Moldova thảo luận về triển vọng gia nhập EU

Minh Vương| 22/06/2022 11:27

Ngày 21/6, Bộ trưởng Ngoại giao và Hội nhập châu Âu Moldova Nicu Popescu cho biết đã thảo luận với người đồng cấp Đan Mạch Jeppe Kofod về triển vọng Moldova nhận được quy chế ứng cử viên Liên minh châu Âu (EU).

(06.22) Bộ trưởng Ngoại giao và Hội nhập châu Âu Moldova Nicu Popescu đã thảo luận về vấn đề gia nhập châu Âu với người đồng cấp Đan Mạch Jeppe Kofod. (Nguồn: zdg.md)
Bộ trưởng Ngoại giao và Hội nhập châu Âu Moldova Nicu Popescu đã thảo luận về vấn đề gia nhập EU với người đồng cấp Đan Mạch Jeppe Kofod, ngày 21/6. (Nguồn: zdg.md)

Phát biểu tại Chisinau, Bộ trưởng Popescu nói: “Tôi đã điện đàm với Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod, với chủ đề chính là mức độ hội nhập châu Âu của Moldova, cuộc họp của Hội đồng châu Âu từ ngày 23-24/6 tới và khả năng Moldova tiếp nhận quy chế ứng cử viên EU”.

Ông Popescu cảm ơn người đồng cấp Đan Mạch Kofod đã ủng hộ, cho rằng sự ủng hộ của mỗi quốc gia thành viên EU là rất quan trọng trong suốt tiến trình gia nhập liên minh này.

Hôm 17/6, Ủy ban châu Âu đã khuyến nghị cấp quy chế quốc gia ứng cử viên EU cho Ukraine và Moldova nếu hai nước này đáp ứng các điều kiện tiên quyết trước khi khởi động đàm phán về tiến trình gia nhập. Gruzia không nằm trong số các quốc gia được khuyến nghị.

Quyết định chính thức về tư cách ứng cử viên EU của Ukraine, Moldova và Gruzia sẽ được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels từ ngày 23-24/6.

Hiện tại, Albania, Bắc Macedonia, Montenegro, Serbia và Thổ Nhĩ Kỳ là ứng cử viên EU, trong khi Kosovo, Bosnia và Herzegovina được coi là các ứng cử viên tiềm năng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Moldova thảo luận về triển vọng gia nhập EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO