Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM

05/05/2024 09:10

TP.HCM là thiên đường ẩm thực với hàng trăm món ăn phong phú, trong đó phải kể đến những món ăn đường phố vô cùng đặc trưng.

Hủ tiếu gõ

Hủ tiếu gõ là món ăn đặc trưng của TP.HCM. Bạn sẽ thấy xe hủ tiếu gõ vào buổi tối, trên nhiều tuyến đường tại thành phố. Hủ tiếu gõ phục vụ người dân có nhu cầu ăn tối và ăn đêm.

Mỗi tô hủ tiếu gõ sẽ có thịt nạc, giò heo, da heo, một số người bán còn cho thêm tôm, gan, tim…Một tô hủ tiếu gõ có giá dao động từ 20.000 – 35.000 đồng, tùy vào nhu cầu của thực khách.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM-1
Hủ tiếu gõ là món ăn đường phố đặc trưng của TP.HCM. (Ảnh: Đ.V)

Bánh mì

Bánh mì Sài Gòn từ lâu đã là một món ăn đường phố nổi tiếng. Bánh mì được bán ở khắp mọi nơi. Nhân bánh mì có thể là thịt nướng, thịt nguội, heo quay hay chả cá, chả lụa, pate, bơ, dưa leo, dưa chua… Bánh mì là món ăn nhanh, tiện lợi được người dân TP.HCM ăn vào mỗi buổi sáng.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM-2
Bánh mì Sài Gòn nổi tiếng cả nước. (Ảnh: B.L)

Phá lấu

Phá lấu là một món ăn đường phố quen thuộc được người dân Sài Gòn và du khách ưa thích. Phá lấu được làm từ nội tạng của heo, bò hoặc vịt như lòng, bao tử, gan, lưỡi…

Các nguyên liệu chính sẽ được nấu chung với nước dùng đậm đà, hơi giống cà ri của Ấn Độ. Khi ăn, thực khách sẽ là ăn kèm với bánh mì, bún hoặc cơm trắng đều rất ngon.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM-3
Phá lấu. (Ảnh: T.H)

Cá viên chiên

Cá viên chiên là một trong những món ăn đường phố vô cùng nổi tiếng của TP.HCM. Đây là món ăn nhanh, nhiều dầu mỡ nhưng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Điểm bán cá viên chiên thường có cá viên, bò viên, đậu hũ, tôm viên, há cảo, trứng cút… Thực khách chọn loại nào thì quán sẽ chiên và mang cho khách những phần ăn nóng hổi. Cá viên chiên được ăn kèm với tương ớt, tương đen, đu đủ ngâm và dưa leo.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM-4
Cá viên chiên là món ăn đường phố chế biến đơn giản. (Ảnh: B.L)

Bò bía

Bò bía là món ăn đường phố rất đặc trưng ở TP.HCM. Bò bía bán ở thành phố có sự khác biệt với bò bía của miền Bắc. Bò bía TP.HCM có lớp bánh tráng mỏng cuốn quanh hỗn hợp củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, trứng, và lạp xưởng.

Bò bía này thường được chấm với nước tương hột, tạo nên hương vị đặc trưng của Sài Gòn.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM-5
Bò bía là món ăn đường phố hấp dẫn các bạn nữ. (Ảnh: T.H)

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một biểu tượng ẩm thực TP.HCM, không chỉ nổi danh trong nước mà còn là "hot trend" được giới trẻ yêu thích. Bánh tráng trộn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản như bánh tráng cắt sợi, tôm khô, bò khô, rau răm, xoài xanh, đu đủ chua cắt sợi, đậu phộng, trứng cút và nước me ngọt hoặc tắc, món ăn này mang lại hương vị độc đáo và ngon miệng.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM-6
Bánh tráng trộn, một món ăn mang đậm nét đặc trưng của TP.HCM. (Ảnh: B.L)

Chè bưởi

Chè bưởi cũng là món ăn đường phố đặc trưng của Sài Gòn. Chè bưởi có nguồn gốc từ vùng Tây Nam Bộ, đặc biệt là ở Long Xuyên (An Giang). Khác với những món chè truyền thống được làm từ các loại đậu hoặc các loại bột, món chè bưởi được làm từ cùi bưởi. Khi đến TP.HCM, những quán chè bưởi mang một nét rất riêng của ẩm thực đường phố.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM-7
Chè bưởi. (Ảnh: T.H)

Bột chiên

Bột chiên là món ăn vặt du nhập từ ẩm thực Trung Hoa và trở thành món ăn đường phố được yêu thích tại TP.HCM. Bột được chiên giòn hơn và ăn kèm với đu đủ sợi để phù hợp với khẩu vị người Việt. Bột chiên là món ăn mang nét rất riêng của người dân Sài Gòn. Đầu bếp đứng gần chảo lớn và liên tục chiên bột kèm với trứng hoặc thịt bò.

Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM-8
Bột chiên, món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM. (Ảnh: B.L)

Theo VTC

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Món ăn đường phố ngon nức tiếng ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO