Với danh mục đa dạng thông qua hợp tác với hơn 70 đối tác tài chính, các dịch vụ tài chính trên MoMo (bao gồm: thanh toán các khoản vay, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm online, đầu tư tích lũy, tín dụng tiêu dùng...) hiện đáp ứng đến 90% nhu cầu tài chính cá nhân trên thị trường.
Ra mắt lần đầu với dịch vụ thanh toán khoản vay, từ con số 0 tròn trĩnh đến 10 triệu người dùng (tính đến tháng 4/2022), nền tảng MoMo đã giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy. Trong đó, 60% người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hằng tháng. Đặc biệt, thông qua hợp tác với các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo cũng tiên phong thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (Insurtech).
Không chỉ thay đổi cách cung cấp các dịch vụ tài chính so với truyền thống, ví điện tử này còn mang lại nhiều lợi ích trong việc xóa bỏ rào cản thủ tục, điều kiện, rút ngắn thời gian và gia tăng cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân Việt. Từ đó, các dịch vụ tài chính có thể “chạm” đến nhiều tầng lớp trong xã hội bao gồm các đối tượng thu nhập trung bình thấp, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và nhất là các bạn trẻ yêu thích công nghệ.
Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56% tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025.
Cùng sự phát triển mạnh mẽ dịch vụ tài chính, 10 triệu người dùng sử dụng dịch vụ tài chính - bảo hiểm trên MoMo cũng phần nào phản ánh người Việt, nhất là thế hệ trẻ nhạy bén với công nghệ cùng ý thức làm chủ tài chính, ngày càng có xu hướng sử dụng nhiều dịch vụ tài chính - bảo hiểm, theo xu hướng phát triển chung của thế giới.
Ông Đỗ Quang Thuận, phó tổng giám đốc cấp cao, phụ trách đơn vị kinh doanh dịch vụ tài chính của MoMo, chia sẻ: “Tài chính là lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống nhưng vốn phức tạp, không dễ hiểu với đại đa số người dân. MoMo mong muốn đơn giản hóa sản phẩm phức tạp này để ai cũng có thể hiểu, sử dụng đơn giản, dễ dàng nhất.
Điều này nhất quán với sứ mệnh xuyên suốt của MoMo ngay từ khi thành lập là mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người dân Việt, bắt kịp xu hướng tài chính của thời đại để không ai bị bỏ lại phía sau”.