến mạch: Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten và cung cấp lượng lớn vitamin, khoáng chất, rất giàu chất xơ cũng như chất chống oxy hóa quan trọng cho cơ thể.

Vì vậy, giá trị dinh dưỡng của yến mạch rất cao, mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt ở khẩu phần ăn giảm cân hoặc giảm lượng máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn yến mạch cũng giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2.

Mật ong: Mật ong là một chất lỏng ngọt tạo ra từ mật hoa. Được thu thập và sản xuất bởi quy trình riêng biệt của loài ong. Mùi vị và màu sắc của mật ong phụ thuộc vào loại hoa mà chúng đã lấy mật.

Các loại mật có màu sắc sáng chứa hàm lượng lớn các hợp chất thực vật có hoạt tính sinh học và chất chống oxy hóa. Các chất này còn chiếm tỷ lệ cao hơn đối với các loại mật ong có màu tối hơn.

Về mặt dinh dưỡng, một muỗng canh mật (21gram) chứa 64 calo và 17 gram đường (gồm cả fructiose, glucose, maltose và sucrose). Trong thành phần gần như không chứa chất xơ, chất béo và protein. Nó cũng chứa dưới 1% lượng vitamin và khoáng chất mà cơ thể cần hàng ngày.

Sữa chua: Sữa chua còn có tên gọi khác là yaourt, là một loại thực phẩm được làm từ bơ sữa, trải qua quá trình lên men tạo ra các lợi khuẩn ở một mức nhiệt độ nhất định.

Sữa chua chứa rất nhiều protein (bao gồm các loại axit amin thiết yếu trong đó có Lysin), ngoài ra còn lipid, glucid, đạm, đường, chất béo vitamin (nhóm A, B, C, D, E, K), sắt, canxi, phốt phi, magie, kẽm,... Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao, sữa chua còn hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh về đường ruột.

Theo Gia Đình & Xã Hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Món ăn sáng ngon, làm chỉ 5 phút: Cách làm yến mạch trộn mật ong, sữa chua + toping
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO